Những chất cần bổ sung nếu bạn muốn tập gym khi đang ăn low carb

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ ăn low carb hiện đang là phương pháp giảm cân làm đẹp của nhiều bạn trẻ, tuy nhiên trong thực đơn ăn cắt giảm hoàn toàn lượng carb lại không thể tránh khỏi những nhược điểm như thiếu hụt chất đường cần thiết cho quá trình vận động cơ thể.

Chế độ ăn low carb hiện đang là phương pháp giảm cân làm đẹp của nhiều bạn trẻ, tuy nhiên trong thực đơn ăn cắt giảm hoàn toàn lượng carb lại không thể tránh khỏi những nhược điểm như thiếu hụt chất đường cần thiết cho quá trình vận động cơ thể và một số điểm hạn chế khác như có hại cho cơ bắp khi luyện tập. Để có thể giải quyết được vấn đề này, việc sử dụng các viên uống bổ sung trước khi luyện tập được xem là cách hiệu quả nhất để vừa giảm cân, có một thân hình cân đối mà vẫn đảm bảo sức khỏe và tránh được các tác dụng phụ khi tập gym trong khi áp dụng chế độ ăn thiếu đường bột. Dưới đây là 7 chất được coi là thiết yếu nhất cần bổ sung cho cơ thể được tư vấn bởi một chuyên gia trong lĩnh vực thể hình.

Amino Axit BCAA

Enzyme BCAA là một chất đặc biệt so với các enzyme khác vì nó chịu trách nhiệm cho sự giảm thấp trong các mô, do đó chất này xuất hiện nhanh chóng trong dòng máu, giúp cơ bắp hoạt động ở trạng thái tốt nhất và kích thích sự tổng hợp cơ ngay cả trong giai đoạn tập luyện.

Bổ sung BCAA sau khi tập thể dục đã được chứng minh là có khả năng phục hồi nhanh hơn sức mạnh cơ bắp ngay cả trong tập luyện căng thẳng và khi tập luyện quá sức.

BCAA có thể làm giảm các chỉ số máu của tổn thương mô cơ bắp sau một thời gian dài tập luyện, do đó chỉ giảm tổn thương cơ bắp, duy trì nồng độ các axit amin trong máu cao hơn, điều này có tác dụng giúp bạn cảm thấy ổn hơn trong quá trình tập luyện.

Điều quan trọng nhất khi dùng enzyme này đó là nếu bạn đang ăn low carb, BCAA có thể cải thiện quá trình oxy hóa chất béo và tiêu thụ các axit béo dự trữ trong cơ thể và giúp bạn có thân hình cân đối hơn.

r

Chế độ ăn low carb thiếu hụt chất đường cần thiết cho quá trình luyện tập

Axit amin thiết yếu

Whole amino Axit còn được gọi là axit amin thiết yếu (EAA) bao gồm 8 loại axit amin, có khả năng hồi phục và sửa chữa cơ bắp. Lượng axit amin này trong máu dồi dào có thể cho phép cơ thể và não bộ tiếp tục luyện tập gắng sức, dẻo dai hơn.

Chất lượng của protein được xác định bởi lượng axit amin cần thiết sản sinh ra protein, các sản phẩm từ sữa và thịt động vật có chứa nồng độ phần trăm cao nhất các axit amin thiết yếu.

Lời khuyên của chuyên gia là sử dụng các viên uống bổ sung chứa axit amin thiết yếu có khả năng hấp thụ tốt trước các bài tập luyện để có sức khỏe ổn định trong giai đoạn ăn low carb.

Glutamin

Glutamine đóng một vai trò trong tổng hợp glycogen cơ và lưu trữ carbohydrate trong toàn bộ cơ thể. Điều này lần đầu tiên được quan sát thấy trong một nghiên cứu trên Tạp chí Sinh lý học Mỹ đã phát hiện rằng glutamine thúc đẩy quá trình tái tổng hợp glycogen trong cơ bắp.

Một liều uống glutamine vào khoảng 8 gram có thể thúc đẩy lưu trữ của glycogen trong cơ bắp đến mức tương đương tốc độ tiêu thụ glucose trực tiếp, điều này đặc biệt hữu ích khi bạn không có nhiều glycogen (carbohdyrate lưu trữ).

Bổ sung glutamine cũng đã được hiển thị để tăng cường sản xuất glucose trong khi tập thể dục.Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy việc bổ sung glutamine có thể có hiệu quả trong việc phòng ngừa ức chế miễn dịch từ tập thể dục vất vả.

d

Luyện tập khi ăn low carb cần kết hợp với viên uống bổ sung

Taurin

Trong một nghiên cứu mang tên “tiềm lực của chất insulin nhờ chất taurine”, các taurine amino acid đã được chứng minh là có hiệu lực lưu trữ carbohydrate. Taurine cũng làm tăng tác dụng của insulin, cho phép sử dụng carbohydrate hiệu quả hơn.

Nghiên cứu về taurine và đồ uống có chứa caffeine đã chỉ ra rằng trong khi tập luyện sức chịu đựng kéo dài, nhịp tim và chất catecholamine (hoc môn stress) đều giảm so với khi chỉ sử dụng caffeine.

Lời khuyên của chuyên gia là bổ sung taurine trước khi tập thể dục khoảng 30-60 phút hoặc khi tình trạng kiệt sức và thiếu carbohydrate xảy ra.

d

Bạn đừng quên sức khỏe là điều quan trọng nhất nếu muốn có thân hình đẹp

Dầu dừa hay Medium Triglyceride

Khi bạn tập thể dục trong khi thực hiện chế độ ăn ít carb, bạn sẽ đốt cháy nhiều axit béo hơn , và triglycerides chuỗi trung bình. Chất này có trong môi trường dầu triglyceride chuỗi và dầu dừa để giữ một mức năng lượng cao.

Cách bổ sung loại này rất đơn giản đó là nạp khoảng 2-3 muỗng canh dầu dừa hoặc 2-3 liều dầu triglyceride chuỗi trung bình khoảng 30-60 phút trước khi bạn đi ra ngoài cho một buổi tập luyện.

Bạn có thể lặp lại liều bổ sung này mỗi 2-3 giờ trong quá trình tập.

Magnesium

Mặc dù một chế độ ăn uống ít carbohydrate không làm cạn kiệt magiê trong cơ thể giống như chất natri, khi chuyển sang chế độ ăn low-carb (đặc biệt là khi kết hợp với tập thể dục cường độ cao) nhiều người có thể bị chuột rút chân ban đêm và khó chịu cơ bắp nhiều hơn khi tập thể dục, và đây có thể là dấu hiệu của việc thiếu chất magie.

Theo ước tính có khoảng 70% số người không nhận được đủ lượng magiê cần thiết, và bạn sẽ dễ bị thiếu magiê hơn khi đang trong thời kì ăn low carb và đổ mồ hôi nhiều khi tập thể dục nặng, vấn đề bị co rút cơ bắp là rất dễ xảy ra và tiềm ẩn nguy cơ chấn thương nguy hiểm khi chơi thể thao.

Bạn có thể uống khoảng 300-500 mg viên bổ sung magie như Natural CalmMagnesium trước khi đi ngủ vào ban đêm.

H.H

Theo bengreenfieldfitness

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!