Đánh giá điện thoại Xiaomi 12T Pro: Cấu hình khủng, camera xuất sắc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi mới đây đã giới thiệu 12T Pro - một flagship mới với chip Snapdragon 8+ Gen 1, cùng với loạt các trang bị ấn tượng. Bài viết đánh giá Xiaomi 12T Pro dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc điện thoại này.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Xiaomi 12T Pro

Điện thoại Xiaomi 12T Pro không có sự cải tiến bất ngờ nào về thiết kế nên chúng tôi sẽ không nói chi tiết mà sẽ đề cập tới việc nó ảnh hưởng như nào tới quá trình sử dụng sản phẩm.

Ưu điểm trong thiết kế của 12T Pro là duy trì mặt lưng hoàn thiện mờ nhám, giúp ít bám dấu vân tay, cùng kích thước và khối lượng vừa phải (163.1 x 75.9 x 8.6 mm, nặng 205 gram) đưa tới cảm giác cầm nắm chắc tay. Cạnh máy cũng được bo cong mềm mại nên không đưa tới cảm giác cấn tay khi sử dụng, trong khi mặt trước sở hữu thiết kế màn hình tràn viền với các viền cạnh cực mỏng và camera trước được đặt nằm trong màn hình giúp khi sử dụng máy khi không bị cạ màn hình, lại vẫn đảm bảo một góc nhìn rộng.

Nhược điểm của Xiaomi 12T Pro là việc máy hạn chế màu sắc lựa chọn, cụ thể tại Việt Nam nó chỉ có 3 màu: bạc, xám và xanh dương.

đánh giá cấu hình xiaomi 12t pro
3 lựa chọn màu sắc của điện thoại Xiaomi 12T Pro.

2. Đánh giá chất lượng màn hình của điện thoại Xiaomi 12T Pro

Xiaomi trang bị cho flagship mới trình làng của mình một  màn hình super AMOLED 6,67 inch, độ phân giải 1,5K, và mật độ điểm ảnh lên tới 446 ppi đưa tới khả năng hiển thị sắc nét ấn tượng.

Về độ sáng màn hình tối đa, Xiaomi 12T Pro đạt độ sáng tối đa 913 nit trong bài thử nghiệm, thấp hơn so với Xiaomi giới thiệu, và cũng thấp hơn so với các flagship Galaxy S22 hoặc iPhone 14. Dẫu vậy, độ sáng này vẫn đảm bảo sự hiển thị tốt ngay cả trong điều kiện sáng mạnh.

Về độ chính xác màu, Xiaomi 12T Pro có tổng cộng 4 tùy chọn chế độ màu màn hình khác nhau cho phép hiển thị tốt các dải màu khác nhau. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ HDR10+, Dolby Vision giúp tái tạo các nội dung video chất lượng từ nền tảng Netflix, Youtube,… giúp các “mọt phim” thỏa mãn.

Về độ mượt màn hình, Xiaomi 12T Pro có 3 tùy chọn cho người dùng lựa chọn gồm cố định 60Hz, cố định 120Hz, và chế độ linh hoạt tùy thao tác trên màn hình mà có tần số làm mới màn hình khác nhau.

review xiaomi 12t pro
Đánh giá điện thoại Xiaomi 12T Pro về màn hình hiển thị. 

Cùng với thiết kế camera nằm trong màn hình và khóa vân tay quang học nằm dưới màn hình thì có thể nói Xiaomi 12T Pro đã rất xuất sắc trong phân khúc giá 17 triệu đồng.

3. Đánh giá Xiaomi 12T Pro về cấu hình hiệu năng

Xiaomi 12T Pro được trang bị con chip Snapdragon 8+ Gen 1, đây là con chip mạnh nhất trên Android năm 2022. Đi kèm với đó là MIUI 13 trên nền tảng Android 12. Phiên bản chính hãng tại Việt Nam của Xiaomi 12T Pro có RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB, ngoài ra, máy còn có tính năng tăng RAM ảo thêm 3GB giúp đa nhiệm tốt.

