Đánh giá chi tiết điện thoại Xiaomi POCO M5: Chụp ảnh đẹp, chơi game mượt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ sở hữu ngoại hình ấn tượng mà các trang bị trên điện thoại Xiaomi POCO M5 cũng thuộc hàng hiện đại bậc nhất trong phân khúc giá của nó. Bài viết đánh giá POCO M5 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc điện thoại này.

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ của mình dòng điện thoại POCO M5, với 2 phiên bản cùng mức giá bán tương ứng như sau:

  • POCO M5 4GB/64GB: Giá 3.790.000 đồng
  • POCO M5 6GB/128GB: Giá 4.450.000 đồng

Mức giá bán này khá rẻ và phù hợp với túi tiền của hầu hết người tiêu dùng Việt Nam, tuy nhiên với những trang bị được tích hợp thì điện thoại POCO M5 có xứng đáng với giá tiền hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá xiaomi poco m5s
Điện thoại Xiaomi POCO M5 vừa trình làng, ưu điểm là máy được bán kèm đầy đủ củ sạc, cáp sạc, và tặng kèm ốp lưng (Ảnh: GSMArena). 

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Xiaomi POCO M5

Xiaomi đưa tới cho POCO M5 ngôn ngữ thiết kế “rất POCO” với cụm camera chính chiếm tới 1/4 điện tích của mặt lưng, tạo điểm nhấn nổi bật. Và mặc dù sử dụng chất liệu nhựa cho khung và mặt lưng nhưng Xiaomi hoàn thiện POCO M5 với bề mặt giả da giúp smartphone giá rẻ này có được bề ngoài khá cao cấp so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá bán.

Trong khi đó, cạnh máy của POCO M5 được làm phẳng theo xu hướng nhưng các viền cạnh và góc máy vẫn được bo cong nên mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái, chắc chắn. Hơn nữa điện thoại Xiaomi này cũng được trang bị khóa vân tay đặt nút nguồn trên cạnh phải đưa tới nhiều tiện lợi khi sử dụng máy.

đánh giá xiaomi poco m5s
Máy sở hữu thiết kế thời thượng với mặt lưng giả da.

Ở mặt trước, điện thoại Xiaomi POCO M5 cũng giống như nhiều smartphone trong tầm giá sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, với các viền cạnh vẫn còn khá dày và camera cách điệu giọt nước. Thiết kế này mang tới sự thoải mái trong các thao tác trên màn hình.

Thêm ưu điểm trong thiết kế mà chúng tôi đánh giá POCO M5 cao chính là việc máy sử dụng cổng sạc USB Type C phổ biến, và duy trì jack tai nghe 3.5mm. Ngoài ra, khay SIM của chiếc điện thoại POCO này còn có chỗ đủ cho cùng lúc 2 nano SIM và 1 thẻ nhớ micro SD, nên rất tiện dụng. Đồng thời hộp bán ra của máy cũng đầy đủ củ sạc, dây cáp và còn được tặng kèm ốp lưng silicon trong suốt nên người sử dụng không cần tốn tiền mua phụ kiện như các điện thoại không có củ sạc, cáp sạc trong hộp.

2. Đánh giá màn hình hiển thị của điện thoại Xiaomi POCO M5

Điện thoại Xiaomi POCO M5 được trang bị tấm nền màn hình IPS LCD 6,58 inch với độ phân giải 1080 x 2408 pixel, đưa tới khả năng hiển thị sắc nét.

Về độ sáng màn hình tối đa, theo kết quả kiểm tra của GSMArena thì POCO M5 có thể đạt độ sáng tối đa là 448 nit – không quá xuất sắc nếu so sánh với các điện thoại 2022 nhưng cũng đủ cho nhu cầu quan sát rõ ràng ngay cả trong môi trường ánh sáng mạnh như nắng chiếu trực tiếp.

