Những loại thuốc bổ cho trẻ biếng ăn ngon miệng, tăng cân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trẻ biếng ăn dẫn đến tình trạng thiếu chất dinh dưỡng, cơ thể trẻ kém phát triển và sức đề kháng yếu. Vậy làm sao để có thể khắc phục được tình trạng này? Nên bổ sung thuốc bổ cho trẻ biếng ăn nào để kích thích ăn ngon hơn? Cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết sau.

1. 6 nguyên nhân trẻ biếng ăn là gì?

Bạn cần nắm rõ những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng chậm tăng cân từ đó tìm hiểu những loại thuốc bổ cho trẻ biếng ăn nào tốt nhất. Thông thường, trẻ nhỏ gặp phải 1 trong 6 nguyên nhân nặng nhẹ khác nhau như dưới đây.

Trẻ biếng ăn, liệu rằng phương pháp ép ăn đã đúng Trẻ biếng ăn, liệu rằng phương pháp ép ăn đã đúng (Nguồn: chamsoctresosinh.com)

Trẻ biếng ăn vì đang bị các bệnh thực thể

Khi bé mắc các bệnh cấp tính do nhiễm khuẩn, nhiễm virus hệ hô hấp, hệ tiêu hoá có thể làm bé gặp khó khăn trong quá trình ăn uống như khó nuốt, nuốt đau. Hơn nữa, trẻ dùng kháng sinh nhiều nên dễ dẫn đến rối loạn khuẩn đường ruột cùng với các tổn thương ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá, nên trẻ thường bị chướng bụng, khó tiêu, càng dễ gây đến tình trạng  biếng ăn.

Trẻ bị những cơn đau bụng khi ăn

Điều này hay xảy ra với những bé dưới 1 tuổi. Những cơn đau bụng làm cho trẻ khóc không thể dỗ được và làm gián đoạn bữa ăn.

Trẻ quá kén chọn thức ăn

Trẻ không thích ăn và không thấy hợp khẩu vị một số loại đồ ăn nhưng bạn không để ý đến và chế biến những món ăn đó thường xuyên. Điều này làm bé không muốn ăn và dẫn đến tình trạng biếng ăn.

Trẻ đang bị suy nhược không hứng thú với chuyện ăn uống.

Trẻ quá hiếu động, ăn uống và phát triển bình thường nhưng bị cảm nhận sai là biếng ăn.

Trẻ sợ ăn một phần nguyên nhân này là người lớn thúc ép trẻ em, dẫn đến bé sợ ăn và cảm thấy bị gò bó khi ăn.

Ép bé ăn cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng biếng ăn Ép bé ăn cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng biếng ăn (Nguồn: baomoi.vn)

2. 6 cách kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn

Để kích thước khẩu vị, ngoài tìm mua thuốc bổ trẻ biếng ăn, mẹ bỏ túi sẵn 6 mẹo hữu ích sau đây áp dụng được cho cho mọi lứa tuổi nhé:

  • Để trẻ được đói không nên cho bé ăn vặt nhiều, chỉ cho bé ăn đúng giờ đúng bữa khi bé thật sự đói.
  • Khuyến khích trẻ tự lập để bé tự ăn là cách tốt nhất tạo được sự tự lập và hứng thú khi ăn.
  • Không kéo dài thời gian mỗi bữa ăn điều này có thể làm làm thức ăn không còn ngon mà vừa khiến bé thêm chán.
  • Đa dạng thực đơn điều này cực kỳ quan trọng để kích thích bé ăn nhiều hơn.
  • Thiết lập quy tắc bàn ăn hãy ghi nhớ 3 không khi cho bé ăn đó là không tivi – không đi rong – không đồ chơi.
  • Khuyến khích và khen ngợi mọi trẻ em đều thích được khen nên khi bé thử một loại đồ ăn mới, hãy khen ngợi bé một cách nhiệt tình và vui vẻ.
  • Ngoài những mẹo trên bạn cũng có thể thử sử dụng các loại thuốc bổ kích thích ăn uống cho trẻ hãy cùng tìm hiểu thêm về các loại thuốc này trong phần tiếp theo sau đây.

