Đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi A1: Người dùng review rất hài lòng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tham gia vào phân khúc điện thoại giá rẻ trên thị trường hiện nay, Xiaomi Redmi A1 đang là dòng sản phẩm có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng. Bài viết đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi A1 dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về chiếc smartphone giá rẻ này.

1. Giá bán điện thoại Xiaomi Redmi A1 hiện nay

Tại thị trường Việt Nam, điện thoại Xiaomi Redmi A1 được bán ra chính hãng với duy nhất phiên bản 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong với mức giá 2,19 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo dữ liệu thống kê mới nhất (thời điểm cập nhật tháng 10/2023) hiện giá Xiaomi Redmi A1 hiện chỉ còn 1,99 triệu đồng, giảm 200.000 đồng so với giá niêm yết. Với mức giá bán này, có lẽ bạn khó có thể mua được một chiếc smartphone với giá rẻ hơn trên thị trường.

đánh giá điện thoại xiaomi redmi a1
Đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi A1 vừa trình làng

2. Đánh giá thiết kế điện thoại Xiaomi Redmi A1

Mặc dù là smartphone giá rẻ nhưng Xiaomi Redmi A1 đưa tới cho Redmi A1 ngôn ngữ thiết kế khá thời thượng với mặt lưng hoàn thiện với họa tiết giả da, cùng với camera chính được thiết kế khá giống với dòng Mi 11 của hãng, nên vừa gọn vừa đẹp phù hợp với kích thước máy nhỏ gọn.

Các cạnh máy cũng được thiết kế vát phẳng theo xu hướng, tuy nhiên các viền cạnh vẫn có độ bo cong nhất định do đó mang tới cảm giác cầm nắm khá thoải  mái cho người sử dụng. Điểm trừ là Redmi A1 lại sử dụng cổng sạc micro USB thay vì cổng USB Type C như hầu hết điện thoại trên thị trường hiện nay.

Ở mặt trước, Redmi A1 cũng sở hữu thiết kế màn hình tràn viền với camera trước cách điệu giọt nước tương tự nhiều smartphone trong phân khúc giá rẻ. Điều này đưa tới cho người sử dụng một không gian dùng máy khá thoải mái, và góc nhìn thoáng khi sử dụng.

đánh giá xiaomi redmi a1 các trang bị
Điện thoại Xiaomi Redmi A1 sở hữu hàng loạt các trang bị ấn tượng trong phân khúc giá bán.

3. Đánh giá chất lượng màn hình của Xiaomi Redmi A1

Điện thoại Xiaomi Redmi A1 được trang bị màn hình 6,52 inch, sử dụng tấm nền IPS LCD – loại tấm nền giá rẻ thường thấy ở phân khúc giá rẻ. Cùng với độ phân giải 720 x 1600 pixel, Redmi A1 có khả năng hiển thị khá tốt, với độ chi tiết và màu sắc tự nhiên.

Cùng với thiết camera trước cách điệu giọt nước thì màn hình của Redmi A1 cũng đưa tới cho người sử dụng không gian dùng khá thoải mái.

đánh giá xiaomi redmi a1 màn hình
Đánh giá màn hình điện thoại Xiaomi Redmi A1.

4. Đánh giá cấu hình hiệu năng Xiaomi Redmi A1

Xiaomi trang bị cho Redmi A1 chip xử lý MediaTek Helio A22, con chip được sản xuất trên tiến trình 12nm, với 4 nhân 2.0 GHz Cortex-A53, và GPU PowerVR GE8320. Máy cũng được cài sẵn MIUI 12 trên nền tảng Android 12, đưa tới cho một cấu hình tổng thể có thể giúp máy sử dụng tốt các ứng dụng phổ biến trên thị trường hiện nay như là Facebook, Zalo, Messenger,…Đương nhiên, do máy giá rẻ nên người sử dụng không thể mong chờ nó hết sức mượt mà như các dòng máy tầm trung hoặc cao cấp được.

