Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sản phẩm, dịch vụ tham gia đăng tải thông tin trên Websosanh.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm và phải thực hiện đúng những nội dung trong bản “Nguyên tắc và Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn”.

I. Nguyên tắc chung

Website thương mại điện tử Websosanh.vn là trang thông tin điện tử được thiết lập để giải quyết vấn đề cung cấp thông tin giữa nhà bán hàng/nhà cung cấp với người có nhu cầu bằng phương thức hỗ trợ hiển thị các thông tin về sản phẩm & dịch vụ của các nhà bán hàng/nhà cung cấp.

Sản phẩm, dịch vụ tham gia đăng tải thông tin trên Websosanh.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật và phải thực hiện đúng những nội dung trong bản “Nguyên tắc và Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn”.

II. Khái niệm chung

  • Nhà bán hàng/Nhà cung cấp: là thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng tin giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và/hoặc khuyến mại sản phẩm/dịch vụ trên website thương mại điện tử Websosanh.vn
  • Người Mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ được đăng bán trên Websosanh.vn
  • Tài khoản sử dụng: là tài khoản bao gồm tên đăng nhập, mật khẩu bảo mật được Websosanh.vn cấp cho Nhà bán hàng/Nhà cung cấp một cách có điều kiện để sử dụng các dịch vụ trên website Websosanh.vn

III. Quy định chung:

  1. Danh sách sản phẩm, hàng hóa cấm đăng tải thông tin 
  • Rượu các loại
  • Động vật và chế phẩm từ động vật trong danh mục cấm
  • Tiền giả, con dấu giả
  • Các chất ma túy (bao gồm cả ma túy tổng hợp), các loại thuốc chỉ bán theo đơn, thuốc kích dục…thực phẩm chức năng
  • Súng, vũ khí như bình xịt hơi cay, súng gây mê
  • Những vật dụng liên quan đến Chính phủ, Cảnh sát, Quân đội
  • Con người, bộ phận cơ thể người hoặc hài cốt
  • Hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ: Hàng nhái, hàng giả, bản sao trái phép của một sản phẩm hay hiện vật mà có thể xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của các bên thứ ba
  • Thuốc lá
  • Dịch vụ: Việc cung cấp các dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ bất hợp pháp như mại dâm, cờ bạc, cá độ …..
  • Các mặt hàng/ dịch vụ bị cấm khác theo quy định của nhà nước và Websosanh.vn
  1. Danh mục các nội dung không được phép đăng tải
  • Nhà bán hàng được quyền đăng các sản phẩm lên Websosanh.vn để phục vụ cho việc quảng cáo, thu hút khách hàng. Tuy nhiên, NGHIÊM CẤM nhà bán hàng đăng tải những sản phẩm có nội dung sau đây:
  • Phản động, chống phá, bài xích tôn giáo, khiêu dâm, bạo lực, đi ngược lại thuần phong mỹ tục, truyền thống và văn hóa Việt Nam;
  • Đăng thông tin rác, phá rối hay làm mất uy tín của dịch vụ Websosanh.vn cung cấp;
  • Xúc phạm, khích bác đến người khác dưới bất kỳ hình thức nào;
  • Tuyên truyền về những thông tin mà pháp luật nghiêm cấm như: sử dụng heroin, thuốc lắc, giết người, cướp của, vv (VD: sản phẩm in hình lá cần sa, shisha,…);
  • Khuyến khích, quảng cáo cho việc sử dụng các sản phẩm độc hại (VD: thuốc lá, rượu, cần sa);
  • Các sản phẩm văn hóa đồi trụy (băng đĩa, sách báo, vật phẩm);
  • Tài liệu bí mật quốc gia;
  • Những sản phẩm có tính chất phân biệt chủng tộc, xúc phạm đến dân tộc hoặc quốc gia nào đó;
  • Hạn chế tối đa những sản phẩm mang tính cá nhân (như hình cá nhân, hình ảnh của gia đình, hình ảnh của con cái);
  • Các sản phẩm nằm trong Danh sách sản phẩm bị cấm/hạn chế do Websosanh.vn quy định.
  1. Các hành vi không được thực hiện
  • Không sử dụng dịch vụ của Websosanh.vn vào những mục đích bất hợp pháp, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin trái pháp luật, phá hoại, tạo ra và/hoặc phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của website thương mại điện tử Websosanh.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những thông tin giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
  • Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do website thương mại điện tử Websosanh.vn cung cấp cho một bên thứ ba
  • Quảng cáo cho các doanh nghiệp khác. Ví dụ như sản phẩm có chứa hình ảnh, logo, địa chỉ, hotline, đường link của doanh nghiệp hoặc website thương mại điện tử khác
  • Đăng một sản phẩm lặp đi lặp lại (spam) để gian lận hiển thị
  • Thay đổi các thông tin về sản phẩm để gian lận thứ hạng và hiển thị trên Websosanh.vn