Việc đa dạng thực đơn trong các bữa ăn của bé cũng là một mẹo để giúp bé ăn ngon miệng hơnViệc đa dạng thực đơn trong các bữa ăn của bé cũng là một mẹo để giúp bé ăn ngon miệng hơn (Nguồn: baomoi.vn)

3. Thuốc bổ cho trẻ biếng ăn chậm phát triển là gì

3.1. Có nên bổ sung thuốc bổ cho bé biếng ăn?

Chỉ khi nào con của bạn không được chăm sóc đầy đủ dẫn đến tình trạng thiếu chất, chậm lớn hay rối loạn tiêu hóa, mắt khô và bị biếng ăn thì lúc này có thể bé bị thiếu vitamin và khoáng chất. Trong những trường hợp thì mẹ nên bổ sung thuốc bổ cho trẻ biếng ăn hoặc có thể mua vitamin cho bé bổ sung dưỡng chất còn thiếu. Tuy nhiên việc bổ sung các loại thuốc bổ cần phải đúng cách là khoa học.

3.2. Vì sao thuốc bổ cho trẻ biếng ăn lại tốt

Thuốc bổ là một sự lựa chọn của hầu hết các bà mẹ khi thấy con bị tình trạng chậm lớn kém phát triển và bị biếng ăn. Cho bé uống thuốc bổ giúp trẻ tăng sức đề kháng, giúp bổ sung tốt các loại vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng bị thiếu hụt, giúp trẻ phát triển đầy đủ và cân đối hơn.

Bên cạnh đó việc bổ sung thuốc bổ cho trẻ biếng ăn chậm lớn sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa của trẻ, giúp trẻ thèm ăn hơn từ đó có thể kích thích bé ăn nhiều hơn và ngon hơn. Điều này giúp bé hấp thụ được tốt các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tham khảo thêm các loại kẹo vitmain kích thích vị giác trẻ thèm ăn hơn.

4. Khi nào cần bổ sung thuốc bổ cho bé ăn ngon ngủ ngon hơn

Trong những trường hợp trẻ bị biếng ăn, nhưng bạn đã dùng mọi cách mọi phương pháp nhưng bé vẫn không ăn được. Tình trạng này kéo dài dễ dẫn đến tình trạng bé bị thiếu chất và sức đề kháng yếu dễ dẫn đến mắc nhiều bệnh thông thường. Vì thế những lúc này bạn nên thử sử dụng các loại thuốc bổ cho trẻ biếng ăn để kịp thời cứu chữa tình trạng này.

Trẻ biếng ăn dẫn tới phát triển cân nặng không đềuTrẻ biếng ăn dẫn tới phát triển cân nặng không đều (Nguồn: blogspot.com)

5. Các loại thuốc bổ dành cho bé biếng ăn chậm tăng cân

5.1. Cốm vi sinh

Đây là những sản phẩm thuốc dành cho trẻ biếng ăn có chứa các loại hoạt chất gây thèm ăn. Những sản phẩm này thường kèm theo các loại vitamin khác và cả các loại khoáng chất để giúp tăng kích cho trẻ thèm ăn và ăn được ngon hơn, đồng thời còn cung cấp thêm các chất dinh dưỡng và các vitamin cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng các loại thuốc bổ  này theo lời khuyên của bác sĩ để tránh các tác dụng phụ của thuốc. Việc biếng ăn trong tình trạng kéo dài thì các mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ. Bên cạnh việc bổ sung thuốc bổ này bạn cũng nên tập thói quen cho trẻ ăn bình thường trở lại để cơ thể bé hấp thụ dưỡng chất đầy đủ hơn.

5.2. Thuốc bổ cho trẻ biếng ăn chậm lớn dạng siro

Những loại thuốc bổ dạng siro này vừa có khả năng kích thích việc ăn uống của bé, vừa bổ sung những dưỡng còn thiếu trong quá trình phát triển của cơ thể bé. Tuy nhiên những loại thuốc này bạn nên hỏi bác sĩ trước khi sử dụng để xem chúng có hợp với thể trạng của bé ngay lúc đó hay không. Tham khảo thêm một số viên uống vitamin tổng hợp dành riêng cho trẻ biếng ăn hiệu quả trên thị trường hiện nay.

