Review chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy A53 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang thắc mắc không biết điện thoại Samsung Galaxy A53 5G chụp hình, quay video có tốt không. Bài viết đánh giá camera Samsung Galaxy A53 5G dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Các mẫu điện thoại Samsung từ lâu luôn nổi tiếng về khả năng chụp ảnh đẹp nhờ việc được trang bị những công nghệ chụp ảnh thuộc hàng hiện đại so với phần lớn điện thoại trên thị trường hiện nay. Vậy với Galaxy A53 5G – một chiếc điện thoại trong tầm giá 10 triệu đồng vừa được Samsung đưa tới thị trường thì khả năng chụp ảnh của máy có đáp ứng được mong muốn của người sử dụng hay không?

Cùng Websosanh.vn tìm hiểu và review camera Samsung Galaxy A53 5G để hiểu hơn về khả năng chụp hình của chiếc điện thoại này.

1. Review trang bị camera của điện thoại Samsung Galaxy A53 5G

Đánh giá chất lượng camera galaxy a53 5g
Đánhh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy A53 5G (Ảnh: GSMArena).

Samsung khá ưu ái khi trang bị cho smartphone tầm trung của mình cụm 4 camera chính gồm:

  • Cảm biến chính 64 MP, khẩu độ f/1.8, 26mm, 1/1.7X”, 0.8µm, PDAF, chống rung quang học OIS
  • Cảm biến góc siêu rộng 12 MP, khẩu độ  f/2.2, góc chụp tới  123 độ, 1.12µm;
  • Camera cận cảnh Macro 5 MP, khẩu độ f/2.4;
  • Camera đo chiều sâu 5 MP, khẩu độ f/2.4.

Đi kèm với đó thì Galaxy A53 5G cũng được trang bị camera trước 32 MP, khẩu độ f/2.2, 26mm (wide), 1/2.8″, 0.8µm. Các trang bị về phần cứng có thể nói là ở mức khá tốt khi so sánh với các điện thoại khác trong cùng phân khúc giá bán trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, về mặt phần mềm thì camera Samsung Galaxy A53 5G có được giao diện chụp ảnh khá thân thiện giống với các dòng điện thoại Samsung khác. Người sử dụng có thể lựa chọn đa dạng các chế độ chụp hình, trong đó các chế độ nổi bật có thể kể tới như: FOOD MODE (chụp đồ ăn đẹp hơn) và AR DOODLE (cho thêm các DOODLE hoạt hình, người sử dụng có thể tạo các bức hình độc đáo với chế độ này để gửi người thân, bạn bè).

Đánh giá chất lượng camera galaxy a53 5g
GIao diện chụp ảnh trên Galaxy A53 5G (Ảnh: GSMArena).

Ngoài ra, camera Galaxy A53 5G cũng có chế độ PRO Mode cho phép người sử dụng có thể chỉnh sửa đa dạng các thông số với ISO từ 50 tới 4000, tốc độ màn hình chập từ 1/6000 tới 10 giây, cân bằng trắng từ 2300K tới 1000K… điều này giúp người sử dụng có được những bức ảnh chụp ra có chất lượng như tính toán.

2. Review chất lượng ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy A53 5G

2.1 Chất lượng ảnh chụp ban ngày

Với cảm biến tới 64MP, camera Galaxy A53 5G đưa tới những bức ảnh chụp ban ngày với chất lượng cực kỳ tốt. Ảnh chụp được không chỉ có được độ sắc nét tốt, không hề có điểm nhiễu nào mà màu sắc cũng hết sức rực rỡ.

Các mảng màu sắc được xử lý rất tốt và không hề có hiện tượng bị nhòe, hoặc thiếu nét.

Đơn cử trong bức ảnh dưới đây, bạn có thể thấy các khoảng bóng râm của cây phía bên dưới được xử lý rất tốt, những điểm có bóng râm và sáng mặc dù xen kẽ nhưng vẫn đảm bảo độ chi tiết rất ổn.

