Smart tivi có kích thước màn hình lớn ra mắt hàng loạt - Cơ hội hay thách thức của ngươi tiêu dùng trong năm 2018

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhìn nhận một thực tế chung về xu hướng thiết kế smart tivi trong năm 2018. Đa phần những chiếc smart tivi năm nay đều có một mẫu thiết kế rất ấn tượng, với màn hình mỏng, công nghệ hiển thị tiên tiến, nhưng kích thước màn hình chính là thứ mà người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất.

Có khá nhiều điểm để nói về những mẫu thiết kế trên những dòng smart tivi được các hãng cho ra mắt trong năm nay. Công nghệ vô hình chung chính là điểm nhấn đầu tiên mà các hãng muốn giới thiệu đến người dùng trên thị trường, nhưng vẫn nhận được khác nhiều sự quan tâm nhất ở người tiêu dùng đó chính là kích thước của những chiếc smart tivi này, hầu như những dòng smart tivi có kích thước nhỏ đã được các hãng cho tạm ngừng sản xuất, chỉ còn những model cũ smart tivi màn hình nhỏ mà thôi, thực tế cho hay những dòng smart tivi với kích thước màn hình lớn đang ngày càng được thạnh hành hơn kể từ năm 2018 này.

Smart tivi trong năm 2018 thực sự mang đến nhiều công nghệ đột phá ấn tượng

Về công nghệ hình ảnh, các mẫu tivi mới ra mắt của Sony lẫn LG vẫn phát huy thế mạnh của mình với việc trang bị tấm nền OLED cho ra góc nhìn rộng, màu đen sâu, tương phản tốt, hình ảnh rực rỡ. Còn đối với Samsung, họ vẫn sử dụng công nghệ QLED, tuy nhiên đã được thay đổi, cải tiến khả năng hiển thị hình ảnh bằng việc dùng đèn nền LED – Direct Full Array với ưu điểm là khả năng bật tắt đèn ở các vùng độc lập, loại bỏ được hiện tưởng hở sáng, giúp thể hiện màu đen tốt hơn.

Smart tivi có kích thước màn hình lớn ra mắt hàng loạt - Cơ hội hay thách thức của ngươi tiêu dùng trong năm 2018
Công nghệ màn hình QLED hay chất lượng hình ảnh 8K chính là những công nghệ nổi bật trong năm 2018

Đối với bộ vi xử lý thì LG đã có những cải tiến nhất định của con chíp xử lý Alpha 9 với công nghệ trí tuệ nhân tạo nhằm tái hiện nội dung sống động hơn. Hãng Sony thì sở hữu chip X1 Extreme để có thể xử lý nội dung 4K HDR, cũng như công nghệ âm thanh được tốt hơn. Quad-Core chính là bộ xử lý đã được tích hợp trên sản phẩm Q9F đỉnh cao của Samsung, đem đến khả năng phân tích, xử lý và tái tạo nội dung hình ảnh cũng như âm thanh đỉnh cao.

Điểm nhấn có lẽ là tốt nhất đối với các dòng sản phẩm gần đây đó là các hãng đều muốn làm thay đổi trải nghiệm của người dùng với việc đưa vào trợ lý giọng nói: Samsung có trợ lý ảo Bixby do họ tự nghiên cứu và phát triển, còn đối với Sony và LG lại dùng chung trợ lý Google Assistant. Tuy nhiên, điểm trừ đó là tất cả trợ lý ảo trên đều chưa hỗ trợ tiếng Việt nên là rào cản không nhỏ với hầu hết người dùng trong nước.

Smart tivi có kích thước 49 inch được tung ra thị trường nhiều nhất

Từ đầu năm 2018 đến nay những sản phẩm tivi với kích thước màn hình khoảng 49 inch nhận được rất nhiều sự quan tâm không chỉ từ phía khách hàng mà còn từ phía các nhà sản xuất khi các dòng sản phẩm mới ra mắt trong năm nay luôn có sự xuất hiện của kích thước này.

