Sinh viên nên mua xe máy giá rẻ thay vì những chiếc xe máy cao cấp đắt tiền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều sinh viên có tư tưởng mua những chiếc xe máy cao cấp, đắt tiền để "nở mày nở mặt" với bạn bè, nhưng đây thực sự là một quan niệm không chính xác, có rất nhiều những dòng xe máy giá rẻ phù hợp cho các bạn

Dạo gần đây, rộ lên hình ảnh một bà mẹ mang khuôn mặt khắc khổ đưa con gái đi mua xe máy, trong khi bà nói với con là nên mua một chiếc xe máy giá rẻ khoảng 20 triệu đồng, nhưng bạn nữ sinh viên lại cứ khăng khăng đòi mẹ mua chiếc xe máy tay ga cao cấp Piaggio Vespa LX với giá khoảng 70 triệu đồng.

Đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp trên thực tế, vì thông thường các bạn sinh viên khi đỗ đại học thường nằng nặc đòi bố mẹ mua những chiếc xe máy đắt tiền cho mình, trong khi gia cảnh cũng không mấy khác giả.

Tuy nhiên, thực tế chứng minh, các bạn sinh viên không nên mua những dòng xe máy đắt tiền, thay vì thế bạn nên tham khảo những mẫu xe máy giá rẻ vận hành tốt sẽ hợp lý hơn, và dưới đây là những lý do mà các bạn sinh viên nên mua xe máy giá rẻ thay vì mua xe máy đắt tiền.

xe máy cho sinh viên

Có rất nhiều các dòng xe máy giá rẻ tiết kiệm xăng phù hợp với sinh viên

Mua xe máy đắt tiền là “vứt tiền qua cửa sổ”

Đầu tiên, xe máy là một dạng tài sản không sinh lời, và thậm chí chỉ hao mòn giá trị theo thời gian chứ không gia tăng hoặc giữ nguyên. Hơn nữa, nó vốn chỉ là một phương tiện đi lại, do đó, đối với các bạn sinh viên, chúng ta hoàn toàn có thể chọn những dòng xe máy giá rẻ hơn, nhưng vẫn đảm bảo vận hành tốt, thậm chí là rất bền.

Ngoài ra, các dòng xe máy cao cấp thường gắn liền với các dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa rất đắt đỏ, chính vì thế, có thể phải bỏ ra hàng triệu đồng chỉ cho việc bảo dưỡng hoặc sửa chữa những lỗi rất nhỏ trên xe như thay lốp hoặc săm….

Mặt khác, hầu hết còn chưa tự làm ra tiền và sống bằng trợ cấp từ bố mẹ, và đương nhiên tiền ăn, tiền học và tiền mua xe máy chắc chắn là của bố mẹ cho. Chính vì thế, nếu chúng ta có thể hạn chế những tiêu hao tiền thì sẽ bớt ghánh nặng cho bố mẹ vì trong thời đại kinh tế khó khăn thì việc kiếm ra tiền còn khá khó. Và nếu như bạn có những ông bố bà mẹ rất giàu, thì việc dùng tiền của người khác cũng là việc không nên, cho dù đó là tiền của bố mẹ bạn.

Thay vì thế, nếu gia đình có điều kiện cho bạn số tiền lớn để mua xe máy, bạn có thể trích ra một phần làm vốn để thử kinh doanh, hoặc chơi cổ phiếu…tiếp xúc với thực tế sẽ giúp bạn ứng dụng những kiến thức đã học tốt hơn, và kinh nghiệm thực tế sẽ giúp bạn học tốt hơn so với những điều chỉ lý thuyết trên sách giáo trình.

Xe máy đắt tiền tốt hơn xe máy giá rẻ? Không hẳn vậy

Bạn mong chờ gì từ một chiếc xe máy? Một chiếc xe máy theo chức năng là phương tiện 2 bánh có động cơ để đi lại, một chiếc xe máy thường hội tụ các yếu tố như: khỏe máy, an toàn, tiết kiệm xăng, bền bỉ. Và những yếu tố này thì không nhất thiết bạn phải mua những chiếc xe máy đắt tiền, mà nhiều dòng xe máy giá rẻ cũng đáp ứng tốt nhu cầu đó của bạn.

Hơn nữa, những dòng xe máy đắt tiền thường là do 3 nguyên nhân chính: thương hiệu đắt giá, thiết kế đẹp và những tính năng phụ. Đây đều là những yêu tố thực sự không quá cần thiết trên một chiếc xe máy cho các bạn sinh viên.

Lấy ví dụ như với 55 triệu, bạn đã có thể sở hữu được một chiếc xe máy Piaggio Liberty được trang bị hệ thống phanh an toàn cao cấp ABS, vận hành khá mạnh mẽ và thiết kế cũng rất hút mắt. Nhưng trong khi đó cũng một chiếc xe tay ga khác của Piaggio là Piaggio Vespa LX chẳng hạn, không được trang bị phanh ABS, động cơ tương đương, nhưng do bề ngoài thiết kế đẹp mắt hơn lại có mức giá cao hơn hẳn so với Liberty (giá Vespa LX khoảng 70 triệu đồng).

Từ ví dụ này cho thấy xe máy đắt không phải cứ tốt hơn xe máy giá rẻ hơn, và xe máy giá rẻ đều là không có chất lượng.

Mua xe máy giá rẻ chất lượng vẫn rất tốt

Sự phát triển của thị trường, khiến ngày càng có nhiều các nhà sản xuất xe máy tham gia, và để cạnh tranh với nhà sản xuất khác, các hãng thường dùng chiến lược giảm giá thành xe, và nâng cấp tính năng những chiếc xe máy của mình.

Rõ ràng là khi các nhà sản xuất xe máy cạnh tranh với nhau, thì người tiêu dùng chính là người được hưởng lợi, vì có thể mua những chiếc xe máy tốt nhất với giá rẻ nhất. Tùy sở thích mà các bạn sinh viên có thể chọn cho mình chiếc xe máy tốt nhất:

– Xe máy số giá rẻ tốt nhất cho sinh viên: Honda Wave, Honda Future, Yamaha Sirius, Yamaha Jupiter, Suzuki Viva,…

– Xe máy tay ga giá rẻ tốt nhất cho sinh viên như: Honda Vision, Honda Lead, Honda Air Blade, Yamaha Nouvo, Yamaha Grande, Yamaha Acruzo, SYM Attila Elizabeth, SYM Attila Venus, SYM Attila V 125…

– Xe máy tay côn giá rẻ cho sinh viên: Yamaha Exciter, Honda Winner, SYM Galaxy Sport, Suzuki Axelo…

Xem thêm Top 5 xe máy giá rẻ dưới 20 triệu tốt nhất cho sinh viên

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!