Piaggio Medley ABS đối đầu Honda Sh 125: Ai là người chiến thắng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
17/3/2016, Piaggio "tuyên chiến" với Honda bằng dòng xe Piaggio Medley ABS - đối thủ trực tiếp của dòng xe huyền thoại Honda SH 125

Mặc dù đang trong giai đoạn đỉnh cao – nhưng cũng chính là giai đoạn bắt đầu thoái trào của xe máy tại Việt Nam, các hãng sản xuất xe vẫn tiếp tục có những hành động nhằm làm sôi động thị trường này.

Năm 2016 lại bắt đầu với những cuộc cạnh tranh mới trên thị trường, các hãng xe lại tung ra những “con át chủ bài” nhằm tạo thế cạnh tranh và lôi kéo người tiêu dùng về phía mình.

Đã từ lâu Honda SH luôn đứng đầu thị trường Việt Nam trong phân khúc xe tay ga cao cấp. Tuy nhiên, nhu cầu cao cộng với hầu như lúc nào dòng xe máy này cũng rơi vào tình trạng khan hiếm hàng, rồi kết hợp với việc làm giá từ các đại lý, khiến người tiêu dùng cảm thấy không hài lòng mỗi khi mua xe.

Đánh vào điểm này, năm 2016, hãng xe cao cấp từ Ý – Piaggio tung ra dòng xe máy tay ga mới – Piaggio Medley ABS – nhằm vào phân khúc khách hàng cùng tập khách hàng của Honda SH 125.

Vậy giữ Honda SH 125 và Piaggio Medley ABS thì chiếc xe máy nào tốt hơn? Cùng Websosanh so sánh xe máy Honda SH 125 và Piaggio Medley ABS để cho mình câu trả lời.

So sánh về thiết kế của xe máy Honda SH 125 và Piaggio Medley ABS

Piaggio Medley ABS thừa hưởng thiết kế của Beverly và Liberty

Piaggio Medley ABS thừa hưởng thiết kế của Beverly và Liberty

Đương nhiên là thật khó để nói chiếc xe máy nào đẹp hơn chiếc xe máy nào, vì mỗi người có sở thích cũng như mỗi chiếc xe đánh trúng vào tâm lý của những người khác nhau, nhưng có thể nói, phong cách thiết kế của Honda SH 125 và Piaggio Medley ABS là hoàn toàn không giống nhau.

Nếu như Honda SH 125 có thiết kế hầm hố, lịch lãm nhưng vẫn đầy thể thao mạnh mẽ, thì Piaggo Medley ABS thừa hưởng thiết kế trẻ trung, năng động nhưng cũng khá sang chảnh của dòng xe Beverley, một chút nghịch ngợm, cá tính của Piaggio Liberty.

Honda SH 125 rõ ràng hợp ý với những người mạnh mẽ, chín chắn còn Piaggio Medley ABS thì lại phù hợp với những người trẻ trung, năng động hơn, đặc biệt là những người cá tính.

Tuy nhiên, với phong cách của người Việt Nam, thì Honda SH 125 vẫn được lòng người tiêu dùng hơn, vì thiết kế của Piaggio Medley ABS không được định hình rõ ràng, với sự lai tạp của những dòng xe khác.

So sánh về sự tiện dụng của xe máy Honda SH 125 và Piaggio Medley ABS

Cốp xe rộng rãi của Piaggio Medley ABS

Cốp xe rộng rãi của Piaggio Medley ABS

Honda SH 125 vốn nổi tiếng không mấy tiện dụng, vì nó không phải là chiếc tay ga được thiết kế để làm nhiệm vụ đó, còn Piaggio Medley ABS lại khác.

* So sánh về tư thế lái xe Honda SH 125 và Piaggio Medley ABS

Yên xe Honda SH 125 với độ cao 799mm, nhưng phần để chân rộng rãi, thoải mái, với độ cao hợp lý, do đó, những người cao trên 1m70 hoàn toàn thoải mái khi ngồi lên xe máy Honda SH 125. Ngoài ra, thiết kế yên xe khá êm ái, không quá rộng về bề ngang, cũng như có sự phân cấp giữ người ngồi phía trước và phía sau nên tạo cảm giác lái xe khác thoải mái cho cả người điều khiển lẫn người ngồi phía sau xe.

Piagio Medley ABS cũng với chiều cao yên 799mm, nhưng phần bề rộng có phần nhỏ hơn của Honda Sh 125, do đó, cũng khá thoải mái cho những người cao trên 1m65 điều khiển. Phần yên xe cũng có sự phân cấp rõ ràng cho người ngồi phía trước và phía sau, với chỗ để chân thoải mái, ôm sát người điều khiển, nên cảm giác khá gần gũi và hài hòa. Tuy nhiên, sự phân cấp hai bên để chân ở phần để chân phía trước mặc dù vẫn thoải mái, nhưng vẫn gây cảm giác hơi chật chội khi để chân.

