Những lưu ý giúp bạn mua được máy lọc nước tốt nhất cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để mua được một chiếc máy lọc nước tốt bạn cần quan tâm đến khá nhiều vấn đề liên quan, nhưng quan trọng nhất vẫn là 7 yếu tố dưới đây.

Việc sử dụng máy lọc nước sẽ giúp bạn có được nguồn nước sạch để sử dụng cho gia đình nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe trước những mối nguy hại từ nguồn nước bên ngoài. Trên thị trường hiện có khá nhiều loại máy lọc nước đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, nhưng cho dù lựa chọn sản phẩm nào thì bạn cũng cần quan tâm đến những điểm sau:

Nhu cầu sử dụng nước hằng ngày

Trước khi bắt đầu lựa chọn máy lọc nước thì bạn cần quan tâm đến nhu cầu sử dụng hằng ngày, bạn cần mua máy lọc nước để sinh hoạt hay chỉ phục vụ ăn uống, số lượng thành viên gia đình là bao nhiêu người… Qua đó bạn có thể xác định được mình sẽ mua máy lọc nước có công suất phù hợp (10 lít, 15 lít hay 30 lít… mỗi giờ ) nhất để tránh lãng phí cũng như phục vụ tốt hằng ngày.

Lựa chọn công suất máy lọc nước phù hợp nhu cầu sử dụng

Lựa chọn công suất máy lọc nước phù hợp nhu cầu sử dụng

Giả sử gia đình bạn có 5 thành viên, nhu cầu của mỗi thành viên là 2 lít trong ngày. Thêm 10 lít nước dành cho nấu ăn, 10 lít phục vụ các nhu cầu sinh hoạt khác, tổng lượng nước phải lọc là 30 lít. Nếu sử dụng máy công suất 10 lít mỗi giờ, chỉ cần tiêu tốn 180 phút lọc sẽ cung cấp đủ lượng nước sạch cho cả gia đình.

Lưu ý về nguồn nước của gia đình

Tùy từng khu vực mà nguồn nước mà gia đình bạn đang sử dụng là khác nhau chính vì vậy mức độ sạch hay ô nhiễm cũng là khác nhau. Có nhiều cách để phân biệt xem nguồn nước chúng ta đang sử dụng có sạch không nhưng chủ yếu vẫn là bằng mắt thường. Bạn có thể nhận thấy các dấu hiệu nước không sạch như vẩn đục, xuất hiện cặn trắng trong ấm đun, ống dẫn nước nóng do nhiễm canxi hoặc magie, bồn chứa bám cặn đen bóng do nhiễm mangan… Ngoài ra, màu sắc và mùi vị bất thường cũng cho biết nước đang sử dụng có vấn đề và cần được xử lý.

Bên cạnh đó thì cũng có nhiều nguồn nước đang bị ô nhiễm và không thể nhận biết bằng mắt thường, những nguồn nước này thường xuất hiện ở những khu vực ven đô, những nơi có nhiều khu công nghiệp, nhà máy, khu sản xuất….Với những mỗi trường như vậy thì việc kiểm tra nguồn nước cần có những thiết bị chuyên môn từ các cơ quan nhà nước. Cách kiểm tra nguồn nước chính xác nhất là lấy mẫu thử, gửi tới các cơ quan đo lường chất lượng để xét nghiệm như Viện Sức khỏe Nghề nghiệp Môi trường – Bộ Y tế, Tổng cục Đo lường Chất lượng Việt Nam – Bộ Khoa học Công nghệ.

Nếu có những nghi vấn, bạn nên chủ động gửi mẫu thử để tìm hiểu nguồn nước gia đình. Đây là cơ sở để chọn số lượng và loại lõi lọc phù hợp, nhằm xử lý triệt để các vấn đề của nguồn nước.

