Đánh giá smart tivi OLED LG 4K 65 inch 65CXPTA: 27 triệu, quá rẻ cho một mẫu tivi sành điệu!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chất lượng hình ảnh sắc nét đi cùng tấm nền hiển thị đẹp nhất thế giới, mỗi nội dung hiển thị smart tivi OLED LG 4K 65 inch 65CXPTA đều là một bữa tiệc hình ảnh đỉnh cao mà gia đình bạn có thể nhận được.

Tại sao nên mua LG 65CXPTA ở thời điểm này?

Kể từ ngày tấm nền OLED được áp dụng rộng rãi thì hai từ tivi OLED cũng nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn hiển thị mới, một thước đo hết sức mẫu mực về độ chân thật của nội dung hiển thị. Nhưng tiền nào thì của nấy, tivi OLED cũng không phải dòng sản phẩm rẻ đến mức gia đình nào cũng có thể sắm sửa. Nó giống như một tùy chọn ‘pro max’ chỉ thực sự dành cho những ai có hầu bao rộng rãi, sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để cảm nhận vẻ đẹp chân thật của thế giới mà không cần bước ra ngoài, hoặc để trầm trồ trước những gì mà công nghệ hiển thị ngày nay có thể làm được.

Tuy nhiên, chúng ta đang sống trong giai đoạn công nghệ phát triển mạnh mẽ, là thời điểm mà hiện tượng ‘sóng sau đè sóng trước’ xảy ra như cơm bữa. Ở lĩnh vực nghe nhìn này, mỗi năm chúng ta đều được chứng kiến sự ra đời của thế hệ tivi OLED mới với những cải tiến, nâng cấp ngày càng tốt hơn, hiện đại hơn, xịn xò hơn. Đồng nghĩa với đó thì các sản phẩm cũ sẽ có chiều hướng giảm giá sâu hơn giá bán ban đầu, tạo điều kiện cho những ai đam mê có cơ hội sở hữu.

Mẫu smart tivi OLED LG 4K 65 inch 65CXPTA này là một ví dụ điển hình của việc đó. Được ra mắt từ năm 2020 thế nhưng giá bán của mẫu tivi 65 inch này thời điểm đó đủ khiến số đông người yêu công nghệ phải ‘chào thua’, yêu thương quá đủ nhưng hầu bao chưa cho phép. Song, ở thời điểm hiện tại thì khác, 27 triệu đồng đã không phải là con số nằm ngoài tầm với và nếu bạn đang có ý định rước mẫu tivi này về dinh thì hãy thực hiện ngay, đừng chần chờ gì nữa.

LG 65CXPTA
Tivi OLED LG 65CXPTA mang đến những hình ảnh chân thật, độ tương phản sâu và màu sắc rực rỡ, giúp trải nghiệm xem của người dùng được nâng lên một tầm cao mới.

LG 65CXPTA có chất lượng hình ảnh sắc nét với màu sắc phong phú, chân thật

Điểm ăn tiền nhất trên mẫu tivi 4K này không phải kích thước 65 inch, mà chính là tấm nền OLED của nó. Nếu bạn chưa biết thì OLED là không sử dụng đèn nền LED như tivi LCD thông thường mà các điểm ảnh của nó sẽ tự động phát sáng khi có dòng điện đi qua. Cũng vì không có đèn LED nên kích thước của tivi OLED sẽ mỏng và thời trang hơn rất nhiều, nhìn từ góc độ nào cũng chỉ thấy một từ ‘đẹp’.

Vì có điện thì điểm ảnh mới phát sáng, không có điện đi qua thì nó tuyệt đối không sáng nên màu đen mà LG 65CXPTA thể hiện có thể nói là tuyệt đối, sâu hun hút, sâu thăm thẳm, đã vậy các dải màu khác còn được thể hiện rất chân thực và sống động nữa.

Nếu bạn có đang lo ngại đến hiện tượng burn-in trên mẫu tivi OLED LG này như những gì mà người ta thường nhắc đến thì đừng vội vàng làm quyết định nhé. Các hãng sản xuất đã hết sức cố gắng để khắc phục vấn đề này và đối với LG 65CXPTA, nhà sản xuất đã áp dụng cách giảm độ sáng của những pixel có tần suất hiển thị liên tục và các pixel xung quanh (chẳng hạn vị trí logo ở các góc) để tránh hiện tượng này. Theo LG thì mức giảm sẽ khoảng 20% và người dùng sẽ khó nhận thấy sự bất thường, tuyệt đối không ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Chip xử lý Al 4K Alpha 9 thế hệ thứ 3

Để tạo nên hiệu suất ấn tượng của một chiếc tivi cao cấp thì chip xử lý là thứ không thể thiếu. Trên model LG 65CXPTA này, nhà sản xuất đã trang bị cho nó con chip Alpha 9 Gen 3 đã được cải tiến, nâng cấp về khả năng phân tích nội dung và tối ưu hóa hình ảnh để mang lại trải nghiệm xem mãn nhãn nhất.