IV. Hướng dẫn đăng thông tin sản phẩm/dịch vụ trên Websosanh.vn

Nhà bán hàng/dịch vụ có trách nhiệm cung cấp đúng thông tin về: Tên sản phẩm, hình ảnh, giá bán (bao gồm giá bán, giá khuyến mãi), tình trạng tồn kho; chất lượng và tình trạng sản phẩm, điều kiện bảo hành, phụ kiện & quà tặng và các thông tin đi kèm khác của sản phẩm một cách chính xác và trung thực.

  1. Hình ảnh sản phẩm
  • Hình ảnh sản phẩm phải là ảnh chụp rõ, chi tiết tình trạng sản phẩm. Không được để những hình ảnh hoặc thông tin không liên quan đến sản phẩm này như thông tin giới thiệu shop, thông tin liên hệ hay thông tin thanh toán.
  • Tuyệt đối không được đăng các hình ảnh khỏa thân, khiêu gợi, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mĩ tục.
  1. Tên sản phẩm
  • Tên sản phẩm phải là tiếng Việt có dấu, đủ ký tự, rõ nghĩa, không dùng các ký tự đặc biệt, không viết tắt.
  • Nếu sử dụng kèm thương hiệu sản phẩm (Việt Nam hoặc nước ngoài) thì phần tên phải bao gồm tiếng Việt đi kèm mô tả ngắn gọn sản phẩm để người mua có thể hiểu rõ ràng. Ví dụ: Nước hoa Chanel Chance.
  • Nếu là bộ sản phẩm thì tên sản phẩm phải ghi rõ Combo/Bộ sản phẩm
  • Tên gọi của sản phẩm phải trùng khớp với thông tin trên hình ảnh sản phẩm.
  • Không chứa từ khóa fake/nhái hoặc các từ khóa tương tự
  1. Giá sản phẩm
  • Giá bán, giá khuyến mãi, giá xả kho, giá flash sale (nếu có) phải tính bằng đơn vị VNĐ
  • Giá sản phẩm phải đúng với giá bán thực tế của người bán (bao gồm các hình thức mua tại website, mua qua điện thoại, mua qua các nền tảng trao đổi thông tin như facebook, zalo,…và các nền tảng tương tự)
  1. Tình trạng tồn kho

Nhà bán hàng phải chịu trách nhiệm cập nhật liên tục tình trạng tồn kho về sản phẩm trên Websosanh.vn đúng với tình trạng tồn kho thực tế của nhà bán hàng.

  1. Chất lượng và tình trạng sản phẩm

Nhà bán hàng cần ghi rõ tình trạng và chất lượng sản phẩm đăng lên Websosanh.vn. Nếu sản phẩm là hàng cũ, hàng 99%, hàng trưng bày, hàng trả bảo hành cần ghi rõ.

