Những thông tin về bếp nướng than củi bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thông tin dưới đây về bếp nướng than củi sẽ giúp các bạn hiểu hơn về loại bếp nướng này để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Các món nướng luôn được yêu thích trong các bữa ăn hay bữa tiệc. Cũng chính vì vậy mà hiện nay trên thị trường có sự xuất hiện của rất nhiều các loại bếp nướng như bếp nướng điện, bếp nướng than hoa, bếp nướng than củi… Trong bếp nướng than củi cũng được khá nhiều người lựa chọn bởi giá thành rẻ, dễ dàng sử dụng. Những thông tin dưới đây về bếp nướng than củi sẽ giúp các bạn hiểu hơn về loại bếp nướng này để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bếp nướng than củi là gì?

Bếp nướng than củi là loại bếp sử dụng than củi để tạo nhiệt độ làm chín cho thức ăn. Trong đó than củi là loại than được sản xuất từ thân cây gỗ, khi đốt lên thường bắt lửa nhanh, nhiệt độ ổn định nhưng ngọn lửa không cao nên không gây ra tình trạng cháy khét. Bên cạnh đó loại than củi không thải ra khói độc nên không gây ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn và sức khỏe của người sử dụng.

Bếp nướng than củi là gì?
Bếp nướng than củi là gì?

Cấu tạo của bếp nướng than củi

Khác với các loại bếp nướng thông thường, thì bếp nướng than củi có cấu tạo đặc biệt hơn để giúp việc đốt than củi được dễ dàng. Đồng thời tạo ít khói hơn trong quá trình nướng và có thể áp dụng nướng trong phòng. Do đó mà loại bếp nướng than củi có cấu tạo khá đặc biệt bao gồm các bộ phận đó là thân bếp, miệng bếp, quai bếp, lỗ thông gió, quạt bếp và đế bếp.

  • Thân bếp sẽ gồm có 3 bộ phận chính đó là lòng đất nung, xi măng chịu nhiệt và bao bọc kim loại màu giúp sử dụng được lâu bền.
  • Miệng bếp: Được phủ bởi lớp chống dính, chống thấm giúp việc vệ sinh được dễ dàng. Ngoài ra miệng bếp còn có khe thoát khí hẹp nên có thể sử dụng nhiệt năng lên đến 95% trong khi nấu.
  • Quai bếp được làm bằng gỗ thông có khả năng cách nhiệt hoàn toàn. Quai bếp được thiết kế chắc chắn, bền bỉ và bưng bê một cách dễ dàng.
  • Lỗ thông gió: Bếp sẽ sử dụng gió đối lưu qua 02 lỗ thông gió ở hai bên của thân bếp, cho ra nhiệt độ nướng chuẩn và ổn định.
  • Quạt bếp: Sử dụng bo mạch điện tử, bền bỉ, ổn định.
  • Đế bếp: Cách nhiệt 2 tầng với tầng 1 bằng gỗ và tầng 2 bằng 5 nút đế nên được cách nhiệt hoàn toàn với mặt bàn.

Lưu ý gì khi sử dụng bếp nướng than củi?

Khi sử dụng bếp nướng than củi để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối thì các bạn cần phải lưu ý đến những điều sau đây:

Lưu ý gì khi sử dụng bếp nướng than củi?
Lưu ý gì khi sử dụng bếp nướng than củi?
  • Nên lựa chọn loại bếp có đế bằng phẳng nhằm tránh tình trạng đổ thức ăn hay củi ra ngoài trong khi nướng.
  • Khu vực nướng cần phải có sự thoáng mát, ít người qua lại và tuyệt đối không để bếp nướng than củi ở trong nhà bởi nó rất dễ gây ngạt khói, bám khói lên tường, trần nhà…
  • Tránh để cho trẻ em tiếp xúc với bếp khi nướng do bếp sử dụng nguyên liệu là củi nên nhiệt độ tỏa ra rất nóng có thể gây bỏng cho trẻ nên không cẩn thận.
  • Cần phải cố định vỉ nướng một cách chắc chắn để đảm bảo thực phẩm không bị rơi rớt trong khi nấu, bên cạnh đó khi nướng thịt nhiều dầu mỡ thì các bạn cũng cần phải chuẩn bị khay chứa và thường xuyên đổ khay khi cần.
  • Khi nướng thức ăn thì các bạn nên đeo khẩu trang y tế, để tránh hút khói độc quá nhiều đảm bảo cho sức khỏe.

Mong rằng với những thông tin trên đây đã giúp các bạn hiểu hơn về bếp nướng than củi. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được một chiếc bếp nướng than củi phù hợp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bếp nướng điện có thể thay thế bếp nướng than hay không?

Bếp nướng điện có thể thay thế bếp nướng than hay không?

Bếp nướng than là sản phẩm thông dụng hiện nay. Tuy nhiên với những ưu điểm vượt trội của bếp nướng điện đều được mọi người công nhận và tìm mua. Vậy liệu bếp nướng điện có thể thay thế bếp nướng than truyền thống hay không?

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!