Những loại máy tạo oxygen và cách sử dụng hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều dạng máy tạo oxygen, máy thở oxy, máy tạo khí oxy mini… Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là các dạng máy tạo oxygen mà chúng tôi đã tổng hợp ở dưới đây.

Máy tạo oxygen hay còn gọi là máy tạo oxy, máy thở oxy, máy là giàu oxy, máy oxy mini cầm tay,… là công cụ hỗ trợ tạo ra khí O2 tinh khiết để ứng dụng trong cuộc sống. Cụ thể, máy tạo oxygen được sử dụng cho những bệnh nhân có tình trạng sức khỏe như: thở yếu, phụ nữ có thai, người vừa phẫu thuật cần phục hồi sức khỏe,… Vậy máy tạo oxygen có cấu tạo như thế nào, công dụng ra sao và nó có thực sự cần thiết như chúng ta vẫn nghĩ hay không? Chúng tôi sẽ trả lời tất cả những câu hỏi này một cách chi tiết dưới đây.

Tìm hiểu về máy tạo oxygen

Tìm hiểu về máy tạo oxygen
Tìm hiểu về máy tạo oxygen

Máy tạo oxygen hay máy tạo oxy là công cụ hỗ trợ tạo ra khí O2 với nồng độ tinh khiết từ 90% trở lên để ứng dụng trong đời sống.

Cấu tạo của máy tạo oxy bao gồm: thân máy, bình tạo ẩm và ống dẫn khí. Trong đó, thân máy thường bao gồm máy nén, bộ lọc và các bảng mạch.

Máy tạo oxygen có lượng oxy do bộ lọc khí tạo ra, lượng khí thoát ra liên tục nên lượng oxy cung cấp sẽ không bao giờ cạn kiệt. Thay vì phải bơm lại khí nén, máy tạo oxy chỉ cần cắm vào nguồn điện là có thể hoạt động ngay.

Các loại máy tạo oxygen phổ biến hiện nay

Máy tạo oxygen cho cá

Máy tạo oxygen cho cá là thiết bị được sử dụng khá nhiều trong các gia đình nuôi cá cảnh hay kinh doanh cá cảnh.

Đây là máy tạo oxy giúp cá sống lâu hơn và dễ dàng thích nghi với môi trường bên ngoài không phải là môi trường sống thường ngày của chúng. Đặc biệt, nhờ may mắn, lượng O2 luôn được cung cấp đầy đủ để cá có thể thở và sinh sống trong bể tự nhiên vốn là môi trường sống quen thuộc của chúng.

Ưu điểm của máy tạo oxygen mini cho cá là giá thành tương đối rẻ, thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng và cơ động. Ngoài ra, máy tạo oxy nuôi cá cũng có những hạn chế mà chúng ta hay gặp phải khi sử dụng như: cung cấp oxy trong phạm vi hẹp, máy có tuổi thọ ngắn.

Máy tạo oxygen cho y tế

Máy tạo oxygen cho y tế
Máy tạo oxygen cho y tế

Máy tạo oxy y tế là dạng máy tạo oxy phổ biến nhất hiện nay bởi đây là dòng sản phẩm đầu tiên được tạo ra khi người ta thấy được vai trò của O2 trong ngành y tế.

Oxy là một trong những nhu cầu cấp thiết của bệnh nhân suy tim, người không tự thở được, người ốm yếu, phụ nữ có thai, người mắc hội chứng hô hấp,… Vì vậy, trong ngành y tế đã có rất nhiều máy thở oxy được trang bị oxy để phục vụ nhu cầu sử dụng và đáp ứng kịp thời khi người bệnh có nhu cầu.

Máy tạo oxygen gia đình

Hiện nay, nhu cầu sử dụng máy tạo oxy trong nhiều gia đình ngày càng phổ biến. Đặc biệt với những gia đình có người ốm cần hỗ trợ oxy thì những chiếc máy này càng quan trọng hơn.

So với các loại máy tạo oxy y tế cỡ lớn và cồng kềnh hay máy oxy cho cá có kích thước nhỏ gọn thì máy tạo oxy phòng kín được thiết kế rất phù hợp cho mục đích sử dụng cá nhân và hộ gia đình.

Hướng dẫn cách sử dụng máy tạo oxygen

Hướng dẫn cách sử dụng máy tạo oxygen
Hướng dẫn cách sử dụng máy tạo oxygen
  • Bước 1: Thiết kế nơi đặt máy tạo oxy phù hợp và an toàn. Đây là vị trí tốt nhất để đảm bảo máy được đặt đối xứng và hạn chế tiếp xúc với các nguồn có thể gây hỏng máy.
  • Bước 2: Trước khi sử dụng máy cần kiểm tra lại toàn bộ thiết bị của máy xem đã lắp đúng vị trí hay chưa.
  • Bước 3: Kiểm tra thiết bị điện và nguồn điện
  • Bước 4: Cắm điện và nhấn công tắc để khởi động máy.
  • Bước 5: Điều chỉnh lượng oxy cần cung cấp thông qua nút ấn trên bảng điều khiển.

Lưu ý: Chỉ lựa chọn và sử dụng lượng oxy phù hợp theo chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả, nếu không dễ gây phản tác dụng và gây hại cho bản thân.

Hi vọng những thông tin trên mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về máy tạo oxygen.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!