LG 65CXPTA
Bộ xử lý Alpha 9 Gen 3 là nền tảng để LG 65CXPTA xử lý mọi nội dung hiển thị một cách nhanh chóng, trả lại cho người dùng những khung hình sắc nét, giàu chi tiết nhất.

Khả năng đáng ghi nhận nhất của con chip này là việc sử dụng các thuật toán chuyên sâu để upscale nội dung độ phân giải thấp lên gần chuẩn 4K với độ chi tiết nhiều hơn, ít nhiễu hơn. Chưa hết, công nghệ Ai Picture Pro cũng có khả năng nhận diện gương mặt và văn bản trên màn hình, hiệu chỉnh và tăng cường độ nét để màu da trông tự nhiên hơn, văn bản dễ đọc hơn.

Tóm lại, sức mạnh cốt lõi của con chip này mở ra rất nhiều khả năng cho LG 65CXPTA, biến nó trở thành một thiết bị giải trí cao cấp chính hiệu mà bất cứ gia đình nào cũng hướng tới.

Thiết kế của LG 65CXPTA xứng tầm siêu phẩm

Như đã nói ở trên thì vì không sử dụng đèn LED nền nên tivi OLED LG này có kích thước bề ngang cực kỳ mỏng manh, bất kỳ ai nhìn vào chắc chắn cũng đều sẽ cảm thấy bị cuốn hút không thể rời mắt.

Tuy nhiên thì phần chân đế của tivi LG 4K này lại có phần không ‘hợp gu’ cho lắm. Kích thước chân đế khá lớn, dài gần bằng với chiều dài tivi và có hai phần trước sau lồi ra khá chiếm diện tích. Do đó mẫu tivi này cũng yêu cầu mặt phẳng phải có diện tích khá rộng thì mới sắp đặt thoải mái được.

LG 65CXPTA
LG 65CXPTA có ngoại hình dễ khiến ai cũng phải trầm trồ, nhưng sản phẩm sẽ đẹp hơn khi bố trí treo tường.

Chưa hết, khoảng cách giữa tivi và mặt bàn khi lắp chân đế cũng không thực sự cao nên nếu bạn có dự định phối thêm loa soundbar cho LG 65CSPTA thì nên treo cả hai lên tường sẽ phù hợp hơn.

Chất lượng âm thanh

Không chỉ nổi bật về khía cạnh hình ảnh, chất lượng âm thanh trên mẫu tivi 65 inch này cũng sẽ khiến người dùng phải khắc sâu ấn tượng. Tivi có công suất loa đầu ra lên đến 60W (2 kênh, mỗi kênh 30W) với chất âm dày, lượng lớn, nghe thoại tốt. Hơn nữa nó còn được tích hợp công nghệ Dolby Atmos AI Sound Pro để nâng cấp chất lượng âm thanh tương xứng với hình ảnh.

Nên mua smart tivi OLED LG 4K 65 inch 65CXPTA hay không?

Ở thời điểm năm 2023, LG 65CXPTA có thể nói là một trong những mẫu tivi OLED đáng mua nhất, nguyên nhân chính thì bạn cũng biết rồi đấy, giá của nó hiện tại chỉ còn có 27,5 triệu đồng mà thôi. Nếu vẫn còn cảm thấy cao thì bạn có thể tham khảo hai model kích thước nhỏ hơn là LG 48CXPTA (16,5 triệu đồng) và LG 55CXPTA (19,6 triệu đồng).

Còn về mặt chất lượng, tiền nào thì của nấy, những trải nghiệm mà mẫu tivi này mang tới cho người dùng hoàn toàn xứng đáng với giá trị của nó. Nếu thứ bạn quan tâm là ‘trải nghiệm’ và ‘chất lượng’ hơn là giá tiền (nhưng cũng vẫn phải hợp lý) thì không nghi ngờ gì, dòng tivi OLED CXPTA của LG này chính là sản phẩm bạn nên tham khảo ngay hôm nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!