Những smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2014

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay những chiếc điện thoại không chỉ đơn thuần để nghe goi, nhắn tin mà còn dùng để giải trí và chụp ảnh. Chất lượng hình ảnh và tính năng chụp đã trở thành một nhu cầu quan trọng khi người tiêu dùng chọn mua smartphone.

Những chiếc smartphone với chất lượng camera ngày càng được nâng cấp cho hình ảnh đẹp hơn ngoài ra những chiếc smartphone còn có các công cụ chỉnh sửa hình ảnh tiện dụng cùng với đó là khả năng chia sẻ hình ảnh mọi lúc mọi nơidường như nó đang nhanh chóng thay thế những máy ảnh du lịch loại nhỏ.

Dưới đây là những chiếc smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất năm 2014:

iPhone 5s

Camera 8MP

iPhone 5s

Trong khi iPhone 5s chỉ sở hữu máy ảnh độ phân giải 8MP nhưng đó là là một sự cải thiện rõ rệt so với các phiên bản trước đây của Apple. Máy ảnh có bộ cảm biến lớn hơn 15% , mức độ điểm ảnh cũng nhiều hơn và ống kính cũng lớn hơn (f/2.2). Kết hợp với đó là khả năng ổn định và đèn flash LED kép. Tất cả những điểm đó sẽ cho chúng ta có được những hình ảnh chân thực và chất lượng hình ảnh tốt với những môi trường thiếu ánh sáng.

Ngoài chế độ quay video 1080p, chụp hình HDR và Panorama, bây giờ bạn có thể quay video chuyển động chậm. Thêm vào đó, chế độ Burst cho phép bạn chụp lên đến 10 khung hình mỗi giây.

Samsung Galaxy S5

Camera 16MP

Samsung galaxy S5

Galaxy S5 được hưởng lợi tuyệt vời từ việc sử dụng bộ cảm biến ISOCELL bên trong máy ảnh cho màu sắc chân thực. Với độ phân giải 16MP tự động lấy nét và thời gian 0,3 giây, camera trên Galaxy S5 có thể nắm bắt được nhiều chi tiết đẹp trong chớp mắt. Ống kính f/2.2 cũng giúp tăng cường khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp.

Hơn nữa, Samsung còn trang bị cho S5 tính năng lấy nét chọn lọc (Selective focus) với độ tương phản động mở rộng (HDR) sẽ cho ra những tấm ảnh chi tiết, cân bằng sáng tốt ngay cả khi chụp ngược sáng. Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng trên Galaxy S5 là khả năng quay video 4K ngoài khả năng quay Full HD 1080p như các smartphone cao cấp khác.

Nokia Lumia 1020

Camera 41MP

Nokia lumia

Với camera 41 Megapixel, Lumia 1020 cho ra những bức ảnh với độ phân giải cực cao, cực chi tiết và có nhiều cơ chế điều khiển thông minh dành cho chụp ảnh. Chỉ có điều, giá của Lumia 1020 lại không hề dễ chịu chút nào. Nó đắt hơn 100USD so với những chiếc smartphone cao cấp khác và khá cồng kềnh do phải mang trên mình bộ ống kính “khủng”. Lumia 1020 có quá nhiều ứng dụng chụp ảnh cũng khiến cho người dùng như lạc vào mê cung. Máy thiếu mất cơ chế kiểm soát f-stop và không có các chế độ chụp ảnh cài đặt sẵn.

Lumia 1020 có thể chụp được cả ảnh ở chế độ RAW và crop ảnh chuyên nghiệp. Nói chung, các thao tác chụp ảnh trên chiếc điện thoại này rất tiện dụng, không khác gì những chiếc máy ảnh “ngắm-và-chụp” khác. Ứng dụng Pro Cam của máy cho phép điều khiển các thông số phổ biến như đèn flash, phơi sáng, ISO, lấy nét và nhiều tính năng khác.