49 inch là kích thước màn hình nhỏ nhất trong số những mẫu tivi QLED mà Samsung giới thiệu tại Việt Nam từ đầu năm đến nay. Các hàng như Sony, LG,… cũng không nằm ngoài xu thế này, khi các dòng sản phẩm mới của họ cũng tập trung chủ yếu ở mức 49 inch và lớn hơn. Có lẽ đây là kích thước màn hình smart tivi phổ biến nhất với tình hình trung trên thị trường hiện tại.

Nếu xét ở góc độ người tiêu dùng sản phẩm, chúng ta có thể nhận thấy kích thước này cũng khá phù hợp trong thời buổi hiện tại, nó không quá “khổng lồ” đối với những không gian chật hẹp cũng như không quá nhỏ đối với những không gian rộng rãi. Với kích thước này chúng ta cũng dễ dàng hơn trong việc sắp xếp vị trí lắp đặt cũng như vị trí ngồi xem phù hợp nhất.

Smart tivi trong năm 2018 có giá bán dễ chịu hơn nhiều so với mọi năm – Nhưng liệu đây có phải là thử thách cho người tiêu dùng chọn lựa

Nếu xét trong phân khúc màn hình kích thước lớn cao cấp, lợi thế về giá bán đang nghiêng đôi chút về phía Samsung khi giá bán của những sản phẩm tivi QLED tốt hơn khá nhiều so với những sản phẩm OLED cùng loại. Ví dụ điển hình nhất đó là sản phẩm Q9F vừa được ra mắt mấy tháng trước với mức giá rơi vào khoảng 200 triệu đồng, tức là thấp hơn A1 của Sony khoảng 150 triệu và chưa đến 1/3 giá bán của OLED W8 của LG.

Smart tivi có kích thước màn hình lớn ra mắt hàng loạt - Cơ hội hay thách thức của ngươi tiêu dùng trong năm 2018
Mặc dù có giá bán dễ chịu hơn mọi năm nhưng do có quá nhiều sựu lựa chọn khác nhau chính vì thế người tiêu dùng rất khó để chọn mùa sản phẩm có chất lượng tốt nhất

Tuy nhiên đó là những sản phẩm thuộc dòng cao cấp nhất của hãng, còn đối với những mẫu smart tivi tầm trung, mức giá đưa ra cũng đã trở nên “dễ thở” hơn cho người dùng. Chỉ với mức giá tầm khoảng 13 đến 18 triệu đồng là chúng ta đã có thể sở hữu 1 chiếc smart ivi đến từ Samsung với kích thước 49 inch. Những năm trước, các hãng như Sony, LG thường sẽ có xu hướng đưa ra mức giá hơi nhỉnh hơn đối thủ, tuy nhiên từ đầu năm đến nay, sau nhiều lần điều chỉnh giá bán thì mức giá được chốt đã có phần ngang bằng, thậm chí có khi còn thấp hơn chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Có một cái “khó” ở thời điểm hiện tại chính là việc có quá nhiều những dòng smart tivi có kích thước màn hình lớn khác nhau trên thị trường, nên người tiêu dùng rất khó để có thể chọn được cho mình một dòng sản phẩm smart tivi với chất lượng tốt nhất ?

Tư vấn chọn mua smart tivi có màn hình tốt nhất trong dịp cuối năm 2018

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smart tivi LG 49 inch 4K 49NANO81TNA

Đánh giá smart tivi LG 49 inch 4K 49NANO81TNA

Smart Tivi LG 49 inch 4K 49NANO81TNA là một sản phẩm tuyệt vời trong dòng sản phẩm tivi LG NanoCell. Thiết kế của tivi này rất đẹp mắt và tinh tế đi kèm công nghệ hình ảnh tân tiến, tích hợp những tính năng hiện đại nhất.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!