Những phụ kiện 'tăng lực' cho hệ thống âm thanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tận hưởng trọn vẹn khả năng trình diễn của một hệ thống âm thanh, ngoài khâu lựa chọn, phối ghép các thiết bị, người chơi cần trang bị các phụ kiện giúp tối ưu hóa điện nguồn.

Điện nguồn là yếu tố quan trọng nhất của một hệ thống âm thanh, nó quyết định rất nhiều đến phẩm chất của bộ dàn. Khi có điện sạch và ổn định, các thiết bị như đầu đọc, DAC, ampli mới có thể đạt được hiệu suất trình diễn tối ưu và đúng với chất của nó. Khi điện vào không tốt, tất nhiên, những gì bạn nghe được không hoàn toàn đúng với chất âm cũng như giá trị của thiết bị. Nordost cung cấp trọn bộ tối ưu điện nguồn gồm thiết bị ổn định Quantum, ổ cắm QBase và phụ kiện tối ưu điện từ trường.

Nordost Quantum QX2/QX4

large-powerdist-Qx4-8338-1407551570.jpg

Quantum QX4 giá58.000.000 đồng.

Công nghệ Quantum của Nordost giúp ổn định và tối ưu điện nguồn đầu vào nhưng không can thiệp làm thay đổi màu âm. Đây cũng chính là ưu điểm đáng kể giữa công nghệ Quantum so với các công nghệ lọc điện khác (nhất là những bộ lọc dùng các linh kiện chủ động như tụ, trở, cuộn dây…). Nordost Quantum QX2/QX4 có thiết kế với bộ chassis phay xước, hoạt động song song với điện nguồn đầu vào, nên người dùng có thể dễ dàng tự kiểm chứng hiệu quả hoạt động thông qua một công tắc phía sau của thiết bị. Quantum QX2/QX4 sử dụng mạch điện tử để tối ưu hóa phần điện đầu vào sau khi đã bị “nhiễm bẩn” trong quá trình truyền dẫn như sóng điện từ, sóng radio… trả lại tần số SIN 50Hz chuẩn. Không chỉ giảm nhiễu rõ ở các dải tần, Quantam QX2/QX4 cho phép mở rộng sân khấu âm thanh mang lại những màn trình diễn thực hơn.

Quantum QX2: 38.700.000 đồng; Quantum QX4: 58.000.000 đồng.

Ổ cắm QBase QB4/QB8

nordost-quantum-qbase-qb8-2456-140755157

Ổ cắmQBase QB830.000.000 đồng.

Nordost QBase QB4/QB8 (loại 4 và 8 lỗ cắm) không sử dụng các thiết bị điện tử nhạy cảm, có tính “lọc” như điện trở, tụ, cuộn dây. Với triết lý đơn giản, hiệu quả, công nghệ QBase Star-Earth tập trung vào việc dẫn mass ra ngoài thiết bị, cũng đồng nghĩa với việc tải nhiễu nền ra khỏi hệ thống. Ổ cắm QBase được thiết kế trên bộ chassis nhôm dày, bề mặt có đánh dấu ổ cắm quan trọng nhất – Primary Earth, đây chính là nơi để bạn kết nối dây nguồn của pre-amp, cho phép liên kết phần mass từ preamp ra thẳng hệ thống tiếp đất. Các thiết bị như CD, DAC, cơ Transport sẽ gắn vào các socket kế tiếp về phía gần với giắc cắm nguồn của QBase, còn power-amp sẽ gắn về phía ngược lại. Nordost QBase được xem là “thuốc giải” cho những hệ thống gặp hiện tượng nhiễu ù, nhiễu, nhất là những hệ thống sử dụng đèn điện tử.

QBase QB4: 18.300.000 đồng;QBase QB8: 30.000.000 đồng.

Nordost QVibe QV2

qrt-type-photo-4391-1407551570.jpg

Giá tham khảo: 7.500.000 đồng.

QVibe QV2 có thiết kế như một phích cắm thông thường gắn liền với thân là một ống dài khoảng 10 cm, phần vỏ ngoài bọc sợi carbon chống rung. Nordost QV2 được sử dụng như một thiết bị cắm song song với socket điện nguồn đầu vào hoặc ổ cắm nhiều lỗ. Người dùng có thể sử dụng phụ kiện QV2 với ổ cắm Nordost QBase hoặc dùng với bất kỳ ổ cắm nào khác trên thị trường. Cơ chế hoạt động của QV2 sử dụng một vi mạch bên trong tạo ra các xung tần số được tính toán chính xác để chỉ tác động vào khoảng tần số xoay chiều 50/60Hz của điện nguồn, giúp giảm nhiễu nền, tăng độ sâu và các chiều của âm hình, cho trung âm nét hơn, dải trầm được tối ưu.

Nordost QKOIL QK1

nordost-qk1-6744-1407551570.jpg

Giá tham khảo: 5.500.000 đồng.

Nếu QV2 sử dụng mạch vi xử lý điện tử phức tạp, thì bên trong QK1 chính là mạch lọc cơ bản LRC, mạch này sẽ tạo nên vùng điện từ trường lọc các nhiễu nền của điện đầu nguồn. Điểm đặc biệt bên trong cấu tạo của QK1 chính là phần cuộn dây không phải là dây đồng thông thường mà sử dụng dây dẫn Nordost với công nghệ Micro Mono-Filament (MMF). Công nghệ MMF này bọc chống nhiễu cách ly nhờ các sợi chỉ polypropylene giúp cải thiện những hiện tượng nhiễu phát sinh trên bề mặt dây gây ảnh hưởng đến các yếu tố về điện trở, điện dung… Việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật MMF trong cuộn dây ở mạch LRC sẽ giúp giảm thiểu hiện tượng trễ pha thời gian và nhiễu âm trong quá trình truyền dẫn. Bên cạnh đó, các kỹ sư Nordost đã tính toán khéo léo chiều dài của cuộn cảm để hạn chế tác động của cuộn dây ảnh hưởng đến dải trầm gây sai lệch âm thanh đặc biệt là ở dải trầm. Hiệu quả của QK1 chính là sự cải thiện nhiều âm treble với đô chi tiết cao, sắc nét nhưng không bị chói, chát.

Theo sohoa

if(typeof(Parser) != “undefined”){ Parser.SITE_URL = “http://vnexpress.net”; Parser.URL = “http://st.f2.vnecdn.net/responsive/j/v59”; Parser.FLASH_URL = “http://st.f4.vnecdn.net/responsive/f/v11”; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != ‘undefined’) { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); }

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!