Review nhanh điện thoại OPPO A54: Có nên mua ở thời điểm hiện tại không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù ra mắt từ mùa hè năm 2021, nhưng tới hiện tại OPPO A54 vẫn được bán ra trên thị trường và dành được sự quan tâm của nhiều người sử dụng.

Review điện thoại OPPO A54 từ thiết kế cho đến trải nghiệm trên tay

Điện thoại OPPO A54 có khối lượng rơi vào khoảng 192g, nếu đeo thêm ốp lưng thì cũng khá nặng. Tuy nhiên, đây lại vẫn là một khối lượng có thể chấp nhận được đối với một chiếc smartphone có viên pin 5000mAh như điện thoại OPPO A54.

Mặt lưng và khung viền của điện thoại OPPO A54 sử dụng chất liệu nhựa bóng, nhìn thì bóng bẩy nhưng thực chất nó không có tính bảo vệ cao, rất dễ trầy xước khi va chạm. Và với đặc tính nhựa bóng thì mặt lưng, khung viền điện thoại OPPO A54 rất dễ để lại dấu bám vân tay, mồ hôi nếu như không đeo thêm ốp lưng.

oppo a54 review

 

Quay về mặt trước của điện thoại OPPO A54, màn hình sẽ được thiết kế theo dạng đục lỗ nhưng nốt ruồi ở phiên bản này lại khá lớn cùng với việc phần viền dưới hoàn thiện dày hơn nhiều so với các cạnh viền còn lại khiến cho tính thẩm mỹ của điện thoại OPPO A54 hao hụt khá nhiều.

Review điện thoại OPPO A54 từ màn hình cho đến hiệu năng

Điện thoại OPPO A54 được trang bị tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+ với kích thước 6.51 inch. Bởi thế mà khả năng hiển thị của chiếc điện thoại này không hề tốt như nhiều người dùng mong đợi. Phần màu sắc mà điện thoại OPPO A54 mang lại khá nhợt nhạt và chắc chắn với những người dùng đã quen với gu màu sắc sống động, nịnh mắt thì chắc chắn không thích điều này. Nữa là khả năng hiển thị ngoài trời của điện thoại OPPO A54 khá kém, rất khó để nhìn rõ mọi thông tin hiển thị nếu trời có nắng.

Điện thoại OPPO A54 có 3 camera sau gồm camera chính độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.2; camera macro và camera hỗ trợ xóa phông đều có độ phân giải là 2MP và khẩu độ là f/2.4. Bên cạnh đó, điện thoại OPPO A54 còn có đó là camera selfie độ phân giải 16MP. Như vậy, thật đáng tiếc khi điện thoại OPPO A54 không được trang bị camera góc rộng – thứ mà rất nhiều người dùng hiện giờ mong muốn có được để nâng cao trải nghiệm. Ở những camera còn lại, điện thoại OPPO A54 sản xuất ra những khung hình ở mức ổn chứ không thể nói là xuất sắc. Hiện tượng nhiễu ảnh vẫn có dù chụp trong điều kiện đủ sáng.

oppo a54 review

 

Phiên bản này được trang bị con chip Helio P35 được sản xuất trên tiến trình 12nm, chạy hệ điều hành Android 10. Thú thực, với những thông số thế này, rất khó để thỏa mãn nhu cầu đa tác vụ của người dùng. Ngay cả ở một vài ứng dụng như Facebook, TikTok,… có khi đã giật rồi chứ đừng nói đến trải nghiệm gaming trên con máy này.

oppo a54 review

 

Điện thoại OPPO A54 có RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB về cơ bản cũng hỗ trợ được một không gian trải nghiệm vừa đủ với những người dùng cơ bản ở phân khúc này.

Viên pin của điện thoại OPPO A54 có dung lượng lên tới 5000mAh và đúng như bản chất của những chiếc điện thoại thông minh trong phân khúc giá rẻ, pin điện thoại OPPO A54 được tối ưu rất tốt. Nếu bạn sạc đầy cho điện thoại OPPO A54 thì chí ít cũng phải dùng được một ngày, thậm chí là hơn cả thế.

Tổng kết

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại OPPO A54 ở thời điểm này (tháng 7/2022)  là khoảng 4.350.000 VNĐ. Người dùng có thể tìm mua điện thoại OPPO A54 tại nhiều hệ thống siêu thị điện máy, cửa hàng bán lẻ,… Về tổng thể, điện thoại OPPO A54 là một dòng máy cơ bản, nó thích hợp để mang đến trải nghiệm ổn đối với những người có nhu cầu sử dụng thiết bị ở mức cơ bản nhất. Đó là lý do vì sao điện thoại OPPO A54 được phần đông khách hàng chọn làm quà cho các bậc phụ huynh khá nhiều.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review chi tiết hiệu năng điện thoại OPPO A54

Review chi tiết hiệu năng điện thoại OPPO A54

Ra mắt vào tháng 04/2021, điện thoại OPPO A54 trở thành phiên bản được nhiều người quan tâm trong phân khúc giá rẻ. Cùng tìm hiểu nhiều hơn về khả năng xử lý đa tác vụ của mẫu máy này ngay sau đây nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!