Những công dụng tuyệt vời của giấm táo đối với sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài những công dụng làm đẹp đối với làn da, mái tóc... giấm táo còn có những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Bạn nên sử dụng giấm táo nguyên chất để có được lợi ích tốt nhất của giấm táo.

Websosanh -Ngoài công dụng để chế biến thực phẩm, pha các món nước chấm như nước chấm nem rán, phở cuốn, giò tai… vị chua dịu và mùi thơm của giấm táo giúp cho loại giấm này được các bà nội trợ yêu thích. Tuy nhiên có thể nhiều người không biết rằng giấm táo còn có những công dụng rất tốt đối với sức khỏe.

Phòng chống bệnh tiểu đường

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối tương quan giữa việc sử dụng giấm táo với sự giảm lượng đường trong máu. Trong một nghiên cứu cho thấy uống hai thìa giấm táo trước khi đi ngủ giúp lượng đường trong máu giảm 4-6% vào sáng hôm sau. Phản ứng anti glycemic của các axit trong dấm táo được cho là yếu tố làm tăng độ nhạy cảm insulin và giúp hỗ trợ giảm đường huyết.

Giảm cân

Tiêu thụ giấm táo có thể giúp bạn cảm thấy no hơn và giúp bạn ăn ít hơn. Một nghiên cứu cũng đã chỉ ra axit acetic được tìm thấy trong giấm táo giúp làm chậm sự tích tụ chất béo. Nếu các hương vị của giấm táo quá mạnh bạn hãy thử cho giấm táo vào nước trái cây, salad để thêm nó vào trong chế độ ăn uống giảm cân của bạn.

f

Những công dụng tuyệt vời của giấm táo đối với sức khỏe (ảnh internet)

Giảm Cholesterol

Ngoài việc giúp lượng đường trong máu hạ thấp và hỗ trợ giảm cân, một nghiên cứu cho thấy những phát hiện thú vị về giấm táo làm giảm cholesterol.

Detox giải độc

Giấm táo có thể giúp thúc đẩy lưu thông và giải độc gan. Các axit trong giấm táo cũng có thể liên kết với các chất độc mà có thể hỗ trợ trong việc loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. Hàm lượng kali giấm táo giúp vào việc phá vỡ chất nhầy trong cơ thể và làm sạch các hạch bạch huyết. Điều này cũng hỗ trợ trong việc loại bỏ các độc tố.

Chữa xoang

Bởi khả loại bỏ chất nhầy trong khoang mũi, giấm táo giúp làm sạch mũi khi bị viêm xoang, xổ mũi… Vì giấm táo là chất kháng khuẩn, nó cũng có thể ngăn ngừa nhiễm trùng xoang hoặc cảm lạnh rât tốt, nhâm nhi một chén nước ấm với giấm táo sẽ giúp bạn thở dễ dàng hơn.

Giảm đau họng

Tính chất chống lại các vi khuẩn của rượu táo có hiệu quả ở bất cứ vị trí nào nhiễm khuẩn trong cơ thể. Súc miệng bằng nước ấm và giấm táo khi có dấu hiệu đầu tiên của viêm họng và lặp lại mỗi giờ khi cần thiết để giữ bệnh không phát triển nặng hơn.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nếu bụng bạn đang yếu và tiêu hóa thức ăn khó khăn hoặc dùng những thực phẩm khó tiêu bạn hãy pha loãng giấm táo bằng nước hoặc nước trái cây . Đặc tính kháng sinh và chống lại vi khuẩn của giấm táo giúp bạn dễ tiêu hóa hơn. Một số ý kiến cho rằng các pectin trong giấm táo cũng giúp tăng quá trình co bóp của ruột.

Giảm ngứa, cháy nắng da

Chỉ cần bôi một chút giấm táo vào ngay tại vùng da bị ngứa là đủ để giúp giảm nhanh hiện tượng ngứa, dị ứng như dị ứng khoai ngứa, dọc mùng… Giấm táo cũng làm giảm ngứa do bọ cắn, hoặc dị ứng với sứa. Khi bạn đi biển hoặc để làn da tiếp xúc với nắng quá lâu và khiến da bị cháy nắng, ngâm mình trong bồn tắm với 1 chén giấm táo sẽ giúp giảm rát và dịu lại sự tổn thương của da do nắng.

Loại bỏ mụn cóc

Một cách trị mụn cóc tự nhiên mà không cần nhờ đến can thiệp loại bỏ của bác sĩ gây đau đớn và để lại sẹo. Thấm một bông tẩy trang hoặc bông gòn sạch vào giấm táo và xoa đều lên phần da bị mụn cóc, để qua đêm và lặp lại mỗi đêm cho đến khi mụn cóc bong ra.

(Còn nữa)

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!