Những sai lầm mẹ thường mắc phải khi pha sữa cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn pha sữa bằng nước quá nóng thì một số dưỡng chất có trong sữa như lysin, acid folic, các vitamin nhóm B,… dễ bị hư hỏng, biến chất, mất tác dụng do tác dụng của nhiệt độ cao.

Sữa bột là loại thực phẩm được các bậc cha mẹ dùng làm thức ăn bổ sung khi bé trên 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, nguồn dinh dưỡng này chỉ thực sự phát huy tác dụng khi mẹ pha sữa cho bé đúng cách. Dưới đây là những sai lầm các mẹ cần tránh khi pha sữa để bé có thể hấp thu dưỡng chất một cách tốt nhất từ nguồn thực phẩm này:

Pha sữa bằng nước nóng hoặc nước nguội

Sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh để pha sữa cho bé là việc làm hoàn toàn sai lầm

Sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh để pha sữa cho bé là việc làm hoàn toàn sai lầm (nguồn: internet)

Sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh để pha sữa cho bé là việc làm hoàn toàn sai lầm và gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc hấp thụ dinh dưỡng trong sữa của bé. Nếu bạn pha sữa bằng nước quá nóng thì một số dưỡng chất có trong sữa như lysin, acid folic, các vitamin nhóm B, … dễ bị hư hỏng, biến chất, mất tác dụng do tác dụng của nhiệt độ cao. Nhưng nếu, bạn pha sữa với nước quá nguội thì sữa sẽ không tan hết và tạo thành những cục sữa nhỏ viên lại, các dưỡng chất trong sữa vì thế mà cũng mất đi và không được trẻ hấp thu. Tốt nhất bạn nên sử dụng nước ấm từ 40-60 độ C để pha sữa cho bé, bạn có thể trộn 2/3 nước nguội, 1/3 nước sôi để có được nhiệt độ hợp lý nêu trên nhé đồng thời lắc kỹ bình sữa để sữa tan hết, để khảng 10 phút cho sữa nguội bớt rồi cho bé bú ngay.

Dùng nước đóng chai để pha sữa

Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng nước đóng chai như Lavie, Aqua,… mới thực sự đảm bảo an toàn vệ sinh nên đã dùng để pha sữa cho con mình. Tuy nhiên, đây là sai lầm rất lớn vì trong loại nước này có rất nhiều khoáng chất có thể ảnh hưởng đến việc hấp thụ dinh dưỡng từ sữa của bé. Chính vì vậy mẹ chỉ nên dùng nước đun sôi và nước đun sôi để nguội để pha sữa cho bé.

Pha sữa quá đặc

Uống sữa quá đặc sẽ khiến bé bị thiếu nước (nguồn: internet)

Uống sữa quá đặc sẽ khiến bé bị thiếu nước (nguồn: internet)

Không ít mẹ muốn con hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn, no lâu hơn nên đã ph sữa cho bé quá đặc so với hướng dẫn của nhà sản xuất. Tuy nhiên, cách này không giúp bé no lâu hơn mà sữa quá đặc còn khiến bé bị thiếu nước,hoặc sinh ra táo bón, chán ăn, bỏ ăn, “sợ sữa” vì quá béo, nếu kéo dài tình trạng này cón khiến trẻ có nguy cơ bị xuất huyết ruột cấp tính rất nguy hiểm. Do đó, tốt nhất các mẹ nên pha sữa cho các bé theo hướng dẫn của nhà sản xuất có sự cân bằng lượng nước và sữa để đảm bảo cho bé có thể hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất, an toàn nhất và đều đặn nhất.

Dùng kết hợp sữa và trái cây

Khi trộn trái cây với sữa sẽ làm cho sữa mất đi những thành phần dinh dưỡng vốn có do một số loại trái cây có tính axit như cam, chanh, quýt, bưởi, xoài,…. kết hợp với chất casein có trong protein của sữa dẫn đến hiện tượng kết tủa rất nhanh chóng, làm biến chất protein có trong sữa đồng thời khiến trẻ khó hấp thu, khó tiêu hóa hơn rất nhiều. Chính vì vậy, nếu mẹ muốn bổ sung vitamin và các vi chất tự nhiên cho bé thì hãy cho bé uống sữa trước rồi 30 phút sau mới cho bé ăn hoặc uống nước ép trái cây.

Bảo quản sữa trong tủ lạnh hoặc bình ủ ấm

hjk

Tốt nhất không cho trẻ uống sữa thừa nhiều lần (nguồn: internet)

Trong thực tế, có nhiều trẻ rất biếng ăn, một lượng sữa nhỏ cũng phải uống nhiều lần mới hết, chính vì vậy nhiều mẹ phải sử dụng tủ lạnh hoặc bình ủ ấm để bảo quản sữa cho trẻ. Đây cũng là quan niệm sai lầm khi cho bé yêu uống sữa mà bạn cần tránh vì tủ lạnh hay bình ủ ấm chỉ có tác dụng bảo quản sữa chứ không có tác dụng ngăn ngừa vi trùng trong khi hệ tiêu hóa và sức đề kháng của trẻ còn rất yếu. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho trẻ, các mẹ nên pha sữa cho trẻ từng ít một, cho trẻ uống hết rồi pha lại, tốt nhất không cho trẻ uống sữa thừa nhiều lần.

Thử độ ấm nóng của sữa bằng miệng

Rất nhiều bà mẹ dùng miệng để thử độ ấm nóng của sữa tuy nhiên điều này có thể tiềm tàng những nguy cơ lây hàng tá vi khuẩn cho bé. Chính vì vậy, mẹ chỉ nênnhỏ vài giọt sữa lên mu bàn tay để kiểm tra nhiệt độ thích hợp của sữa khi cho con bú.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!