Quy trình chăm sóc da hàng ngày cho cô nàng da mụn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Da mụn không đòi hỏi phải chăm sóc cầu kỳ, bạn chỉ cần chú ý bước làm sạch, trị mụn với các sản phẩm phù hợp thì sớm muộn gì đám mụn kia cũng sẽ bị "đánh bại"! Dưới đây là các bước chăm sóc da mụn bạn cần ghi nhớ!

Chăm sóc da mụn không phải là một điều dễ dàng nhưng nó cũng không hẳn là quá khó nếu bạn biết cách. Nếu bạn không may thường xuyên lên mụn thì hãy thử thực hiện theo quy trình chăm sóc da dưới đây, mặc dù không đảm bảo 100% là sẽ hết mụn thành công nhưng khả năng rất cao là mụn sẽ giảm.

Bước 1: Làm sạch da

Bước làm sạch da là vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da, dù là khi bạn có mụn hay không

Bước làm sạch da là vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da, dù là khi bạn có mụn hay không

Không chỉ da mụn mới cần làm sạch da mà bất cứ làn da nào cũng cần phải sạch sẽ, thông thoáng. Điều đặc biệt khi làm sạch da mụn là phải làm sạch một cách nhẹ nhàng với các sản phẩm dịu nhẹ, không gây tổn thương da, không kích ứng da, không kích thích mụn. Nếu bạn không makeup hay dùng nước tẩy trang + sữa rửa mặt, nếu bạn makeup, hãy dùng dầu tẩy trang + sữa rửa mặt.

Nước tẩy trang nên dùng loại cho da nhạy cảm, dầu tẩy trang nên chú ý bước nhũ hóa, sữa rửa mặt nên chọn dạng gel dịu nhẹ, vừa có thể làm sạch da, vừa không làm da bị tổn thương. Tránh dùng các sản phẩm có hoạt chất làm sạch mạnh, chỉ số pH quá cao.

Bước 2: Cân bằng độ pH cho da với nước hoa hồng và xịt khoáng

Nhớ sử dụng toner, xịt khoáng để cân bằng độ ẩm cho da ngay sau khi rửa mặt

Nhớ sử dụng toner, xịt khoáng để cân bằng độ ẩm cho da ngay sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt xong, bạn cần lấy lại độ pH cho da, giúp da không bị khô. Hãy sử dụng bông tẩy trang, thấm nước hoa hồng và thoa lên da trong vòng 60s sau khi rửa mặt. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng xịt khoáng để cấp nước cho da. Toner và xịt khoáng hãy chọn loại thật dịu nhẹ và không có cồn. Một số loại xịt khoáng có chứa chất chống viêm, làm dịu da sẽ giúp ích rất nhiều cho làn da mụn.

Bước 3: Các sản phẩm đặc trị mụn

Các sản phẩm đặc trị mụn nên sử dụng ngay sau bước toner để nó có thể thẩm thấu vào da tốt hơn. Một số sản phẩm đặc trị được nhiều người sử dụng là serum trị mụn, gel trị mụn, kem trị mụn. Tuy vậy, tùy từng làn da nên có một cách trị mụn khác nhau.

Với mụn đầu trắng và đầu đen, nhân mụn của 2 loại mụn này thường cứng và đã trồi lên bề mặt da, và để da sạch mụn thì cần phải nặn mụn. Nếu không nặn được ở nhà, bạn có thể đến các spa để lấy nhân mụn ra. Ở spa thường có đầy đủ các thiết bị và giúp làm se vết thương ngay sau khi nặn, giúp da không bị viêm như khi nặn ở nhà. Nếu muốn cồi mụn mau khô và dễ nặn, bạn có thể sử dụng mặt nạ đất sét, tẩy tế bào chết AHA/BHA nhưng hãy thật cẩn thận nhé vì da mụn thường rất nhạy cảm, còn các thành phần này nếu sử dụng không khéo sẽ rất dễ làm da bị kích ứng!

Với các thể loại mụn sưng đỏ, mụn viêm, bạn nên dùng các thuốc chấm mụn với thành phần là các hoạt chất trị mụn để thoa lên các nốt mụn, kết hợp cùng với các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học như AHA/BHA để làm sạch lỗ chân lông.

Bước 4: Dưỡng ẩm cho da

Đừng quên dưỡng ẩm cho da nhé!

Đừng quên dưỡng ẩm cho da nhé!

Sau khi sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn rồi thì hãy dưỡng ẩm cho da. Các sản phẩm trị mụn thường khiến da bị khô căng, thiếu ẩm, thiếu nước. Vì vậy bạn đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm. Đừng nghĩ là dưỡng ẩm bắt buộc phải là kem dưỡng, bạn có thể sử dụng gel dưỡng, lotion hoặc thậm chí là xịt khoáng thường xuyên để cấp ẩm cho da mà không làm bít tắc lỗ chân lông. Việc dưỡng ẩm cho da quan trọng nhất chính là lắng nghe làn da của bạn. Đừng nghĩ rằng cứ dưỡng ẩm là phải đầy đủ các bước serum-essence-kem dưỡng, đôi khi làn da của bạn sẽ rơi vào tình trạng tệ hơn khi sử dụng kem dưỡng đấy. Kem dưỡng ẩm thì bạn nên tránh các sản phẩm chứa silicon. Còn dầu dưỡng nên chọn loại giàu linoleic sẽ thích hợp nhất, vì chúng sẽ nhanh thấm và thích hợp cho da mụn hơn.

Đây là các bước cho quy trình chăm sóc da buổi tối, còn buổi sáng, bạn có thể bớt bước đặc trị đi nếu sản phẩm không phù hợp, kèm theo đó là nhớ thoa kem chống nắng để bảo vệ da nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!