Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy ảnh Canon EOS 700D lần đầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy ghi nhớ những thông tin dưới đây để lần đầu sử dụng máy ảnh Canon EOS 700D đỡ lóng ngóng nhé.

Màn hình xoay 360 độ

Đây là một khả năng mà rất nhiều người chụp bỏ quên trong khi nó lại vô cùng tiện ích. Bạn có thể dùng chức năng này để đặt máy ảnh sát đất mà không cần lo bị bẩn trang phục vì phải nằm ra đất hoặc cũng có thể dễ dàng chụp ảnh từ trên cao xuống mà không cần phải nhón người hoặc đứng lên cao để canh khung ảnh qua ống ngắm hoặc màn hình cố định như các loại máy ảnh khác.

máy ảnh canon 700d

Chức năng Live view

Bình thường, chúng ta phải chụp thử rất nhiều ảnh thì mới chọn được các thông số chuẩn để cho ra tấm ảnh vừa ý, với máy ảnh DSLR có độ nhạy sáng khá tốt nhưng nếu không gian chụp là nơi bị thiếu sáng thì các bạn nên lưu ý tình trạng rung và tối của ảnh. Trong đa số trường hợp, người chụp được khuyên nên để máy ở chế độ M, sử dụng Liveview để xem trước độ sáng của ảnh, chọn tốc độ mà bạn có thể kiểm soát được rung, chọn khẩu độ mong muốn và cuối cùng là ISO, như đã nói ở trên thì tốt nhất là ISO 800 nhé.

máy ảnh canon 700d

Nút khóa đo sáng AE

Máy ảnh Canon 700D có bộ cảm biến ánh sáng dùng công nghệ mới nên cho ra hình ảnh với ánh sáng và màu sắc khá trung thực. Tuy nhiên để sử dụng cho hiệu quả thì người dùng cần biết điều sau đây. Khi sử dụng chế độ AV (ưu tiên chỉnh khẩu độ) và TV (ưu tiên chỉnh tốc độ) máy sẽ đo sáng dựa trên chế độ đo sáng mà các bạn chọn. Thông thường máy sẽ có chế độ đo sáng toàn khung hình hoặc chủ thể ngay trung tâm khung hình. Nếu đo sáng ngay trung tâm, lúc lấy nét ngay khuôn mặt (máy đo sáng khuôn mặt gái), sau đó bố cục lại khung hình cho đẹp thì điểm trung tâm thay đổi – đo sáng thay đổi – hình cho ra ánh sáng không đúng vị trí mong muốn. Do đó muốn máy đo sáng ở đâu thì đưa điểm trung tâm vào chỗ đó, bấm nút * để khoá đo sáng (dù đưa điểm trung tâm đi đâu thì đo sáng vẫn được giữ nguyên nhưng chỉ trong thời gian ngắn).

máy ảnh canon 700d

Ống kính 18 – 55 SMT đi kèm

Loại ống kính này có STM tức là khả năng chống rung và hỗ trợ lấy nét nhanh nên giảm thiểu trường hợp chụp ảnh bị rung. Tuy nhiên, để khắc phục tối đa tình trạng này bạn cũng cần lưu ý một vài điều như: chụp xong đừng vội hạ máy xuống xem hình liền mà hãy giữ nguyên 1 lúc vì màn trập có độ trễ và khi chụp để tay có điểm tựa, lý tưởng nhất là để sát vào người.

máy ảnh canon 700dHi vọng với những chia sẻ này của Websosanh sẽ giúp bạn có được bức ảnh thật vừa ý với chiếc máy ảnh Canon EOS 700D của mình.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!