Kích thước của ảnh tuỳ thuộc vào thuộc tính bạn quy định. Chẳng hạn như với tỉ lệ ảnh 16:9, Lumia 1020 có thể chụp được các bức ảnh 34 megapixel. Còn nếu ở tỉ lệ 4:3 thì ảnh sẽ là 38 megapixel. Lumia còn có thêm 2 chế độ nữa là tỉ lệ 3:2 và 1:1. Nếu cần chia sẻ ảnh, máy sẽ trích xuất các file ảnh ở độ phân giải 5 megapixel, còn các bức ảnh RAW gốc 34 megapixel hoặc 38 megapixel thì phải kết nối máy ảnh vào máy tính để lấy ra.

Sony Xperia Z2

Camera 20.7MP

Sony Xperia Z2

Cũng như đàn anh Z1, Xperia Z2 được trang bị camera có độ phân giải khủng 20.7 MP cùng công nghệ ổn định hình ảnh SteadyShot giúp cải tiến chất lượng ảnh chụp cũng như video. Ống kính G Lens, là một dòng ống kính cao cấp được trang bị trên những chiếc máy ảnh thực thụ của hãng điện tử Nhật Bản này. Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ độ phân giải quay phim 4K cao gấp 4 lần so với chuẩn Full-HD 1080p.

Bên cạnh tham số phần cứng cao cấp nói trên, Xperia Z2 còn được sự hỗ trợ của các phần mềm khá tốt giúp cải thiện hiệu quả hình ảnh. Mặc định khi bật camera lên là chế độ chụp ảnh tự động cao cấp (superior auto), người dùng có thể chuyển đổi nhanh sang các chế độ khác như thủ công (manual), lệch tiêu nền (background defocus), hiệu ứng AR (AR effect), hiệu ứng quảng cáo (creative effect), chụp liên tục và chọn (timeshift burst), quét toàn cảnh (sweep panorama), quay phim 4K, video timeshift,…

Tốc độ chụp và lưu ảnh của Xperia Z2 khá nhanh, tuy nhiên so với Z1 thì các tính năng của Z2 không khác gì mấy, cũng có zoom quang học 3x. Khi chụp ở cự li xa với độ phân giải cao nhất, bộ vi xử lý hình ảnh BIONZ có thể cung cấp cho người dùng tiêu cự 81mm quang học để lấy nét chi tiết. Dĩ nhiên, Z2 chỉ có thể cho hình ảnh chi tiết rõ ràng trong khoảng phóng đại cao nhất gấp 3 lần.

HTC One M8

CameraDual 4,0 UltraPixel

HTC One M8

Từng gây chú ý với công nghệ cảm biến UltraPixel cho khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng trên mẫu One (M7) ra mắt vào năm ngoái, HTC tiếp tục mang đến cho người dùng thêm một mẫu smartphone gây chú ý về khả năng camera. Không chỉ là model cao cấp nhất của tên tuổi Đài Loan trong năm 2014, HTC One M8 còn là đối thủ đáng gờm với Galaxy S5, Xperia Z2 hay loạt Lumia cao cấp nếu xét về camera.

Đặc biệt, HTC sở hữu hệ thống camera kép. Không chỉ có một camera duy nhất ở phía sau như phần lớn các smartphone thông thường, M8 còn được trang bị một camera phụ nằm ngay bên với cảm biến chiều sâu. Điều này giúp M8 ghi lại toàn bộ thông tin về chiều sau và mô phỏng khả năng nhìn lập thể của mắt người, nên có thể nhận diện và tính toán khoảng cách tương đối của các chủ thể, đối tượng trong bức ảnh.

Sự đa dạng nhờ nền tảng phần cứng Duo Camera thể hiện khi HTC One M8 sở hữu nhiều tính năng bao gồm: UFocus – lấy nét bất kỳ, Foregrounder – nổi bật tiền cảnh hay Dimension Plus – tăng chiều sâu. Trong đó, hai tính năng đầu rất hữu dụng và hiệu quả.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!