Đánh giá điện thoại Vivo X80 Pro: Giá đắt nhưng "xắt ra miếng"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẫu flagship nhà Vivo được tích hợp những trang bị cao cấp nhất ở tất cả khía cạnh, nhưng mức giá bán không hề rẻ. Bài viết đánh giá điện thoại Vivo X80 Pro dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc smartphone đầu bảng này.

1. Giá bán điện thoại Vivo X80 Pro

Vivo chỉ phân phối duy nhất phiên bản điện thoại Vivo X80 Pro 12GB/256GB với giá bán  29,99 triệu đồng. Mức giá bán này rõ ràng là không hề rẻ vì tương đương với các dòng flagship 2022 như iPhone 13 Pro Max, Samsung Galaxy S23 Ultra.

Điểm cộng đầu tiên của điện thoại Vivo X80 Pro so với các điện thoại khác trong phân khúc chính là trong hộp bán ra của máy không chỉ có đầy đủ củ sạc, cáp sạc mà còn được tặng kèm tai nghe dây và ốp lưng cao cấp. Có thể nói, Vivo đã rất hiểu người dùng, và do đó người sử dụng không cần mua thêm bất cứ phụ kiện nào.

Đánh giá vivo x80 pro
Điện thoại Vivo X80 Pro được bán kèm đầy đủ các phụ kiện, còn được tặng kèm cả tai nghe, ốp lưng.

2. Đánh giá thiết kế điện thoại Vivo X80 Pro

Ở Vivo X80 Pro hội tụ những yếu tố vừa hiện đại nhưng cũng “rườm rà” trong thiết kế.

Trước tiên là sự hiện đại được thể hiện ở thiết kế màn hình tràn viền cong cạnh, camera nằm trong màn hình, khóa vân tay quan học được đặt dưới màn hình mang tới không gian sử dụng khá thoáng đãng ở mặt trước. Cùng với đó, máy cũng mang tới mặt lưng với thiết kế nhám khiến ít bám dấu vân tay đồng thời có được màu sắc cực kỳ ấn tượng đặc biệt là khi đặt dưới ánh sáng mặt trời.

Đánh giá thiết kế điện thoại Vivo X80 Pro
Đánh giá thiết kế điện thoại Vivo X80 Pro

Tuy nhiên điểm rườm rà ở đây là thiết kế cụm camera chính khá là cồng kềnh, nhưng lại rời rạng khi cụm camera và đèn Flash được đặt trên một “miếng kim loại to” ở mặt lưng, trong khi cụm camera chính lại đặt trong vòng tròn, đèn Flash lại rời rạc ra một chỗ…

Một điểm cộng của điện thoại Vivo X80 Pro chính là khả năng chống bụi nước đạt chuẩn IP68 – chuẩn gần như cao nhất trên điện thoại hiện nay, với chuẩn chống nước này thì người sử dụng có thể dùng máy thoải mái dưới trời mưa.

đánh giá vivo x80 pro thiết kế
Vivo X80 Pro sở hữu khả năng kháng bụi nước chuẩn IP68.

3. Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Vivo X80 Pro

Điện thoại Vivo X80 Pro được trang bị màn hình AMOLED 6,78 inch, độ phân giải 1440 x 3200 pixel, mật độ điểm ảnh 517 ppi – thuộc loại màn hình có chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Cùng với đó, Vivo X80 Pro cũng được trang bị tần số làm mới màn hình tới 120Hz, có kèm công nghệ cho phép tùy chỉnh tần số làm mới màn hình từ 1-120Hz, để giúp vừa đảm bảo sự mượt mà của các thao tác, lại tiết kiệm năng lượng.

Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Vivo X80 Pro
Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Vivo X80 Pro

Theo kết quả kiểm tra từ GSMArena thì điện thoại Vivo X80 Pro có độ sáng tối đa của màn hình lên tới 1014 nit – chỉ thua kém màn hình của Galaxy S23 Ultra và S23+. Điều này giúp máy có được khả năng hiển thị rõ ràng và ấn tượng dưới điều kiện ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

Vivo X80 Pro có 3 chế độ màn hình cho khả năng tương thích với các dải màu khác nhau, mang tới độ chính xác màu tốt tùy công việc hoặc thói quen sử dụng của người dùng. Ngoài ra, máy cũng được hỗ trợ công nghệ HDR10 và HDR10+ mang tới khả năng hiển thị các hình ảnh từ các nguồn video như Netflix, Youtube được chất lượng hơn.

4. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Vivo X80 Pro

Flagship nhà Vivo được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 – con chip hiện đang được sử dụng trên nhiều flagship Android khác trên thị trường. Cùng với đó là chip GPU Adreno 730, và hệ điều hành Funtouch 12 được xây dựng trên nền tảng Android 12.

