Review gạo tám Thái đỏ Bảo Minh giá bao nhiêu, ăn có ngon không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một trong những loại gạo tiến Vua nổi tiếng từ xa xưa, hiện nay gạo tám Thái đỏ Bảo Minh vẫn luôn được nhiều người yêu thích sử dụng trong những bữa cơm gia đình và các bữa tiệc. Vậy thực chất loại gạo này có điểm gì đặc biệt mà lại được yêu thích như thế? Cùng websosanh.vn tìm hiểu nhé!

1. Đánh giá gạo tám thái đỏ Bảo Minh có ngon không

1.1. Xuất xứ gạo tám Thái đỏ Bảo Minh

Thời gian trước đây, gạo tám Thái là loại gạo sạch hữu cơ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan sang Việt Nam và được phân phối bởi nhiều đại lý gạo uy tín ở Việt Nam. Tuy nhiên hiện nay, bạn đã có thể thu mua số lượng gạo tám Thái đỏ Bảo Minh được trồng trên thổ nhưỡng và khí hậu Việt Nam. Lượng gạo tám Thái tại đại lý Bảo Minh lớn giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng của rất nhiều người tiêu dùng mỗi ngày.

1.2. Thành phần dinh dưỡng

Ngoài ưu điểm là loại gạo sạch, trong bài đánh giá gạo tám Thái đỏ Bảo Minh này chúng ta không thể bỏ qua yếu tố hàm lượng dinh dưỡng quan trọng có trong loại gạo này. Bạn và gia đình sẽ được cung cấp hàm lượng dưỡng chất từ cây gạo như protein, chất xơ, vitamin B, tinh bột, đạm,… mỗi ngày khi dùng bữa.

Thậm chí, đã từng có người ví von rằng ăn gạo tám Thái đỏ với các loại rau củ quả tươi luộc không thôi cũng đủ thấy ngon và được cung cấp dinh dưỡng tốt cho cơ thể rồi! Điều này cho thấy rằng loại gạo này rất đáng để lựa chọn sử dụng bởi chất lượng vượt trội của nó.

Gạo tám Thái nấu cơm ngon dẻo, mùi thơm lừng
Gạo tám Thái nấu cơm ngon dẻo, mùi thơm lừng

1.3. Đặc điểm của gạo tám thái đỏ

1.3.1 Hạt gạo

Khi mua gạo tám Thái đỏ Bảo Minh bạn sẽ được thấy từng hạt gạo nhỏ nhắn và dài đều tắp. Chính ưu điểm này đã góp phần khiến cho loại gạo này trở thành top những loại gạo thơm ngon hảo hạng mà Việt Nam sở hữu và được lựa chọn nhiều để sản xuất các loại thực phẩm khô ngon như mì khô, bún khô, hay thậm chí làm ngũ cốc.

1.3.2 Màu sắc gạo

Hạt gạo có màu trắng đục, căng bóng, trông rất sạch sẽ và khi nấu lên sẽ có màu trắng tinh tươm rất hấp dẫn.

1.3.3 Mùi thơm, hương vị

Mỗi khi nấu lên, không chỉ có mùi thơm nồng nàn của gạo sạch hữu cơ chất lượng cao được vun trồng bằng phương pháp tốt mà còn cho thấy được dư vị ngọt ngào trong trẻo nơi đầu lưỡi, cuống họng, khi thành cơm ăn rất ngon miệng và dường như làm kích thích mọi vị giác của người ăn bởi sự mềm mại và dẻo thơm của chúng cho dù đã được để nguội hay vẫn còn nóng hổi.

Websosanh.vn bật mí cho bạn thêm một chút kinh nghiệm để nấu cơm ngon hơn bằng loại gạo này đó chính là quy trình nấu: sau khi đong được số gạo theo nhu cầu ăn của gia đình, bạn tiến hành vo gạo nhẹ nhàng với nước sạch.

Sau đó đổ nước theo tỉ lệ 1:1.2, đóng nắp nồi cơm điện, bật nút Cook hoặc Nấu. Sau khi cơm sôi và chín đều, bạn nên mở nắp ra lấy đũa xới cho tơi cơm rồi đóng nắp nồi, bật nút Cook trở lại cho cơm chín đều và dẻo mềm hơn khi ăn.

1.3.4 Quy trình sản xuất

Một trong những điều khiến loại gạo tám Thái Bảo Minh trở nên đặc biệt hơn đó chính là quy trình sản xuất. Chỉ có thể trồng được loại gạo này vào duy nhất một mùa trong năm là tháng 11, sau đó gạo được thu hoạch và sản xuất với quy trình cực kỳ nghiêm ngặt từ khâu thu mua đến chế biến ra thành phẩm. Vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Ngoài ra, mỗi bao bì gạo Tám Thái đều được đóng kín cẩn thận, không cho không khí hay các loại nấm mốc, vi khuẩn lọt vào làm ảnh hưởng đến chất lượng gạo bên trong. Khi mở bao sử dụng, bạn đừng quên bảo quản gạo đúng cách – tránh mối mọt bằng cách đậy kín miệng bao hoặc miệng thùng đựng gạo nhé.

Hạt gạo tám Thái Bảo Minh nhỏ, đều màu trắng đục
Hạt gạo tám Thái Bảo Minh nhỏ, đều màu trắng đục

2. Gạo tám Thái đỏ Bảo Minh giá bao nhiêu?

sản phẩm gạo đạt chất lượng hiện nay trên thị trường nhờ vào hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe của người ăn nên gạo tám Thái đỏ Bảo Minh được nằm trong danh sách những loại gạo được lựa chọn nhiều. Mỗi túi gạo 5kg có mức giá bán rất phải chăng – 157.400 vnđ lại đảm bảo hợp vệ sinh, sạch sẽ và kích thích ngon miệng. Đây là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn nên chọn lựa cho gia đình mình sử dụng để chăm sóc sức khỏe các thành viên tốt hơn.

Bữa ăn giàu dinh dưỡng và ngon miệng cùng gạo tám Thái
Bữa ăn giàu dinh dưỡng và ngon miệng cùng gạo tám Thái

Mua gạo tám Thái đỏ Bảo Minh ở đâu giá tốt và đảm bảo chất lượng là câu hỏi mà nhiều chị em nội trợ đặt ra khi biết đến những ưu điểm của loại gạo này và muốn mua về dùng cho gia đình. Nếu bạn cũng đang băn khoăn như thế thì hãy yên tâm nhé, chỉ cần truy cập websosanh.vn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!