Đánh giá điện thoại OPPO Reno8 Pro: Camera xịn, cấu hình "khủng"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giá điện thoại OPPO Reno8 Pro bao nhiêu tiền, có nên mua hay không. Bài viết đánh giá điện thoại OPPO Reno8 Pro dưới đây sẽ giúp bạn có được quyết định chính xác nhất.

Mặc dù mới tung Reno7 series vào đầu năm 2022, nhưng giữa năm OPPO lại tiếp tục bổ sung Reno8 series, trong đó điện thoại OPPO Reno8 Pro là dòng sản phẩm có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng hơn cả.

Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người dùng không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá oppo reno8 pro
Đánh giá điện thoại OPPO Reno8 Pro (Ảnh: GSMArena).

1. Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO Reno8 Pro

Khác với phiên bản tiền nhiệm điện thoại OPPO Reno8 Pro đưa tới cho người sử dụng một bề ngoài bóng bẩy khi sử dụng chất liệu kính cho mặt lưng. Với hiệu ứng đổi màu theo góc nhìn, máy có bề ngoài trẻ trung và cao cấp ấn tượng. Cụm camera chính của máy được đặt trong module tương tự thiết kế của dòng flagship Find X5 Pro.

Trong khi đó, cạnh của OPPO Reno8 Pro được vát phẳng theo xu hướng nên mang tới tổng thể máy khá vuông vức.Tuy vuông nhưng OPPO Reno8 Pro không gây cảm giác cấn tay khi cầm bởi lẽ nó khá mỏng – chỉ 7,3mm nên máy khá thanh mảnh, tiện lợi khi để trong túi quần áo.

Ở mặt trước, OPPO Reno8 Pro được trang bị màn hình tràn viền các viền cạnh cực mỏng, camera trước nằm trong màn hình đặt chính giữa và khóa vân tay được đặt dưới màn hình cảm ứng, mang tới không gian sử dụng khá thoáng đãng cho người dùng.

đánh giá điện thoại OPPO Reno8 Pro thiết kế
Theo góc nhìn thì màu sắc trên OPPO Reno8 Pro cũng thay đổi.

2. Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại OPPO Reno8 Pro

Điện thoại OPPO Reno8 Pro được trang bị màn hình AMOLED 6,7 inch độ phân giải 1080 x 2412 pixel, mật độ điểm ảnh là 395ppi đưa tới khả năng hiển thị với độ chi tiết và màu sắc sống động khi nó hỗ trợ tới 1 tỷ màu sắc khác nhau.

Độ sáng màn hình của OPPO Reno8 Pro tối đa lên tới 950 nit, tuy không so sánh được với các flagship 2022 nhưng cũng đã cho khả năng hiển thị khá tốt dưới điều kiện trời nắng chiếu trực tiếp. Cùng với đó thì OPPO Reno8 Pro cũng được trang bị công nghệ HDR10+ giúp hỗ trợ hiển thị các nội dung từ các nền tảng như Youtube, Netflix…tốt hơn.

Ngoài ra, OPPO Reno8 Pro cũng được trang bị tần số làm mới màn hình tới 120Hz, đưa tới sự mượt mà ấn tượng trong mọi thao tác sử dụng của máy, đặc biệt là xem video và chơi game.

Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại OPPO Reno8 Pro
Đánh giá điện thoại OPPO Reno8 Pro về màn hình hiển thị.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng điện thoại OPPO Reno8 Pro

OPPO Reno8 Pro được trang bị chip xử lý MediaTek Dimensity 1300 MAX – con chip mới được sản xuất trên tiến trình 5nm. Đi kèm với đó là chip đồ họa Mali G610, RAM tùy chọn 8GB hoặc 12GB cùng với bộ nhớ trong dung lượng 256GB. Máy được cài sẵn ColorOS 12 trên nền tảng Android 12 đưa tới cho người sử dụng những tính năng hiện đại cùng với giao diện thân thiện.

Tuy nhiên, điểm hiệu năng của OPPO Reno8 Pro không thực sự ấn tượng, cụ thể dưới đây là điểm benchmark của máy trên một số công cụ uy tín:

Trên Geekbench 5: OPPO Reno8 Pro đạt điểm đơn nhân là 894 và điểm đa nhân là 3395 điểm. Để so sánh thì đối thủ như OnePlus 9 Pro đạt 3639 điểm đa nhân và 1126 điểm đơn nhân.

