Đánh giá Samsung Galaxy A04s: Điện thoại "xịn" trong phân khúc dưới 4 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân không biết chất lượng Galaxy A04s có tốt không, có nên mua không... bài viết đánh giá Samsung Galaxy A04s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc điện thoại giá rẻ này và cho mình lựa chọn tốt nhất.

Điện thoại Samsung Galaxy A04s là dòng smartphone giá rẻ được Samsung mới đưa tới thị trường trong những tháng cuối năm 2022. Hướng tới người dùng cần một chiếc điện thoại giá rẻ tầm 4 triệu đồng, vậy với những gì được trang bị thì Samsung Galaxy A04s có đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A04s để cho mình lựa chọn tốt nhất.

đánh giá samsung galaxy a04s
Đánh giá Samsung Galaxy A04s vừa trình làng.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Samsung Galaxy A04s

Samsung Galaxy A04s sở hữu ngôn ngữ thiết kế tối giản với bộ khung và mặt lưng bằng nhựa nguyên khối được bo cong mềm mại ở các góc và cạnh máy đưa tới khả năng cầm nắm thoải mái không cấn tay.

Cụm camera chính của Galaxy A04s được xếp thành hàng dọc đặt gọn ở góc máy, trên mặt lưng được hoàn thiện với họa tiết vân giúp mang tới cảm giác cầm nắm chắc chắn, ít bị bám dấu vân tay. Cạnh phải của Galaxy A04s là nút nguồn được tích hợp khóa vân tay tiện dụng, ngay phía trên là nút tăng giảm âm lượng, trong khi cạnh trái là vị trí của khay 2 nano SIM tiện dụng.

đánh giá samsung galaxy a04s thiết kế
Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A04s

Điểm cộng lớn mà chúng tôi đánh giá Samsung Galaxy A04s cao là máy vẫn duy trì jack tai nghe 3.5mm và cổng sạc USB Type C. Mặt trước của điện thoại Samsung giá rẻ này là màn hình tràn viền với camera trước cách điệu giọt nước – lối thiết kế thường thấy ở phân khúc smartphone giá rẻ trên thị trường.

2. Đánh giá màn hình Samsung Galaxy A04s

Samsung trang bị cho Galaxy A04s màn hình IPS LCD 6,5 inch với độ phan giải 720 x 1600 pixel, không thực sự xuất sắc trong phân khúc giá bán, nhưng bù lại nó được tích hợp tần số làm mới màn hình 90Hz, điều này đưa tới các thao tác sử dụng trên máy đều hết sức mượt mà.

Đánh giá Samsung Galaxy A04s màn hình hiển thị
Đánh giá màn hình hiển thị của Samsung Galaxy A04s.

Theo kết quả kiểm tra của chuyên trang công nghệ GSMArena, màn hình của điện thoại Galaxy A04s đạt độ sáng tối đa là 389 nit, giúp máy có được khả năng hiển thị rất tốt, ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Chỉ số dE2000 biểu thị độ chính xác màu sắc của Galaxy A04s là 3.8, mức trung bình trong phân khúc giá rẻ. Máy cũng không thể điều chỉnh các chế độ màu hiển thị khác nhau như các smartphone ở phân khúc cao hơn. Dẫu vậy, với một điện thoại giá rẻ dưới 4 triệu đồng thì theo chúng tôi đánh giá Samsung Galaxy A04s đã sở hữu màn hình thuộc hàng tốt trong phân khúc rồi.

3. Đánh giá hiệu năng điện thoại Samsung Galaxy A04s

Mẫu điện thoại Samsung giá 3,99 triệu đồng này được trang bị con chip Exynos 850, được sản xuất trên tiến trình 8nm với 8 nhân Cortex A55 với tốc độ xung nhịp 2.0GHz. Đi kèm với đó là GPU Mali-G52, máy được cài sẵn hệ điều hành Android 12 với tùy biến giao diện One UI 4.1 Core giúp tinh giản hóa, tối ưu sức mạnh phần cứng.