Dưới đây là điểm hiệu năng của Vivo X80 Pro trên các công cụ benchmark uy tín phổ biến trên thị trường hiện nay:

– Trên Geekbench 5

Ở công cụ test hiệu năng CPU này, điện thoại Vivo X80 Pro đạt điểm đơn nhân là 1184 điểm, điểm đa nhân là 3505 điểm. Để so sánh thì Xiaomi 12 Pro – cũng được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 có điểm đơn nhân và đa nhân trên Geekbench lần lượt là 1169 và 3682 điểm. Tương tự, thì các điện thoại như iQOO 9 PRO, Samsung Galaxy S22 Ultra cũng có con chip Snapdragon 8 Gen 1 cũng có điểm hiệu năng nhỉnh hơn một chút so với điện thoại Vivo X80 Pro.

– Trên 3D Mark Wild Life

Với công cụ test hiệu năng GPU này thì điện thoại Vivo X80 Pro đạt điểm hiệu năng là 9778 điểm, cao hơn Xiaomi 12 Pro ( với 9664 điểm), và cả Galaxy S22 Ultra (với 7437 điểm).

Cùng trong bài test 3D Mark này thì điện thoại Vivo X80 Pro lại có điểm ổn định khá thấp khi xuống còn 75% sau 20 phút kiểm tra, cùng với đó thì flagship nhà Vivo cũng hơi nóng, với nhiệt độ lên tới 59 độ C – khá là nóng.

Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Vivo X80 Pro
Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Vivo X80 Pro

5. Đánh giá chất lượng camera điện thoại Vivo X80 Pro

Vivo X80 Pro được trang bị cụm 4 camera chính gồm 50MP+50MP+12MP+8MP và camera trước 32MP cùng với loạt các trang bị phần mềm chụp ảnh ấn tượng mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với chất lượng chụp ảnh rất tốt.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết camera điện thoại Vivo X80 Pro bạn có thể tham khảo để nắm rõ hơn.

5. Đánh giá pin trên điện thoại Vivo X80 Pro

Điện thoại Vivo X80 Pro được trang bị thỏi pin dung lượng 4700 mAh- thuộc không thực sự tốt so với mặt bằng chung thị trường hiện nay. Cùng với màn hình lớn và độ phân giải cao nên điện thoại Vivo X80 Pro có thời lượng sử dụng khá là hạn chế. Cụ thể, theo bài kiểm tra được tiến hành bởi GSMArena thì điện thoại Vivo X80 Pro có thời lượng sử dụng như sau:

Đánh giá pin trên điện thoại Vivo X80 Pro
Đánh giá pin trên điện thoại Vivo X80 Pro

– Thời gian chờ trong 79 tiếng

– Thời gian đàm thoại 3G liên tục trong 21 giờ và 58 phút

– Thời gian truy cập web liên tục trong 13 giờ và 49 phút

– Thời gian phát video liên tục trong 14 giờ và 45 phút

Thời lượng sử dụng này là khá hạn chế so với các điện thoại khác trong cùng phân khúc giá, và thuộc hàng khá kém nếu so sánh với trung bình trên thị trường hiện nay. Dẫu vậy, Vivo X80 Pro vẫn chưa phải là flagship có thời lượng pin kém, vì Xiaomi 12 Pro với viên pin 4600 mAh chỉ có thời gian chờ là 74 tiếng.

Bù lại thì Vivo X80 Pro có được công nghệ sạc nhanh 65W điều này giúp máy sạc đầy từ 0-100% chỉ trong vòng 39 phút.

6. KẾT LUẬN: Có nên mua điện thoại Vivo X80 Pro không?

Thông qua các đánh giá điện thoại Vivo X80 Pro trên đây có thể thấy rằng trong tầm giá 30 triệu đồng, máy đang mang tới lựa chọn tuyệt vời cho người sử dụng về tất cả các khía cạnh.

Tuy nhiên Vivo X80 Pro vẫn có điểm yếu là pin không thực sự tốt, do đó khi sử dụng người dùng nên cân nhắc lựa chọn các chế độ tiết kiệm pin để kéo dài thời lượng sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Vivo X80 và Vivo X80 Pro: Sự khác biệt là gì?

So sánh điện thoại Vivo X80 và Vivo X80 Pro: Sự khác biệt là gì?

Bộ đôi Vivo X80 và Vivo X80 Pro là hai mẫu điện thoại cao cấp được Vivo đầu tư khá chỉn chu, sở hữu nhiều điểm mạnh từ thiết kế, camera đến hiệu năng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi so sánh Vivo X80 và Vivo X80 Pro để xem chúng có những điểm gì khác biệt nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!