Đánh giá chất lượng camera galaxy a53 5g ảnh chụp ban ngày
Ảnh chụp ban ngày từ camera Galaxy A53 5G có chất lượng tốt.

2.2 Chất lượng ảnh chụp chân dung, xóa phông

Với bức ảnh xóa phông, chủ thể được lấy nét ấn tượng và cũng đồng thời làm đẹp khá tự nhiên, trong khi hậu kỳ được xử lý rất tự nhiên, nên mang tới bức ảnh với độ nghệ thuật cao. Không có hiện tượng bị nhòe ở các đường giao thoa giữa chủ thể lấy nét và chủ thể phía sau.

Đánh giá chất lượng camera galaxy a53 5g ảnh chân dung
Ảnh chụp xóa phông từ camera Galaxy A53 5G.

2.3 Chất lượng ảnh chụp zoom

Việc không có camera tele thu phóng chuyên dụng là một điểm yếu đối với ảnh zoom bởi camera Galaxy A53 bởi nó đơn thuần là ảnh cắt từ camera chính. Dẫu vậy, A53 vẫn hỗ trợ khả năng chụp ảnh zoom tới 10x.

Chất lượng ảnh zoom trên điện thoại Galaxy A53 5G có được độ sắc nét tốt, cùng màu sắc cũng được đảm bảo với các bức ảnh zoom 2x. Tuy nhiên từ các bức ảnh zoom 4x – 10x chúng ta sẽ bắt đầu nhận thấy điểm yếu khi ảnh bị vỡ, màu sắc không được đảm bảo.

Đánh giá chất lượng camera galaxy a53 5g ảnh zoom 2x
Ảnh zoom 2x từ camera Galaxy A53 5G.
Đánh giá chất lượng camera galaxy a53 5g ảnh zoom 10x
Ảnh zoom 10x từ camera Galaxy A53 5G.

2.4 Chất lượng ảnh chụp cận cảnh

Với việc được trang bị camera macro, tuy nhiên độ phân giải chỉ 2MP, nên độ chi tiết cũng không phải quá tốt. Nhìn chung thì chỉ ở mức chụp ổn ảnh cận cảnh, mang thêm các trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.

Đánh giá chất lượng camera galaxy a53 5g
Chất lượng ảnh chụp cận cảnh từ camera của Galaxy A53 5G không thực sự tốt.

2.5 Chất lượng ảnh chụp selfie

Ảnh chụp selfie trên điện thoại Galaxy A53 5G có được chất lượng tốt với độ chi tiết, màu sắc và làm đẹp tự nhiên. Ngay cả khi chụp ngược sáng máy cũng cho khả năng xử lý khá ổn.

Có thể nói AI đã làm việc tốt trong các bức ảnh selfie khi làm đẹp rất tự nhiên, đồng thời mọi người đừng quên tận dụng chế độ AR DOODLE để sáng tạo thêm các bức ảnh thú vị với camera trước Galaxy A53 5G.

Đánh giá chất lượng camera galaxy a53 5g
Ảnh chụp selfie từ Galaxy A53 5G khá tự nhiên.

2.6 Chất lượng quay video

Điện thoại Galaxy A53 5G có khả năng quay video 4K với chất lượng cùng sự ổn định cao nhờ trang bị chống rung quang học. Do đó, không chỉ có được khả năng lấy nét tốt, màu sắc video tốt mà sự ổn định cũng là điểm cộng giúp người sử dụng ghi lại các thước phim cuộc sống thú vị.

Ngoài ra, để ổn định hơn, người sử dụng có thể dùng chế độ Steady Mode cho các shoot quay chuyển động.

KẾT LUẬN

Nhìn chung, với những gì có được thì camera điện thoại Galaxy A53 5G không chỉ mang tới những bức ảnh chụp chất lượng mà quay video cũng rất tốt. Trong phân khúc giá bán của mình chắc chắn điện thoại Galaxy A53 5G sẽ là một trong những điện thoại chụp ảnh tốt nhất mà người sử dụng có thể lựa chọn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!