đánh giá samsung galaxy a04s hiệu năng cấu hình
Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy A04s.

Phiên bản Galaxy A04s chính hãng tại Việt Nam được tích hợp RAM dung lượng 4GB với bộ nhớ trong 64GB, đưa tới khả năng đa nhiệm và không gian lưu trữ đủ dùng. Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể mở rộng bộ nhớ với việc gắn thêm thẻ nhớ microSD được hỗ trợ trong khay SIM.

Với cấu hình của Galaxy A04s, máy chỉ phù hợp cho các tác vụ sử dụng thông thường với các ứng dụng phổ biến như Facebook, Messenger, Zalo… riêng với việc chơi game mặc dù máy có thể chơi game được nhưng tốc độ xử lý không thực sự tốt.

Trên Geekbench 5 máy chỉ đạt điểm đa nhân là 1100, trong khi trên Antutu 9 máy đạt 145.123, trên GFX Car Chase EX 3.1 (Onscreen) máy đạt 11fps, đây là điểm số tốt hơn so với người tiền nhiệm Galaxy A13, Galaxy A03s, nhưng so sánh với Xiaomi Redmi Note 11 (điểm Geekbenh 5 đa nhân tới 1662) thì rõ ràng thua kém.

Chính vì thế nếu có nhu cầu mua máy chơi game thì bạn nên bỏ thêm chút tiền để mua các điện thoại ở phân khúc cao hơn để thỏa mãn nhu cầu giải trí của mình, còn Galaxy A04s chỉ thực sự phù hợp với người dùng phổ thông, ít chơi game.

đánh giá camera samsung galaxy a04s
Galaxy A04s sở hữu cụm 3 camera chính, khá ấn tượng trong phân khúc giá rẻ.

4. Đánh giá chất lượng camera của Samsung Galaxy A04s

Điểm nhấn của Galaxy A04s chính là việc được trang bị cụm 3 camera chính trong đó có cảm biến tới 50MP. Điều này đã mang tới cho điện thoại Samsung giá rẻ có được chất lượng chụp hình rất tốt.

Chúng tôi đã có bài viết Đánh giá chi tiết chất lượng chụp hình của Galaxy A04s, bạn có thể tham khảo để rõ hơn.

5. Đánh giá pin điện thoại Samsung Galaxy A04s

Điện thoại Samsung Galaxy A04s được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh mang tới thời lượng sử dụng khá tốt với thời gian chờ tới 114 tiếng, đàm thoại 3G liên tục trong 35 giờ và 08 phút, truy cập Web trong hơn 16 giờ và phát video trong 15 giờ và 39 phút (kết quả kiểm tra từ GSMArena). Thời lượng sử dụng này giúp người dùng thoải mái sử dụng máy cả ngày dài mà không cần lo lắng về pin.

Tuy vậy, máy chỉ được tích hợp công nghệ sạc 18W, điều này khiến máy cần tới 2 giờ và 14 phút để sạc đầy pin. Tốc độ sạc này là khá hạn chế nếu so sánh với các điện thoại khác, đơn cử Redmi Note 11 chỉ cần 1 giờ và 18 phút để sạc đầy pin.

KẾT LUẬN: Có nên mua Samsung Galaxy A04s?

Với giá niêm yết chính hãng 3,99 triệu đồng nhưng theo thống kê của Websosanh.vn thì nhiều cửa hàng đang bán ra mẫu smartphone giá rẻ này với giá chỉ từ 3,39 triệu đồng. Ở tầm giá này, Galaxy A04s là lựa chọn tốt toàn diện về cả pin, màn hình, camera hay cấu hình. Nó là lựa chọn phù hợp cho người dùng phổ thông dùng smartphone với các tác vụ cơ bản, hoặc cho các shipper, xe ôm công nghệ…

Còn đối với những người dùng sử dụng máy chủ yếu để chơi game giải trí thì nên đầu tư thêm chút tiền chọn máy ở phân khúc cao hơn như Xiaomi Redmi Note 11, Realme 9i… sẽ ổn hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!