Những tiện ích có thể bạn chưa biết về quạt điện (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điện là vật dụng quá đỗi quen thuộc trong mỗi gia đình, nhưng bạn có thật sự hiểu nó. Quạt điện có những tiện ích gì?

Quạt điện là vật dụng quá đỗi quen thuộc trong mỗi gia đình, vào mùa hè chúng ta gần như không thể rời xa nó. Nhưng bạn có hiểu về nó không? Bài viết này tôi sẽ giúp bạn hiểu về chiếc quạt và những tiện ích tuyệt vời của nó nhé.

Quạt điện là thiết bị để làm mát bằng việc chuyển động các cánh quạt tạo luồng gió mát cho bạn. Thời buổi càng hiện đại thì quạt điện cngf được trang bị thêm nhiều tiện ích như điều khiển từ xa, đèn, hẹn giờ… Nào giờ chúng ta cùng tìm hiểu về quạt điện

Về motor quạt điện

lồng quạt điện

lồng quạt điện

Các dòng quạt điện trên thị trường hiện nay đa phần được làm bằng bạc đạn và bạc thau. Những chiếc quạt được trang bị motor bạc đạn thì quạt điện chạy êm hơn. Một số quạt điện có motor bạc thau giúp quạt chạy nhanh hơn, đồng thời nó được bọc một lớp vỏ kín để chống côn trùng, bụi bẩn và các vật lạ rơi vào gây chập mạch.

Điều khiển từ xa

Hiện nay tính năng điều khiển từ xa ngày càng phổ biến hơn. Bạn có thể điều khiển quạt điện mà không cần tới gần. Nhưng đối với những chiếc quạt điện có điều khiển từ xa thì giá thành của nó chênh lên khá nhiều so với chiếc quạt điện tương tự không trang bị điều khiển.

Chế độ gió của quạt điện

quạt bàn

quạt bàn

Các dòng quạt điện hiện nay đều có rất nhiều chế độ gió cho bạn lựa chọn. Quạt điện chạy yếu hay mạnh đều phụ thuộc vào cánh quạt, công suất hoạt động, tốc độ gió. Lời khuyên của các chuyên gia là bạn không lên bật quạt ở tốc độ gió cao nhất trong thời gian dài.

Cầu chì chống cháy an toàn

Để hạn chế những tai nạn không đáng có, ngày nay các hãng sản xuất đã trang bị thêm cầu chì tự ngắt cho đa số các sản phẩm của họ. Vì khi hoạt động quá lâu trong thời gian dài dẫn đến nhiệt độ của quạt tăng cao có thể dẫn đến tình trạng cháy nổ. Tiện ích này đặc biệt quan trọng cho những dòng quạt điện dành cho trẻ em.

Đèn và hẹn giờ

Là hai tiện ích có vẻ như ít quan trọng nhất trên một mẫu quạt điện. Nhưng nó cũng đem lại những trải nghiệm thú vị cho người sử dụng. Bạn có thể sử dụng chiếc đèn trên quạt điện như 1 chiếc đèn ngủ, còn tính năng hẹn giờ sẽ giúp bạn tự động tắt quạt khi đêm xuống trời trở lạnh mà bạn không cần tỉnh giấc. Đa số quạt điênj bây giờ chỉ có thể hẹn giờ từ 2-4 tiếng.

Tự động thay đổi nhiệt độ bằng cảm biến nhiệt

Đây là tiện ích chỉ có trên các mẫu quạt điện cao cấp. Bạn không cần phải điều chỉnh tốc độ gió cho quạt, mà nó sẽ tự thay đổi theo nhiệt độ trong căn phòng. Đây là một tiện ích vô cùng thông minh, hơn nữa nó còn giúp bạn tiết kiệm điện năng một cách đáng kể.

Ngoài ra quạt điện ngày nay một số còn có chế độ tự ngắt khi quá nhiệt, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!