Nữ giới nên quan tâm đến vấn đề gì khi mua xe máy?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những điều mà nữ giới cần cân nhắc trước khi mua cho mình một chiếc xe máy mới

Là một trong những phương tiện giao thông phổ biến tại Việt Nam, xe máy là phương tiện có được sự tiện dụng và linh hoạt trên điều kiện đường xá Việt Nam. Tuy nhiên, sự phổ biến của phương tiện giao thông này khiến cho người tiêu dùng khó khăn trong việc chọn lựa một chiếc xe máy cho mình, đặc biệt là nữ giới.

Dưới sự đa dạng của các dòng xe máy trên thị trường, thì việc mua cho mình một chiếc xe máy thực sự là sự lựa chọn đau đầu, và không biết nên chọn xe theo tiêu chí nào.

Với các chị em phụ nữ, khi mua xe, nhất định không nên bỏ qua các yếu tố sau:

Một chiếc xe máy có cốp xe rộng

Một chiếc cốp xe máy rộng rất cần thiết với các chị em phụ nữ

Một chiếc cốp xe máy rộng rất cần thiết với các chị em phụ nữ

Đây là một trong những tiêu chí mà chị em phụ nữ nên đặt ra cho chiếc xe máy của mình, vì ngoài vai trò là phương tiện di chuyển, xe máy còn là công cụ giữ đồ đạc, các tiện nghi khi đi làm, đi học,…và đặc biệt với các chị em phụ nữ đã có con cái, việc đưa đón con đi học, rồi đi làm, đi chợ, đi mua sắm…thì nơi chứa đồ là rất quan trọng.

Chính vì thế, một chiếc xe cốp rộng không những bạn có thể đựng túi xách, đựng đồ đạc, thực phẩm…là rất cần thiết.

Trên thị trường, các dòng xe tay ga thường có cốp rộng hơn những dòng xe số, vì thế, các chị em thường ưa chuộng các dòng xe ga, có thể kể đến như Honda Lead (cốp rộng 37 lít), Yamaha Acruzo (cốp rộng 37 lít), Piaggio Fly (cốp rộng 34 lít)…

Còn với các dòng xe số, thì có Honda Future có cốp rộng nhất (12 lít),..các loại xe khác thường cốp khá nhỏ, chỉ đựng vừa áo mưa hoặc một số vật dụng nhỏ…

Tham khảo thêm xe máy nào có cốp rộng nhất?

Một chiếc xe máy có thể mặc váy

Những chiếc xe máy có gờ cao chắn giữa khá khó mặc váy

Những chiếc xe máy có gờ cao chắn giữa khá khó mặc váy

Đây là môt trong những điều các bạn nữ cũng nên hết sức lưu ý khi mua xe máy mới, vì có thể hiện tại bạn không thường xuyên mặc váy, nhưng chưa chắc là bạn không bao giờ mắc váy…và đương nhiên, các loại xe có háng xe cao khiến bạn sẽ rất khó khăn trong khi điều khiển xe máy trong tình trạng mặc váy. Đặc biệt là những chiếc váy ngắn hoặc bó sát thì chắc chắn những chiếc xe máy số không phù hợp.

Tốt hơn hết, bạn nên chọn một chiếc xe có phần để chân rộng, thoáng, và không có gờ ngăn giữa, khi đó bạn có thể dễ dàng mặc các loại đồ dành cho con gái mà không sợ không phù hợp.

Một chiếc xe máy phù hợp với chiều cao

Chiều cao yên cần phù hợp với chiều cao người đi

Chiều cao yên cần phù hợp với chiều cao người đi

Thông thường, nữ giới thường khó chọn xe hơn nam giới, vì chiều cao của nữ giới thường thấp hơn, và nhiều dòng xe trên thị trường khiến các nàng phải bó tay vì quá cao, không thể chống chân xuống đất được.

Với những bạn nữ cao hơn 1m60 thì các dòng xe có độ cao yên trên 760mm khá phù hợp, có thể kể đến như Honda AirBlade, Honda Future, Honda SH Mode, Yamaha Nozza Grande,…

Với các bạn nữ thấp hơn thì các dòng xe như Yamaha Nozza, Honda Vision, SYM Attila Venus,…

Các bạn nữ có chiều cao khiêm tốn có thể chọn lựa các dòng như Honda Wave Alpha, Yamaha Cuxi, SYM Angela,…

Tham khảo top 5 xe máy phù hợp với người thấp bé

Tham khảo thêm xe máy nào thấp nhất hiện nay

Một chiếc xe máy tiết kiệm xăng

Các bạn nữ nên chọn những dòng xe máy tiết kiệm xăng

Các bạn nữ nên chọn những dòng xe máy tiết kiệm xăng

Tiết kiệm xăng là một trong những yếu tố quan trọng khi mua xe không những của nam giới mà của cả nữ giới…vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của người đi xe, đặc biệt là trong thời buổi giá xăng cứ tăng mãi không thôi.

Các dòng xe số thương tiết kiệm xăng hơn những dòng xe ga, nhưng cũng có những dòng xe ga tiết kiệm xăng, với mức tiêu thụ chỉ khoảng 1,8 lít xăng/100km.

Tham khảo thêm xe máy nào tiết kiệm xăng nhất hiện nay để biết thêm chi tiết.

Một chiếc xe phù hợp với điều kiện tài chính

Có khá nhiều dòng xe máy với mức giá khác nhau phù hợp với điều kiện của từng người

Có khá nhiều dòng xe máy với mức giá khác nhau phù hợp với điều kiện của từng người

Xe máy là một tài sản lớn đối với nhiều người, chính vì thế, việc sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mua xe cần có sự cân nhắc nhiều, và không phải ai cũng có điều kiện để mua một chiếc xe đắt tiền.

Những dòng xe máy rẻ tiền có thể kể đến như những chiếc xe máy số Honda Wave Alpha, Yamaha Sirius, Suzuki Revo…giá dao động từ dưới 20 triệu đồng

Còn nếu bạn có dưới 30 triệu đồng thì có thể cân nhắc đến các dòng xe ga như Honda Vision, Yamaha Nozza, hoặc các dòng xe số Honda Future, Suzuki Axelo, Yamaha Jupiter,….

Với số tiền dưới 40 triệu đồng, bạn có thể có những lựa chọn đa dạng hơn như: Honda AirBlade, Honda Leadm Yamaha Acruzo, Yamaha Nozza Grande, SYM Attila, Piaggio Zip,….

Với số tiền từ 50 – 60 triệu thì các dòng xe như Honda SH Mode, Piaggio Liberty, Piaggio Fly,…cũng là một lựa chọn tốt.

Còn nếu bạn sẵn sàng chi tiền lớn hơn để mua xe máy thì các dòng xe SH 125/150 của Honda, hoặc Vespa của Piaggio sẽ là những chiếc xe khá phù hợp với nữ giới.

Tham khảo bảng giá các dòng xe máy trên thị trường

Trên đây là một số hướng dẫn giúp các bạn nữ có thể mua cho mình những chiếc xe máy tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!