đánh giá xiaomi poco m5s màn hình
POCO M5 sở hữu màn hình tràn viền, camera trước cách điệu giọt nước (Ảnh: GSMArena).

Về độ chính xác màu sắc, điện thoại POCO M5 có chỉ số dE2000 là 3.0 – mức khá tốt, cho thấy khả năng hiển thị màu sắc rất ổn đặc biệt là trong phân khúc giá rẻ thì là rất tốt rồi.

Và cuối cùng là về độ mượt mà của màn hình, với tần số làm mới màn hình 90Hz POCO M5 cho mọi chuyển động, đặc biệt là của các thước phim và khi chơi game đều hết sức ấn tượng. Máy cũng có 2 chế độ cho người sử dụng lựa chọn là cố định ở 60Hz hoặc cố định 90Hz, nên người sử dụng cũng thuận tiện để lựa chọn được chế độ hiển thị phù hợp với bản thân.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Xiaomi POCO M5

Trong phân khúc smartphone giá rẻ 4 triệu đồng thì điện thoại POCO M4 đang là ứng viên số 1 cho vị trí “smartphone cấu hình khủng”, khi được Xiaomi trang bị con chip Helio G99 mới, cùng với GPU Mali G57 đưa tới cho máy một tổng thể hiệu năng ấn tượng.

đánh giá cấu hình xiaomi poco m5
Chip Helio G99 hoàn toàn mới được trang bị trên POCO M5.

Trên Geekbench 5, POCO M5 đạt điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 550 và 1896 điểm; trên Antutu 9 máy đạt 386.311 điểm; trên 3D Mark Wild Life Extreme máy đạt 1321 điểm.

Những điểm số benchmark ấn tượng của điện thoại POCO M5 đã phản ánh đúng sức mạnh của chiếc điện thoại giá rẻ này. Người sử dụng có thể chơi khá ổn các tựa game phổ biến như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile… Do đó chúng tôi đánh giá Xiaomi POCO M5 là chiếc điện thoại giá 4 triệu chơi game tốt hàng đầu cho dịp cuối năm 2022, đầu năm 2023.

4. Đánh giá chất lượng camera điện thoại Xiaomi POCO M5

Xiaomi trang bị cho POCO M5 cụm camera chính bao gồm 3 ống kính trong đó có cảm biến tới 50MP điều này mang tới cho máy khả năng chụp hình khá ấn tượng. Chúng tôi đã có một bài viết đánh giá chi tiết chất lượng camera của Xiaomi POCO M5, bạn có thể tham khảo để hiểu hơn.

đánh giá xiaomi poco m5s pin
Đánh giá pin của Xiaomi POCO M5.

5. Đánh giá pin điện thoại Xiaomi POCO M5

Xiaomi trang bị cho POCO M5 thỏi pin dung lượng 5000 mAh, cùng với chip xử lý Helio G99 tiết kiệm điện năng khiến máy có thời gian chờ tới 121 giờ – mức tốt hơn so với các đối thủ cùng viên pin 5000 mAh như là Galaxy A04s (với 114 giờ).

Tuy nhiên điểm yếu của máy là chỉ được trang bị sạc 18W, điều này khiến tốc độ sạc khá chậm. Sau 30 phút sạc mới được 24% pin, và để sạc từ 0-100% pin sẽ cần tới 2 giờ và 19 phút.

KẾT LUẬN

Thông qua các đánh giá POCO M5 trên đây có thể thấy chiếc điện thoại Xiaomi này không chỉ sở hữu một ngoại hình ấn tượng trong phân khúc giá bán mà từ màn hình cho tới pin, cấu hình và khả năng chụp ảnh đều ở mức tốt nhất trong phân khúc giá bán.

Do đó, nếu như bạn đang cần mua điện thoại trong tầm giá 4 triệu đồng ở thời điểm cuối năm 2022 đầu năm 2023 thì chắc chắn POCO M5 sẽ là lựa chọn tốt hàng đầu dành cho bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!