đánh giá cấu hình xiaomi 12t pro
Xiaomi 12T Pro được trang bị chip xử lý Snapdragon 8+ Gen 1. 

Trên Geekbench 5, Xiaomi 12T Pro đạt điểm hiệu năng đơn nhân 1238 điểm, và đa nhân 4081 điểm, cao hơn Galaxy S22 – flagship Android từ Samsung. Ngoài ra, Xiaomi 12T Pro cũng đạt điểm GPU rất tốt với 65fps trên GFX Car Chase ES 3.1 (Onscreen).

Trong thực tế trải nghiệm game, Xiaomi 12T Pro có thể duy trì 59-60fps trong PUBG Mobile, 55-60 trong Geishin Impact, và nhiệt độ máy chỉ trong khoảng 39 – 41 độ C sau 30 phút chơi game – một mức khá ổn. Dù vậy điểm yếu của Xiaomi 12T Pro là máy bị bóp hiệu năng nếu như nhiệt độ quá cao, điều này có thể ảnh hưởng tới nhịp độ khi chơi game đối kháng của người sử dụng, tuy nhiên điều này cũng chỉ xảy ra ở game đồ họa nặng.

đánh giá cấu hình xiaomi 12t pro
Xiaomi 12T Pro được đánh giá cao về hiệu năng xử lý. 

4. Đánh giá chất lượng camera của Xiaomi 12T Pro

Với camera 200MP, người sử dụng rất vọng về chất lượng ảnh chụp và quay video từ Xiaomi 12T Pro.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết chất lượng chụp ảnh của camera Xiaomi 12T Pro, bạn có thể tham khảo để hiểu hơn.

camera xiaomi 12t pro
Đánh giá Xiaomi 12T Pro về camera

5. Đánh giá pin điện thoại Xiaomi 12T Pro

Xiaomi 12T Pro được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh, với thời gian chờ là 91 tiếng, thời gian đàm thoại liên tục trong hơn 26 giờ, truy cập web liên tục trong hơn 11 giờ và phát video liên tục trong 17 giờ. Thời gian sử dụng như này là không quá tốt cũng như không quá kém, ở mức chấp nhận được trong phân khúc giá bán.

Bù lại thì Xiaomi 12T Pro được trang bị công nghệ sạc HyperCharge với công suất sạc 120W, giúp sạc từ 0-100% chỉ trong 23 phút – một con số cực kỳ khủng khiếp và người sử dụng có thể hoàn toàn hài lòng khi sử dụng.

review xiaomi 12t pro
Điện thoại Xiaomi 12T Pro sở hữu công nghệ sạc nhanh 120W ấn tượng.

6. KẾT LUẬN: Có nên mua Xiaomi 12T Pro không?

Với giá bán 16,99 triệu đồng, có thể nói là những gì mà Xiaomi 12T Pro mang lại là quá khủng khiếp. Trên thực tế sử dụng máy cũng đưa tới sự hài lòng ấn tượng cho người dùng, chính vì thế nó chắc chắn là lựa chọn tốt hàng đầu trong phân khúc giá 17 triệu đồng trên thị trường hiện nay.

Đương nhiên về chi tiết, hiệu năng của Xiaomi 12T Pro so với iPhone SE 2022, hoặc iPhone 13 vẫn còn thua kém về sức mạnh lẫn sự ổn định. Còn về camera thì mặc dù vô địch về độ chi tiết nhưng về tổng thể, camera của Xiaomi 12T Pro khó có thể tốt hơn Samsung Galaxy S22 trong phân khúc giá bán.

Do đó, tùy sở thích, và ưu tiên cho điều gì khi sử dụng smartphone mà người sử dụng có thể tự cân nhắc. Còn nếu không có nhu cầu gì đặc biệt thì chắc chắn Xiaomi 12T Pro sẽ là lựa chọn “ngon – bổ” nhất trong tầm giá 17 triệu đồng hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!