Sim điện tử sẽ thống trị thế giới di động trong tương lai?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là dòng sim được phát triển bởi các hãng sản xuất thiết bị di động thông minh, sim điện tử có thể giúp người dùng dễ dàng chuyển mạng mà không cần thay sim

Nếu như tìm hiểu về chiếc smatwatch mới nhất của Samsung tại thời điểm hiện tại – Samsung Gear S2 bạn sẽ được tiếp cận với khái niệm sim điện tử – một loại sim cho phép bạn có thẻ truy cập internet 3G mà không cần hỗ trợ điện thoại.

Sim điện tử đã xuất hiện từ mấy năm trở lại đây và được dự đoán sẽ “thống trị” thế giới di động thay thế các lọai sim thẻ truyền thống.

Vậy Sim điện tử là gì? Và sim điện tử có chức năng và lợi ích gì? Cùng Websosanh tìm hiểu về sim điện tử và cho mình những thông tin chính xác nhất.

sim điện tử

Sim điện từ là một loại sim hoàn toàn mới cho phép có thể sử dụng nhiều mạng cùng lúc

Sim điện tử (e-Sim) là gì?

Sim điện tử là một loại sim được hoàn toàn mới, được phát triển bởi , và được Hiệp hội di động Toàn cầu (GSMA) khuyến khích phát triển tại mọi quốc gia.

Về bản chất, sim điện tử là một loại sim có chức năng như những dòng sim thông thường khác, nhưng thẻ sim điện tử được tích hợp chip, cho phép người dùng có thể tự động thay đổi mạng di động mà không cần phải đổi sim khác.

Ví dụ: với những thẻ sim thông thường, thì khi dùng mạng di động Viettel bạn cần có sim của Viettel, còn khi dùng mạng di động Vinaphone bạn phải dùng thẻ sim của Vinaphone….Nhưng với sim điện tử, bạn không cần thay đổi như thế, 1 sim có thể sử dụng nhiều mạng hay nói cách khác sim điện tử là một dòng sim “đa mạng”.

Sim điện tử có những lợi ích gì?

Như đã nói ở trên, khi sử dụng sim điện tử bạn có thể được hưởng khá nhiều lợi ích khác nhau:

– Sử dụng nhiều mạng di động cùng lú

– Không cần mất công tháo lắp sim khi chuyển đổi giữa các mạng di động khác nhau

– Nếu bạn sang nước ngoài cũng không cần phải mua sim mới mà sim điện tử có thể tự động chuyển sang mạng di động nước sở tại.

– Dễ dàng nâng cấp từ mạng 3G lên mạng4G….

Ngoài ra, với sim điện tử, khi sử dụng nhiều thiết bị sử dụng sim khác nhau (đồng hồ thông minh, điện thoại thông minh, máy tính bảng…), bạn không mất công mua thẻ sim mới mà chỉ cần đăng ký thêm thiết bị để sử dụng cùng sim điện tử đã có.

Đương nhiên, đi liền với những tính năng hiện đại và tiện dụng thì việc sử dụng sim điện tử cũng gây ra một số vấn đề về phí dịch vụ khi chuyển mạng, chuyển vùng…

Những thiết bị nào có thể sử dụng sim điện tử?

Tất các các thiết bị có sử dụng sim đều dùng được sim điện tử, bao gồm: điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh….Và hiện tại, đã có dòng đồng hồ thông minh Samsung Gear S2 của Samsung đã được ứng dụng dòng sim điện tử, và với loại sim này, bạn hoàn toàn có thể truy cập internet 3G mà không cần hỗ trợ từ điện thoại (đương nhiên bạn phải kết nối sim điện tử với sim thẻ của smartphone từ trước đó).

Hiện tại, Samsung và Apple – 2 ông lớn trong ngành sản xuất thiết bị di động thông minh đã đàm phán với nhiều nhà mạng trên thế giới để tiến tới thống nhất và đưa sim điện tử vào sử dụng.

Mong rằng, trong tương lai, sim điện tử sẽ xuất hiện rộng rãi và giúp việc sử dụng mạng di động của chúng ta dễ dàng hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!