5.3. Thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn

Với những loại thuốc này bạn cần đọc thật kĩ thành phần của các sản phẩm kèm theo đó là tìm hiểu được hàm lượng vitamin, khoáng chất mà trẻ cần cung cấp mỗi ngày theo từng giai đoạn để chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất với bé. Nên kiểm tra nguồn gốc xuất xứ thật của sản phẩm vì hiện nay có rất nhiều hàng nhái kém chất lượng. Bên cạnh bổ sung các sản phẩm thuốc bổ kích thích bé ăn ngon thì bạn nên kết hợp một số biện pháp không dùng thuốc như là chế độ dinh dưỡng phù hợp hay luyện tập thể dục thể thao để kích thích bé ăn tự nhiên thì tốt hơn.

5.4. Men vi sinh, men tiêu hóa

Là những gói có chứa thành phần Whey Protein (từ sữa), Kẽm, Lysine (một loại axit amin tốt cho tiêu hóa), Taurine (hỗ trợ ổn định điện tích màng tế bào) cải thiện khẩu vị thực phẩm, tăng cảm giác đói, thèm ăn và hoàn thiện hệ thống tiêu hóa tốt hơn thông qua việc nuôi dưỡng lợi khuẩn và giúp cân bằng hệ sinh sinh ở trong đường ruột. Qua đó, những chất dinh dưỡng trong thức ăn sẽ được hấp thụ tối đa.

5.5. Sữa cao năng lượng

Là những sản phẩm thơm, không ngấy, chứa chất xơ tự nhiên FOS hỗ trợ tiêu hóa, giảm thiểu nguy cơ táo bón, chướng bụng, đầy hơi. Các loại sữa cho trẻ biếng ăn chứa nhiều dinh dưỡng từ vitamin tăng cường khả năng đề kháng chống oxy hóa, cho tới IgA, IgM, IgB hoàn thiện hệ thống miễn dịch.

Nên kết hợp giữa việc dùng thuốc bổ và kích thích bé ăn hằng ngày Nên kết hợp giữa việc dùng thuốc bổ và kích thích bé ăn hằng ngày (Nguồn: dissapore.com)

6. Những tác hại khi mẹ lạm dụng thuốc bổ cho bé

Việc sử dụng thuốc bổ cho bé không đúng cách có thể không chữa được chứng biếng ăn của trẻ mà còn gây ra những tác dụng ngoài mong muốn như làm tăng lượng hormone ở trẻ dẫn đến dậy thì sớm, chán ăn, chướng bụng, buồn nôn, tiêu chảy hoặc táo bón. Một số khác có thể sẽ bị chảy máu cam, khô họng, đau họng, thậm chí là béo phì, tăng huyết áp gây ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ.

7. Hướng dẫn cho trẻ uống thuốc bổ đúng cách

Nếu sử dụng thuốc bổ cho trẻ biếng ăn bạn cần lưu ý nên cho trẻ uống thuốc bổ vào ban ngày và tốt nhất là vào buổi sáng. Các viên vitamin đơn lẻ có thể uống trước hoặc ngay sau các bữa ăn đều được. Riêng đối với các viên đa sinh tố nên uống sau ăn thì sẽ ít khó chịu hơn. Đối với các loại thuốc bổ được điều chế theo hình dáng và mùi vị như các loại kẹo nên cần để xa tầm với của trẻ. Nên kết hợp việc dùng  thuốc bổ cho trẻ biếng ăn với việc kết hợp đa dạng các loại sữa và bột ăn dặm dinh dưỡng thông qua các bữa ăn nhẹ cho bé.

Thực phẩm dinh dưỡng giúp trẻ ăn ngon miệng hơnThực phẩm dinh dưỡng giúp trẻ ăn ngon miệng hơn (Nguồn: nhathuoc365.vn)

Hy vọng với những thông tin hữu trên bạn sẽ có được cách sử dụng thuốc bổ cho trẻ biếng ăn để chăm sóc tốt hơn để đảm bảo con thơ được phát triển một cách toàn diện hơn. Điều quan trọng hơn nữa khi trẻ gặp bất kỳ vấn đề nào nghiêm trọng đến tình trạng biếng ăn và khó hấp thụ chất dinh dưỡng thì nên nghe tư vấn từ bác sĩ để có được phương pháp tốt nhất cho bé.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!