* So sánh về khả năng chứa đồ xe máy Honda SH 125 và Piaggo Medley ABS

Mặc dù có kích cỡ cốp không lớn, nhưng thiết kế U-box giúp cho Honda SH 125 có thể chứa vừa mũ bảo hiểm cả đầu, nên bạn có thể chứa không ít đồ với chiếc cốp xe này. Ngoài ra, ngăn chứa đồ đầu xe, cũng như móc treo đồ cũng khá tiện dụng cho bạn.

Trong khi đó, sự tiện dụng của Piaggio Medley ABS là không cần bàn cãi, với chiếc cốp rộng tới 36,2 lít, bạn hoàn toàn có thể tha hồ chứa đồ đạc với chiếc cốp siêu rộng này. ngoài ra, hốc chứa đồ đầu xe bạn có thể tha hồ chứa một số đồ đạc lặt vặt, nhỏ khác.

* So sánh về những yếu tố tiện dụng khác của xe máy Honda SH 125 và Piaggio Medley ABS

Bình xăng của Honda SH 125 vẫn được đặt ở dưới cốp, do đó, có phần hơi bất tiện mỗi khi đổ xăng, trong khi đó bình xăng của Piaggio Medley ABS lại được đặt ở phần sàn để chân, do đó, cảm giác tiện dụng hơn hẳn mỗi khi đổ xăng.

Ngoài ra, Honda SH 125 phiên bản mới từ năm 2015 còn được trang bị hệ thống khóa thông minh, với khả năng chống trộm cao và nhiều tính năng hiện đại khác, rõ ràng tiện dụng hơn hẳn so với ổ khóa thông thường trên xe máy Piaggio Medley ABS.

So sánh về đông cơ và vận hành của xe máy Honda SH 125 và Piaggio Medley ABS

Ổ khóa thông minh trên SH 2015

Ổ khóa thông minh trên SH 125 2015

Honda SH 125 được trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi, dung tích xy lanh 124,8cc, cho xe có được công suất cực đại 8,7 kW tại vòng quay 8,500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại là 11,2 Nm tại 6,500 vòng/phút. Xe tăng tốc khá mạnh mẽ và đầm máy, tuy nhiên không quá mạnh mẽ, mất khoảng 8 giây để đạt tốc độ 60 km/h.

Trong khi đó, Piaggio Medley ABS lại được trang bị công nghệ động cơ iGet 4 van, với dung tích xy lanh 125cc, và hệ thống tự động dừng, giúp xe vưa đạt được sức mạnh vượt trội, vừa tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, mặc dù có cùng dung tích xy lanh, nhưng với khối lượng nhẹ hơn, nên khả năng tăng tốc cũng như tốc độ đạt được của Piaggio Medley ABS là tốt hơn. Tuy nhiên, kém đầm máy hơn so với Honda Sh 125.

Honda Sh 125 được trang bị hệ thống 2 phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau, với Combi-Brake, có khả năng phân phối lực phanh hài hòa cho bánh trước và bánh sau tạo cho Honda Sh 125 vừa có được sự an toàn khi phanh xe, vừa có lực phanh lớn.

Trong khi đó Piaggo Medley ABS lại có được hệ thống phanh ABS hết sức an toàn, chống bó cứng phanh, nên người dùng cũng hết sức tin tưởng.

So sánh mức giá của Honda SH 125 và Piaggio Medley ABS

Màu sắc mới trên SH 2015

Honda SH 125 có giá đắt hơn so với Piaggio Medley ABS

Piaggio Medley ABS được bán trên thị trường Việt Nam với 2 phiên bản:

– Xe máy Piaggio Medley ABS phiên bản tiêu chuẩn: 71,5 triệu đồng

– Xe máy Piaggo Medley ABS phiên bản thể thao: 72,5 triệu đồng

Trong khi đó Honda SH 125 mặc dù có mức giá niêm yết là 67 triệu đồng, nhưng bạn chỉ có thể mua Honda SH 125 trên thị trường với mức giá 77 – 79 triệu đồng

Như vậy, rõ ràng, Honda SH 125 đắt hơn vài triệu đồng so với Piaggio Medley ABS.

Nhìn chung, Honda Sh 125 vẫn được đánh giá cao kể và thiết kế lẫn sự đầm chắc khi đi xe, trong khi đó Piaggio Medley ABS sẽ chiếm được cảm tình của những bạn trẻ cá tính.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!