Những thực phẩm cực tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hệ tiêu hóa ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển khỏe mạnh của bé. Mẹ hãy chú ý chọn những thực phẩm dưới đây để giúp cải thiện hệ tiêu hóa còn đang non nớt của con.

Sữa chua

Sữa chua là một trong những thực phẩm tốt nhất cho hệ tiêu hóa của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Mẹ có biết rằng trong sữa chua chứa hàng nghìn vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của bé, chúng có tác dụng cải thiện chứng rối loạn đường ruột và duy trì cân bằng cho hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh. Thực phẩm này được cho là tốt cho cả người bị tiêu chảy và táo bón. Bởi vậy, mẹ nên cho bé ăn sữa chua hàng ngày. Vào mùa đông, để tránh tính trạng bé bị viêm họng vì ăn lạnh, mẹ có thể để sữa chua ra khỏi tủ lạnh 20 phút để nó được “nguội” rồi mới cho bé ăn.

Phô mai

Phô mai cũng là thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Tuy nhiên, mẹ nên nhớ rằng không phải tất cả phô mai đều chứa probiotics, chỉ những loại được lên men bởi axit lactic mới có những lợi khuẩn tốt cho cơ thể. Vì vậy, hãy chú ý chọn những loại phô mai được lên men bởi axit lactic.

Bột yến mạch, mật ong

Trong bột yến mạch và mật ong tuy không chứa probiotics nhưng lại chứa prebiotics, cũng là một vi khuẩn tốt cho cơ thể. Nhiệm vụ của prebiotics là kích thích sự hoạt động của vi khuẩn có lợi, chống lại những “kẻ xâm lăng”. Bởi vậy, mẹ có thể cho thêm yến mạch và mật ong vào thực đơn của bé. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không nên cho trẻ em dưới 1 tuổi sử dụng mật ong, dù chỉ là rơ lưỡi.

Quả bơ

Bơ nổi tiếng là thực phẩm ăn dặm vàng dành cho các bé. Như mẹ đã biết quả bơ rất giàu chất xơ và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, rất tốt trong việc duy trì các chức năng tối ưu của đường tiêu hóa cũng như túi mật, tuyến tụy và gan. Nó cũng giúp chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A rất cần thiết cho niêm mạc lót của toàn bộ đường tiêu hóa. Bởi vậy, mẹ hãy cho bé ăn bơ thường xuyên để cải thiện hệ tiêu hóa nhé!

Chuối

Chuối cũng là loại quả rất tốt cho hệ tiêu hóa của các bé. Chuối có khả năng hỗ trợ phục hồi các chức năng bình thường của ruột, đặc biệt khi bé bị tiêu chảy. Ngoài ra, chuối còn có rất nhiều chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón. Khi chọn chuối mẹ nên nhớ chọn chuối chín cây, tránh các loại chuối chín thuốc vì nó sẽ chi làm cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé yếu đi chứ không thể tốt lên được.

Khoai lang

Khoai lang được biết đến như một loại củ vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt nó có tác dụng “thần thánh” trong việc chữa táo bón. Khoai lang chứa lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và carbohydrate cao. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho hệ tiêu hóa của bé, giúp ngăn ngừa và phòng chống táo bón. Mẹ có thể luộc khoai lang cho bé ăn hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác vừa ngon, vừa hấp dẫn lại vô cùng bổ dưỡng.

Các loại rau xanh

Rau xanh vốn là “số 1” trong việc cải thiện hệ tiêu hóa, không chỉ đối với người lớn mà còn với trẻ nhỏ. Trong các loại rau xanh như rau cải, rau chân vịt… chứa rất nhiều chất xơ, vitamin cũng như khoáng chất rất cần thiết để tiêu hóa các loại thực phẩm béo không lành mạnh. Bởi vậy, mẹ hãy thường xuyên cho bé ăn rau xanh. Tất nhiên, sẽ có những lúc bé không hứng thú với rau, đây là lúc mẹ trổ tài chế biến thật khéo các loại rau thành những món ăn ngon lành và hấp dẫn.

Thịt gà

Thịt gà là một trong số những loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa. Chất béo bão hòa thấp trong thịt gà giúp bé tiêu hóa dễ dàng. Ngoài ra, các enzyme trong thịt gà có thể làm dịu dạ dày đang khó chịu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!