Những hiểu lầm kinh điển về Android của người dùng smartphone

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Android hiện nay đang là hệ điều hành di động phổ biến nhất. Tuy nhiên, có rất nhiều thành kiến sai mà mọi người đang áp đặt nền nền tảng mở này

Android phức tạp

Android hoàn toàn không hề phức tạp

Android hoàn toàn không hề phức tạp

Ngay từ khi xuất hiện, Android đã được cho là nền tảng phức tạp và khó làm quen, tuy nhiên giao diện người dùng của Android thực sự trực quan, tiện lợi, quen thuộc với người dùng và ngày càng được cải tiến ở các phiên bản sau đó.

Nếu nền tảng Android thực sự khó dùng và phức tạp, nó sẽ không được đánh giá cao và phát triển với tốc độ chóng mặt như hiện nay.

Android cần những ứng dụng Task Killer

Android không cần những ứng dụng như thế này

Android không cần những ứng dụng như thế này

Vấn đề có nên sử dụng nhữngứng dụng Task Killerhay không luôn là những đề tài nóng hổi trong cộng đồng người dùng Android. Lúc đầu, có rất nhiều người dùng tin rằng các ứng dụng Android này thực sự không thể thiếu trên các thiết bị chạy Androi.

Tuy nhiên, một thời gian sau, hàng loạt người dùng gỡ các ứng dụng này ra khỏi smartphone của họ khi chứng kiến sự ổn định và thời lượng pin khi gỡ những ứng dụng này.

Nếu muốn nâng cao trải nghiệm cho smartphone của mình, người dùng cần làm đúng cách. Nếu không, nó có thể ngày càng trở nên tệ hơn.

Android bảo mật quá kém

Người dùng luôn cố tình vượt qua các bảo mật của Android

Người dùng luôn cố tình vượt qua các bảo mật của Android

Đối với những người dùng phổ thông, hệ thống bảo mật của Android hoàn toàn đảm bảo được an toàn cho họ. Trước khi cài đặt một ứng dụng, Android luôn xin quyền và người dùng hoàn toàn có thể xem xét các quyền này trước khi cài đặt.

Để tránh các mã độc, người dùng không nên cài đặt các ứng dụng ngoài Play Store, chỉ cài đặt những ứng dụng được tải nhiều nhiều và được nhiều người đánh giá cao. Ngoài ra, không nên truy nhập vào những liên kết khả nghi và tốt nhất, đừng nên root máy.

Thực sự, Android bảo mật kém phần lớn là do người dùng. Họ luôn cố tình vượt qua các lớp bảo mật, phớt lờ những cảnh báo của Android và cho rằng hệ thống bảo mật của nó quá kém.

Android nặng và hay “giật” hơn các đối thủ

Những sản phẩm như vậy đã tạo nên tiếng xấu cho Android

Những sản phẩm như vậy đã tạo nên tiếng xấu cho Android

Là một hệ điều hành mở, Android đến tay người dùng ở rất nhiều thiết bị ở các phân khúc khác nhau. Google cũng đang cố gắng cải thiện và tối ưu hóa Android để bất kì sản phẩm nào cũng có thể hoạt động mượt mà. Tuy vậy, điều này cũng có giới hạn của nó.

Nếu một nhà sản xuất tạo ra một thiết bị quá tệ và cài lên đó hệ điều hành Android nặng nề với nhiều tùy biến của họ, không thể đòi hỏi rằng Android sẽ hoạt động tốt trên một thiết bị như vậy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

9 tiêu chí giúp lựa chọn smartphone Android ưng ý

9 tiêu chí giúp lựa chọn smartphone Android ưng ý

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại smartphone Android với thông số, giá thành, tính năng và chất lượng khác nhau. Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc smartphone Android phù hợp với xu hướng tiêu dùng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!