Những sai lầm khi sử dụng hại cả tivi và người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng tivi không đúng cách khiến tivi giảm tuổi thọ và có thể gây hại đến thị lực và sức khỏe người dùng. Dưới đây là những điều chúng ta nên tránh để tivi hoạt động bền bỉ và thật sự có ích:

Tivi là thiết bị giải trí thông dụng giúp người dùng giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau những bộn bề cuộc sống vì thế mà hầu như gia đình nào cũng có ít nhất 1 chiếc tivi trong nhà. Tuy nhiên, việc sử dụng tivi không đúng cách không chỉ khiến tivi mau hỏng mà còn ảnh hưởng đến thị lực và sức khỏe của người dùng. Dưới đây là những lỗi sai mà chúng ta nên tránh để tivi hoạt động bền bỉ và thật sự có ích:

Mua tivi quá to so với diện tích phòng

tivi

Không nên chọn tivi quá to so với diện tích phòng

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng dùng tivi càng to thì sẽ càng có những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, sống động. Thực tế cho thấy là quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Xem tivi có màn hình rộng đương nhiên sẽ hấp dẫn hơn xem tivi màn hình nhỏ màn hình lồi trước kia. Tuy nhiên, nếu chiếc tivi của gia đình bạn quá to so với gian phòng sẽ khiến mắt bạn phải điều tiết liên tụcgây nhức mắt, thêm nữa dễ gây mỏi cổ do phải ngẩng lên trong thời gian dài. Chính vì vậy, màn hình to sẽ chỉ hấp dẫn nếu nó phù hợp với không gian căn phòng và người dùng duy trì được một khoảng cách phù hợp.

Đặt tivi vừa khít vào hộc tủ

Dù là tivi giá rẻ hay tivi đắt tiền cũng cần sử dụng đúng cách để tivi có độ bền cao. Đặt tivi ôm khít vào hộc tủ trên tường sẽ đảm bảo không gian bố trí tivi đẹp, gọn gàng. Tuy nhiên, điều này lại không tốt cho tuổi thọ của tivi. Bởi lẽ khi đặt tivi chật khít vào hộc tủ sẽ khiến nhiệt toả ra không thoát được gây hao điện và giảm độ bền tivi. Do đó, cách bố trí tivi phù hợp đó là bạn nên đặt ở nơi thoáng khí, cao ráo. Nếu bạn bỏ tivi vào hộc tủ nên chọn loại rộng hơn so với kích thước tivi, đủ để tivi có một khoảng để “thở”.

Phủ khăn tivi ngay khi vừa tắt máy

tivi

Nên đợi tivi thoát hết nhiệt rồi mới phủ khăn chống bụi

Nhiều gia đình có thói quen phủ khăn tivi sau mỗi lần sử dụng để tránh bụi bẩn gây ảnh hưởng đến những linh kiện bên trong. Tuy nhiên, việc phủ khăn ngay sau khi tắt tivi lại vô tình gây hại, làm giảm tuổi thọ tivi do chiếc khăn phủ làm tivi không thoát được nhiệt. Chính vì vậybạn chỉ nên dùng khăn phủ tivi sau khi tivi đã tắt được 10-15 phút và nguội hẳn. Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý thường xuyên giặt khăn để đảm bảo không gây bám bụi.

Tắt đèn khi xem tivi

Nếu bạn tìm kiếm một chiếc tivi tiết kiệm điện thì nên chọn các sản phẩm sử dụng công nghệ màn hình LED hoặc OLED. Ngoài ra, nhiều người còn tiết kiệm điện cho gia đình bằng cách tắt đèn khi xem tivi. Hơn nữa, tắt đèn xem phim tạo cảm giác hấp dẫn hơn, như khi ngồi trong rạp chiếu phim. Tuy nhiên, nếu duy trì thói quen này về lâu về dài sẽ không tốt cho sức khỏe vì việc xem tivi trong bóng tối nhiều sẽ khiến mắt phải điều tiết liên tục gây mỏi mắt.

Lau màn hình tivi bằng chất tẩy rửa mạnh

Màn hình tivi là vị trí quan trọng và rất nhạy cảm vì thế chúng ta cần hết sức cẩn trọng khi vệ sinh. Bạn nên nhớ tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa mạnh để lau màn hình tivi vì nhữngloại này thường mài mòn và làm bong lớp bảo vệ màn hình, khiến chúng nhanh bị hư hỏng. Vì thế, khi vệ sinh màn hình tivi bạn nên sử dụng khăn mềm và nước rửa màn hình tivi chuyên dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý không phuntrực tiếp chất lỏng lên màn hình tivi khiến nước chảy lan ra các cạnh, xuống bề mặt kính, thậm chí còn chảy vào bên trong làm hỏng các linh kiện. Vì vậy, khi sử dụng dung dịch, tốt nhất bạn nên phun với một lượng vừa phải vào giẻ mềm rồi từ từ lau nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, phải qua trái. Sau đó, bạn tiếp tục lấy khăn khô chuyên dụng để lau sạch lớp dung dịch còn sót lại.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!