Phiên bản phân phối chính hãng tại Việt Nam, Redmi A1 có RAM dung lượng 2GB và bộ nhớ trong 32GB đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản của người sử dụng. Cùng với đó, để mở rộng bộ nhớ thì người sử dụng có thể sử dụng thêm thẻ nhớ micro SD.

5. Đánh giá chất lượng camera điện thoại Xiaomi Redmi A1

Điện thoại Redmi A1 được trang bị cụm camera chính bao gồm 2 ống kính 8MP + 0,8MP, đưa tới chất lượng ảnh chụp ở mức ổn, đáp ứng nhu cầu cơ bản của người sử dụng. Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị camera trước 5MP giúp đáp ứng nhu cầu selfie cơ bản của người sử dụng, cũng như video call thông qua các ứng dụng như Messenger, Zalo,…

Đương nhiên, nếu nói là sắc nét và màu sắc tốt thì camera của Xiaomi Redmi A1 chưa đạt tới mức đó. Dẫu vậy, trong phân khúc giá bán thì chúng tôi đánh giá Xiaomi Redmi A1 đã có camera khá ổn rồi.

6. Đánh giá pin điện thoại Xiaomi Redmi A1

Điện thoại Redmi A1 được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh, đưa tới thời lượng sử dụng cả ngày dài thoải mái, thậm chí với nhu cầu sử dụng ít thì người sử dụng phải 2-3 ngày mới cần phải sạc pin một lần.

đánh giá xiaomi redmi a1
Máy có giá bán phù hợp với túi tiền của nhiều ngưòi sử dụng.

Review của một số người dùng về Xiaomi Redmi A1

Chúng tôi đã tham khảo ý kiến đánh giá của một số người đã sử dụng điện thoại Xiaomi Redmi A1 trên các trang bán hàng, và dưới đây là một số bình luận chúng tôi xin trích dẫn:

Anh Vũ Sơn Hải đánh giá Xiaomi Redmi A1 sau một thời gian sử dụng như sau: “Mình mua máy sử dụng nhu cầu cơ bản nhưng Xiaomi Redmi A1 đã làm rất tốt! Về mức giá 2 triệu chắc chắn thời điểm hiện tại sẽ không có sản phẩm nào cùng phân khúc lại có một thiết kế đẹp và màu sắc trẻ trung nịnh mắt như Xiaomi Redmi A1. Điểm trừ của máy thì tất nhiên sẽ có. Đó là về phần cụm camera trước và sau. Mình nghĩ với tầm giá 2 triệu thì khó có thể sở hữu một chiếc smartphone có camera chất lượng! Nhưng nếu để lưu lại những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa bên gia đình và bạn bè thì mình nghĩ không là vấn đề với Xiaomi Redmi A1. Tuy camera có phần hơi bệt và độ nét chưa cao”.

Anh Thiện cũng đồng ý với số chung, đánh giá đây là một chiếc smartphone giá ổn áp trong tầm giá. Chị Trương Minh Hiền đánh giá cao viên pin của điện thoại Xiaomi Redmi A1. Chị cho biết “Pin dùng gần 2 ngày mới sạc với nhu cầu cơ bản. Giải trí game nhẹ vẫn ok, sạc cũng nhanh. Máy đẹp nói chung xài ok với mức giá phù hợp nhu cầu sử dụng”.

Đánh giá về hiệu năng điện thoại Xiaomi Redmi A1, chị Ngân chia sẻ “Tầm giá này cấu hình này làm máy phụ nghe gọi thì ổn ạ, pin lâu, vẻ ngoài khá đẹp”. Anh Lâm – một khách hàng trung thành của Xiaomi để lại feedback như sau “Giá rẻ, chức năng đầy đủ, pin khoẻ, vận hành ổn định”.

KẾT LUẬN

Có thể thấy là, với giá bán không thể rẻ hơn thì điện thoại Xiaomi Redmi A1 đã mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng để liên lạc, lướt web, sử dụng các ứng dụng như Facebook, Zalo…

Đây chắc chắn là lựa chọn khá ổn cho những người mới sử dụng điện thoại thông minh, hoặc cho người cao tuổi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!