Những hành động bạn vẫn làm hàng ngày khiến da càng ngày càng khô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể bạn không hề biết rằng những việc vẫn làm hàng ngày có thể khiến tình trạng da khô càng trầm trọng hơn.

Tìm hiểu về đặc điểm của làn da khô

Làn da khô không giống như chúng ta thường nghĩ là làn da bị thiếu độ ẩm. Theo nghiên cứu so sánh về độ ẩm trên làn da khô, da thường và da dầu cho thấy không có sự khác biệt đáng kể nào. Trên thực tế làn da khỏe mạnh chỉ nên có khoảng 30% lượng nước.

Việc cung cấp độ ẩm nhiều hơn cho da khô thực sự không phải là một điều kiện tốt nhất để cải thiện. Ngược lại, đôi khi quá nhiều độ ẩm như để cho da tiếp xúc với nước lâu, ngâm mình trong bồn tắm lại gây hại cho da bởi nó làm lớp màng bảo vệ da bị ảnh hưởng, khiến da trở nên khô yếu hơn và thiếu nước nhiều hơn.

mỹ phẩm tốt cho da khô

Nguyên nhân thực sự dẫn đến khô da và cách khắc phục

Nếu bạn nhận ra rằng một số bộ phận trên cơ thể không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời sẽ rất hiếm khi là vùng da khô ( như vùng da lòng bàn tay hay vùng da sấp bóng không bị ánh sáng chiếu vào).

Điều này là bởi da ở những khu vực này không bị ánh nắng gây hại và sẽ không gặp những vấn đề gây ra bởi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại cho làn da mỏng manh. Do vậy, nguyên nhân chính yếu dẫn đến khô da lại chính là từ tác nhân bên ngoài như nắng, gió và ô nhiễm môi trường.

Điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm là bảo vệ lớp da tầng trên cùng, giúp da khỏe mạnh hơn và từ đó chống lại được các tác nhân làm khô da. Đôi khi, những hành động bạn vẫn làm hàng ngày lại khiến da bị khô đi mà không hề biết. Bạn cần đặc biệt lưu ý tránh những hoạt động sau:

– Tắm bồn, ngâm mình lâu trong nước.

– Sử dụng các thành phần tẩy rửa gây hại như sodium lauryl sulfate hoặc sodium C14 -16 olefin sulfonate

– Sử dụng các sản phẩm gây kích ứng như cồn, peppermint, menthol, mint, citrus, eucalyptus, hương liệu.

– Tẩy da chết quá mạnh như các loại có chứa microdermabrasion, tẩy da chết tại nhà có chứa hoa quả và các loại hạt.

Cách dùng mỹ phẩm “chuẩn” cải thiện khô da

cách dùng mỹ phẩm chuẩn cải thiện khô da

Tiếp theo bạn cần chăm sóc để làn da trở lại bình thường và không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời. Một số tips an toàn bạn có thể áp dụng để có làn da trẻ trung và mịn màng hơn:

sử dụng kem dưỡng ẩm ( serum, gels, lotion, cream, các loại dưỡng ẩm chống nếp nhăn, làm căng da và chống lão hóa..) Những chất dưỡng ẩm nên có chứa chất chống oxy hóa, thành phần giúp cho da được sửa chữa, chống viêm và giữ cho da không bị mất nước khi tiếp xúc với môi trường.

Để đảm bảo kem dưỡng ẩm bạn sử dụng không bị mất công dụng thì bạn không nên lựa chọn các hũ chứa trong suốt để sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng.

Dùng tẩy da chết cũng cần lưu ý để giúp cho da không bị ảnh hưởng xấu và trở nên khô đi.

Quá trình da tự đào thải các tế bào chết cũng được thực hiện tốt hơn khi làn da khỏe mạnh, tuy nhiên với sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, làn da sẽ cần được hỗ trợ bởi các sản phẩm dưỡng da để làm tốt công việc của mình. Những sản phẩm có công thức AHABHA sẽ giúp tế bào da tự đẩy da chết một cách tự nhiên và trẻ trung hơn với kết quả là làn da mềm mịn và tươi trẻ hơn.

Đối với làn da rất khô, sử dụng những loại dầu thực vật như dầu olive và dầu hạt jojoba, dùng sau kem dưỡng và khắp những vùng da khô là rất cần thiết.

Đừng bỏ qua vùng da môi nhạy cảm, đôi môi là vùng da mà độ ẩm khó có thể duy trì tốt nhất do vậy nó cũng sẽ không được mềm mại và mịn màng. Lời khuyên là cần dưỡng ẩm cho môi thật tốt cả ngày và đêm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!