V. Trách nhiệm và xử lí

Nhà bán hàng khi kí kết hợp đồng hợp tác vui lòng tôn trọng và tuân thủ các quy định và hướng dẫn về đăng thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn. Tất cả các sản phẩm không tuân thủ theo các quy định và hướng dẫn (được cập nhật liên tục) của Websosanh sẽ bị xoá/ ẩn hiển thị khỏi Websosanh.vn mà không cần báo trước. Nhà bán hàng chịu trách nhiệm hoàn toàn trước Pháp luật nếu cố tình đăng tải các nội dung mà Pháp luật Việt Nam không cho phép.

VI. Điều khoản cam kết và áp dụng

Quy định này có giá trị liên tục, và có hiệu lực không thời hạn kể từ ngày ký cho tới khi có quy định mới thay thế.

Mọi thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng tin giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, và/hoặc khuyến mại sản phẩm/dịch vụ trên website thương mại điện tử Websosanh.vn đồng nghĩa với việc đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

Websosanh.vn có quyền và có thể thay đổi Quy định này bằng cách thông báo lên Ứng dụng thương mại điện tử Websosanh và/hoặc website www.websosanh.vn. Quy định sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định được ban hành và đăng tải công khai trên website Websosanh.vn. Việc thương nhân, tổ chức, cá nhân tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy định sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thương nhân, tổ chức, cá nhân đó đã chấp nhận Quy định sửa đổi này.

Tin tức về Báo chí nói về chúng tôi

Websosanh.vn tròn 10 tuổi

Websosanh.vn tròn 10 tuổi

Ngày hôm nay của 10 năm về trước, Websosanh.vn chỉ là một trang web nhỏ bé với số lượng nhân sự ít ỏi. Nhờ sự nỗ lực, nhiệt huyết và quyết tâm của những người sáng lập cùng toàn thể cán bộ nhân viên, Websosanh.vn đã dần lớn mạnh và trở thành công cụ so sánh giá hàng đầu Việt Nam.
Chính sách mua hàng

Chính sách mua hàng

Chính sách mua hàng áp dụng cho Quý khách hàng sử dụng Websosanh.vn để hỗ trợ mua hàng. Chính sách mua hàng này được soạn thảo và có thể sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế bởi Websosanh.vn tùy từng thời điểm trên cơ sở tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.
Các câu hỏi thường gặp

Các câu hỏi thường gặp

Khi mới bắt đầu tìm hiểu Websosanh.vn để so sánh sản phẩm hoặc hỗ trợ bán hàng, nhiều người còn bỡ ngỡ. Đây là các câu hỏi thường gặp về Websosanh.vn quý khách hàng có thể tham khảo và tìm được câu trả lời nhanh chóng:
Miễn trừ trách nhiệm

Miễn trừ trách nhiệm

Chào mừng các bạn đã đến với website của Công ty Cổ phần So sánh Việt Nam. Thông qua việc truy cập và sử dụng website Websosanh.vn đồng nghĩa với bạn chấp nhận những điều khoản, điều kiện chung với những tuyên bố dưới đây.
Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn

Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn

Sản phẩm, dịch vụ tham gia đăng tải thông tin trên Websosanh.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm và phải thực hiện đúng những nội dung trong bản “Nguyên tắc và Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn”.
Chính sách bán hàng

Chính sách bán hàng

Chính sách bán hàng áp dụng cho Quý khách hàng là các nhà bán lẻ hoặc nhà cung cấp dịch vụ sử dụng Websosanh.vn để hỗ trợ bán hàng. Chính sách bán hàng này được soạn thảo và có thể sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế bởi Websosanh.vn trên cơ sở tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.
Websosanh.vn: Công cụ hữu ích khi mua sắm

Websosanh.vn: Công cụ hữu ích khi mua sắm

Kinhtedothi - Websosanh.vn và tổng đài tra cứu giá 19000345 của Công ty CP So Sánh Việt Nam ra đời vào tháng 4/2014 với mục tiêu trở thành nguồn cung cấp thông tin chính xác, hữu ích giúp người tiêu dùng Việt Nam chọn mua được sản phẩm ưng ý, giá cả phải chăng từ những đơn vị bán lẻ uy tín.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!