Review máy chiếu cầm tay mini cường độ sáng 2500 lumen Optoma EP7155

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy chiếu Optoma EP7155 có chất lượng trình chiếu hình ảnh thực sự tốt với màu sắc tươi sáng, sống động chiều mắt người xem, cường độ sáng của nó phù hợp với văn phòng rộng và trong điều kiện ánh sáng nhẹ.

Ưu điểm của máy chiếu Optoma EP7155: kích thước nhỏ gọn, thời trang; chất lượng hình ảnh tuyệt vời.

Nhược điểm của máy chiếu Optoma EP7155: khả năng thu phóng còn giới hạn; có tiếng ồn khi vận hành; điều khiển từ xa của máy còn chưa thuận tiện.

Thông số kỹ thuật:

– Cường độ sáng: 2,500 Lumens

– Tỉ lệ tương phản: 2,500:1

– Độ phân giải thực: 1024×768

– Tỉ lệ khung hình: 4 : 3 (XGA)

– Kích thước khung hình : 76 – 762 cm

– Khoảng cách với màn chiếu: 1.3 – 11 m

– Tỉ lệ khoảng cách:1.80:1 – 2.20:1

Đánh giá chung

Máy chiếu chuyên dùng cho trình chiếu tài liệu tĩnh; với khối lượng nhẹ đến bất ngờ chỉ trong 1.4 kg. Mặc dù có một thiết kế bé nhỏ, Optoma EP7155 có những tính năng vô cùng mạnh mẽ, cường độ sáng của nó cũng lên tới 2500 lumen đáp ứng tốt những nhu cầu trình chiếu trong phòng họp rộng và với điều kiện ánh sáng nhẹ. Kích thước của máy chiếu nhỏ gọn này là7 x 22 x 18 cm, có thể dễ dàng mang theo bên mình trong những công việc kinh doanh cần di chuyển hoặc nhu cầu thuyết trình ở những địa điểm khác nhau.

máy chiếu Optoma EP7155

So sánh giá máy chiếu Optoma EP7155

Cường độ sáng lớn

Mặc dù sở hữu tỉ lệ tương phản ở gam màu đen trắng không cao, cường độ sáng củaOptoma EP7155 lên tới 2500 lumen đáp ứng tốt những nhu cầu trình chiếu trong phòng họp rộng và trong điều kiện ánh sáng nhẹ. Nhờ có cường độ sáng lớn mà máy chiếu có kích thước khung hình tối đa khá lớn và khoảng cách trình chiếu khá xa giúp phục vụ trong các cuộc họp hay ở những nơi không bị hạn chế không gian.

Cổng giao tiếp đa dạng

Optoma EP7155

Máy chiếu Optoma EP7155 có đầy đủ cổng giao tiếp trong kích thước nhỏ bé

Cổng giao tiếp của máy khá đa dạng và đáp ứng được hầu hết nhu cầu giải trí và công việc, những cổng input này bao gồm cổng VGA thông dụng, cổng composite và S-video, ngoài ra bạn cũng có thể kết nối qua cổng chất lượng cao HDMI, mặc dù cổng này ít khi dùng cho máy tính cá nhân và laptop, nhưng lại không thể thiếu cho nhu cầu giải trí của những game thủ hay những tín đồ phim ảnh với kết nối qua tivi.

Có tiếng ồn khi vận hành

Đối với một máy chiếu cỡ nhỏ thì độ ồn mà máy tạo nên chưa vượt qua tiêu chuẩn thông thường của một máy chiếu và thực sự không ảnh hưởng quá nhiều tới quá trình chình chiếu. Thông số mà hãng công bố về tiếng ồn đo được của Optoma EP7155 là 33dB, có lẽ đây là một tiếng ồn tương đối lớn khi bàn tới cả cường độ của chiếc loa 1Watt tích hợp bên trong máy.

Tỉ lệ thu phóng hạn chế

Tỉ lệ thu phóng của máy chiếu này cũng khá hạn chế, vì vậy mà hầu hết trường hợp khi người dùng muốn thay đổi kích thước khung hình khi trình chiếu hình ảnh đều phải di chuyển máy chiếu trên bàn về phía trước để thu nhỏ kích cỡ và có hình ảnh sáng rõ hơn và lùi máy chiếu về phía sau nếu muốn phóng to kích thước.

Chất lượng hình ảnh ấn tượng

Máy chiếu Optoma EP7155 có chất lượng trình chiếu hình ảnh thực sự tốt với màu sắc tươi sáng, sống động chiều mắt người xem. Bánh xe lọc màu gồm 5 phần không phải là điều gì xa lạ với dạng máy chiếu DLP tuy nhiên chất lượng khung hình của nó khi trình diện thực sự gây ấn tượng và gây bất ngờ đối với những máy chiếu trong phân khúc.

Máy chiếu mini này cũng cho thấy có ít hiện tượng cầu vồng – khi các vệt màu xanh đỏ bị nhòe trong những hình ảnh tĩnh, thường xuất hiện ở những mẫu máy chiếu DLP. Điều này giúp cho chất lượng hình ảnh của cả bản chiếu động và video đều rất tốt. Trong thử nghiệm không hề phát hiện bất kì một hình ảnh nào có mảng màu cầu vồng gây nhức mắt và cũng không có hình ảnh giả tạo trên màn hình tĩnh, bao gồm những hình ảnh dễ xuất hiện cầu vồng cũng không gặp phải vấn đề này.

Kết luận

Máy chiếu Optoma EP7155 có chất lượng trình chiếu hình ảnh thực sự tốt với màu sắc tươi sáng, sống động chiều mắt người xem, cường độ sáng của nó phù hợp với văn phòng rộng và trong điều kiện ánh sáng nhẹ. Bạn có thể tham khảo các mẫu máy chiếu khác phù hợp hơn với điều kiện sử dụng của mình như Optoma ML1000P có cường độ sáng thấp hơn1000 lumen và độ tương phản cao hơn 15000 : 1 (22 triệu đồng) để trình chiếu tốt hơn những tài liệu kỹ thuật hoặc thiết kế với độ chi tiết cao và trong điều kiện ánh sáng vừa phải để không cần cường độ sáng lớn.

HH

Theo techradar

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!