Số cấp lọc cần thiết

Số lượng cấp lọc

Máy lọc nước thông thường bao gồm 5 cấp lọc

Một máy lọc nước RO gia đình thường gồm 5 cấp lọc cơ bản mỗi lõi lọc sẽ thực hiện các chức năng riêng của mình. Lõi PP 5 micron lọc các tạp chất hữu cơ, rỉ sét, bùn đất hay chất lơ lửng trong nước có kích thước lớn hơn 5 micron. Lõi than hoạt tính OCB lọc các hợp chất hữu cơ độc hại, chlorine, một phần mùi vị lạ của nước. Lõi PP 1 micron lọc các cặn bẩn có kích thước lớn hơn một micron như loăng quăng, rỉ sắt hay rong rêu. Màng RO lọc sạch ở cấp độ phân tử các ion kim loại nặng, amoni, asen, các chất hữu cơ nhỏ nhất (thuốc trừ sâu, phẩm công nghiệp…), có khả năng tiêu diệt 99,99% vi khuẩn và virus. Lõi Carbon T33 lọc triệt để chất độc hại ra ngoài cơ thể, ổn định lại vị ngọt mát tự nhiên của nước và cân bằng độ pH.

Ngoài những thiết bị lọc nước gia đình có cấu tạo với 5 lõi lọc thì bạn cũng có thể lựa chọn những dòng sản phẩm cao cấp hơn với số lõi lọc nhiều hơn… những lõi lọc này giúp bổ sung các khoáng chất vào nước tinh khiết. Rất có thể chúng sẽ có những tính năng có thể đáp ứng được nhu cầu riêng của gia đình bạn.

Tính năng của máy lọc nước

Các tính năng đi kèm với máy lọc nước sẽ giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng hơn. Một chiếc máy lọc nước thông minh có thể có thêm các tính năng tự động báo thay lõi, tự động sục rửa màng, tự động báo nước cấp yếu…giúp các lõi lọc hoạt động trong tình trạng tốt nhất, đảm bảo hiệu quả và hiệu suất sử dụng.

Máy lọc nước thông minh

Máy lọc nước thông minh Karofi giúp cuộc sống tiện nghi hơn

Một điểm cũng khá quan trọng là việc chúng ta cần quan tâm đến các chỉ tiêu đánh giá khả năng tiết kiệm điện, nước, giá thành và chi phí bảo trì thiết bị… Một chiếc máy lọc nước đắt tiền nhưng tiêu hao ít điện hay việc bảo trì đơn giản và ít tốn kém thì cũng rất đáng để chúng ta đầu tư.

Ngoài ra, khả năng vận hành êm ái, thẩm mỹ, độ bền, linh phụ kiện thay thế… cũng là những tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua máy lọc nước.

Giá của máy lọc nước

Mức giá máy lọc nước trên thị trường hiện nay khoảng từ 2.5 triệu đồng đến khoảng 8 triệu đồng, tùy vào chủng loại, hãng sản xuất khác nhau. Nhưng đa phần các hãng chuyên sản xuất các dòng sản phẩm cao cấp sẽ có giá tương đối đắt đỏ. Việc xác định được mức chi phí đầu tư ban đầu cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được máy lọc nước phù hợp hơn.

Hiện tại giá máy lọc nước từ nhiều nhà cung cấp trên thị trường cũng có sự chênh lệch đáng kể vậy nên hãy tham khảo và so sánh giá máy lọc nước trước khi quyết định mua sản phẩm đó từ đâu.

Lựa chọn thương hiệu máy lọc nước uy tín

Các thương hiệu sản phẩm uy tín, có nguồn gốc rõ ràng sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như một chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng tốt nhất. Máy lọc nước phải chứng minh được chất lượng đạt quy chuẩn quốc gia về nước uống trực tiếp QCVN06:10/BYT hoặc chứng nhận quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Bạn nên chọn lựa hãng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, bảo dưỡng đầy đủ hoặc miễn phí trong thời gian bảo hành, nhằm tiết kiệm ngân sách

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!