Trên Antutu 9: OPPO Reno8 Pro đạt điểm hiệu năng tổng thể là 718.351 điểm. Để so sánh thì đối thủ cùng mức giá bán như Xiaomi POCO F4 GT đạt 952.124 điểm

Điểm GFX AZtek ES 3.1: OPPO Reno8 Pro đạt 39FPS. Để so sánh thì Google Pixel 6 đạt tới 46fps.

Điểm 3D Mark Wild Life Extreme Test: OPPO Reno8 Pro đạt 5668 điểm. Để so sánh thì Xiaomi 12 đạt 9535 điểm.

Điểm số này so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc giá của máy như Google Pixel 6, OnePlus 9 Pro+, Xiaomi 12…thì OPPO Reno8 Pro đều kém hơn. Nói như vậy không có nghĩa là máy có hiệu năng kém mà nó chỉ thấp hơn trong những máy có hiệu năng tốt. Do đó với các tựa game phổ biến thì máy hoàn toàn có thể chơi mượt mà.

Đánh giá cấu hình hiệu năng điện thoại OPPO Reno8 Pro
Đánh giá cấu hình hiệu năng điện thoại OPPO Reno8 Pro

4. Đánh giá chất lượng camera của điện thoại OPPO Reno8 Pro

OPPO Reno8 Pro được trang bị cụm camera chính bao gồm 3 ống kính gồm 50MP + 8MP + 2MP và camera trước 32MP mang tới cho người sử dụng chiếc điện thoại với chất lượng chụp hình khá ấn tượng để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết khả năng chụp ảnh của điện thoại OPPO Reno8 Pro bạn có thể tham khảo để hiểu hơn.

Đánh giá chất lượng camera của điện thoại OPPO Reno8 Pro
Đánh giá điện thoại OPPO Reno8 Pro về camera.

5. Đánh giá pin điện thoại OPPO Reno8 Pro

Mặc dù được trang bị thỏi pin dung lượng 4500 mAh không thực sự ấn tượng trên thị trường hiện nay khi mặt bằng chung đều sử dụng pin 5000 mAh nhưng điện thoại OPPO Reno8 Pro có thời gian chờ lên tới 100 tiếng, và thời lượng sử dụng khá tốt so với các điện thoại trong phân khúc giá bán.

Ngoài ra, OPPO Reno8 Pro còn được trang bị công nghệ sạc nhanh 80W giúp tái sạc từ 0-100% chỉ trong 42 phút, điều này chắc chắn mang tới cho người sử dụng nhiều tiện lợi trong quá trình sử dụng.

6. Giá điện thoại OPPO Reno8 Pro bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Nhà sản xuất niêm yết giá bán OPPO Reno8 Pro chính hãng tại thị trường Việt Nam ở mức 18,99 triệu đồng với duy nhất phiên bản 12GB RAM và 256GB bộ nhớ trong.

Với tầm giá này, và các thông tin đánh giá điện thoại OPPO Reno8 Pro trên đây có thể thấy rằng đây là lựa chọn với thiết kế thời thượng, màn hình cao cấp và tốt về mặt tổng thể cho người sử dụng một chiếc điện thoại đa nhiệm.

Tuy nhiên nếu xét về từng khía cạnh thì OPPO Reno8 Pro lại thua kém so với các đối thủ trong phân khúc. Do đó, tùy nhu cầu mà người sử dụng có thể tự cân nhắc để chọn mua điện thoại OPPO Reno8 Pro hay không.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh OPPO Reno8 và OPPO Reno8 Pro: Nên chọn phiên bản nào?

So sánh OPPO Reno8 và OPPO Reno8 Pro: Nên chọn phiên bản nào?

OPPO Reno8 Pro là một trong những mẫu điện thoại được ra mắt cùng thời điểm với OPPO Reno8. Cả hai smartphone đều được người tiêu dùng đánh giá cao từ thiết kế cho đến các tính năng. Tuy nhiên, nên chọn chiếc điện thoại nào phù hợp đang là băn khoăn của nhiều người tiêu dùng hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!