Smartphone giá rẻ vừa túi tiền: Chọn Vega Sky A850 hay Sony Xperia M2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vega Sky A850 và Sony Xperia M2 đều là hai mẫu smartphone giá rẻ nhưng có hiệu năng ổn định, và được cộng đồng mạng đánh giá cao bởi các tính năng đi kèm

Vega Sky A850

Ưu điểm:

Cấu hình mạnh so với tầm giá

– Thiết kế đẹp, ưa nhìn

– Giá rẻ

Nhược điểm:

– Hiệu năng nhiều lúc chưa ổn định

– Pin dung lượng còn khá yếu

Ưu điểm:

– Có kích thước màn hình lớn

– Thiết kế khá bỏng bẩy, thừa hưởng từ các mẫu smartphone cao cấp

– Có đi kèm tính năng mạng 4G

– Thời lượng pin tốt

– Có hỗ trợ thẻ nhớ microSD

Nhược điểm:

– Độ phân giải màn hình khá thấp

– Ảnh chụp cho độ sắc nét hơi thái quá

– Chất lượng loa ngoài và gọi thoại không có gì nổi bật

Với giá thành chỉ dưới 3 triệu đồng, Sky A850 với nhiều cải tiến độc đáo nhờ các công nghệ mới nhất tại thời điểm được Pantech sản xuất hứa hẹn sẽ mang lại sự cạnh tranh lớn cùng hàng loạt mẫu smartphone giá rẻ hiệu năng cao trong phân khúc này như HTC 8X, Moto E, cũng như siêu phẩm giá rẻ Xperia M2 của Sony.. Hãy cùng đến với bài so sánh chi tiết về hai chiếc smartphone này bên dưới nhé

So sánh về thiết kế

Sky A850 được trang bị màn hình Full HD 1280 x 720p kích thước 5.3 inch thuộc dạng tiêu chuẩn trong số các mẫu smartphone hiện nay, thêm vào đó là công nghệ màn hình “Reality Natural IPS pro” cho hình ảnh chân thực và sống động. Với độ phân giải của điện thoại thì bạn có thể thoải mái thưởng thức trọn vẹn những bộ phim HD.

Tuy nhiên, điểm nhấn của R3 chính là việc sở hữu màn hình lớn, nhưng lại vô cùng nhỏ gọn, và việc sử dụng với 1 tay vẫn vô cũng dễ dàng. Để làm được điều này Pandtech đã sử dụng công nghệ “Zero Bezel Tech” – đã từng xuất hiện trên chiếc S5 , với việc 2 viền được thiết kế nhỏ nhất có thể làm ta có cảm giác cả mặt trước của chiếc điện thoại này đã được choáng hết bởi màn hình.

Sony Xperia M2 7

Về phần mình mặc dù nằm ở phân khúc tầm trung nhưng chiếc Xperia M2 được ưu ải sở hữu hững nét tinh tế nhất của dòng những dòng Xperia cao cấp như Xperia Z2. Đây là kiểu thiết kế với tên gọi Omni-balance, đặc trưng của các dòng smartphone Xperia, với kiểu dáng vuông vắn, bo nhẹ ở các góc, và chú trọng sự cân đối ở mặt trước và mặt sau, cũng như phần trên và phần dưới thiết bị.

Tổng thể mà nói, thiết kế của chiếc Xperia M2 khá đẹp, tuy nhiên không quá ấn tượng. Khi mà hầu hết những smartphone cao cấp của dòng Xperia đều có thiết kế vỏ kim loại sang trọng thì chiếc M2 tầm trung chỉ hầu như chỉ cấu thành từ nhựa, mặc dù trông nó không hề rẻ tiền chút nào.

Sony Xperia M2 2

Chiếc M2 hơi nhỏ hơn một chút so với Z2 với kích thước chiều rộng 71mm và dày 8.6mm, tạo cảm giác chắc và đầm tay, cũng như dễ sử dụng hơn với một tay. Mặt sau của máy làm toàn bộ bằng nhựa, cùng với lớp viền cũng bằng nhựa, nhưng được phủ một lớp làm bóng nên trông khá giống với kim loại. Và mặc dù không cảm thấy cái lạnh đặc trưng của kim loại khi chạm vào thiết bị, thì bạn vẫn thấy lớp vỏ này rất mượt tay.

Mặt sau của Xperia M2 cũng khá dễ bị xước bởi lớp vỏ nhựa bóng “giả gương”. Điều này đã được cải thiện trên chiếc Z2 nhờ một tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 ở mặt sau. Và đây cũng là một trong những lý do mà chiếc Xperia M2 rẻ hơn nhiều so với người anh siêu phẩm của nó.

So sánh về hiệu năng và thời lượng pin

Sau khi những bài thử nghiệm về hiệu năng, chiếc Sky A850 đáp ứng khá tốt các nhu cầu phổ thông, bao gồm cả giải trí và đa nhiệm. Máy có thể xem phim HD chất lượng cao, cũng như chơi các game đồ họa HD với hiệu năng khá tốt nhờ được trang bị chip đồ họa GPU Adreno 320 mới nhất. Nghe nhạc khá hay, chụp ảnh khá tốt.

Sử dụng chip xử lý S4 pro tốc độ cao, màn hình 5.3″ lớn như vậy cùng các kết nối luôn song hày thì việc trang bị pin dung lượng cao cho Vega Sky A850 là điều đương nhiên. Với pin Lion chuẩn 2.600 mAh “siêu pin” dung lượng pin lớn nhất từ trước đến nay của dòng Sky, vượt xa so với những S3, LTE2… hứa hẹn lên đến 14 giờ và 30 phút đàm thoại liên tục.

Viên pin Sky A850 với công nghệ mới cho phép sạc pin khá nhanh, với bộ sạc 2A – mất khoảng 100 phút theo thông tin của Pantech đưa ra. Cùng với việc kết hợp 1pin dự phòng thì vấn đề hết pin sập nguồn sẽ được giải quyết. Pin Sky A850 lên tới 2600 mAh quá đủ cho bạn trải nghiệm mọi tính năng của máy mà không lo hết pin giữa chừng. Tuy nhiên thời lượng pin củaSky A850 vẫn chưa thực sự ấn tượng khi so sánh với các mẫu smartphone khác trong cùng phân khúc.

Sony Xperia M2 9

Sony Xperia M2 có một thiết kế khá đẹp, cùng bộ giao diện, cũng như phần mềm ấn tượng. Tuy nhiên máy lại tỏ ra khá “cùi” ở lĩnh vực hiệu năng khi xuất hiện khá nhiều hiện tượng lag, giật khung hình trong quá trình sử dụng, nhất là các với các ứng dụng nặng.

Đây chính là nguyên nhân của việc ôm đồm quá nhiều phần mềm, cũng như tính năng mới của nền tảng Android, đến mức vượt qua cả giới hạn phần cứng của máy, vốn chỉ sở hữu chip xử lý tầm trung Snapdragon 400.

Nó có một lõi quad-core Cortex A7 tốc độ 1.2GHz, chú trọng nhiều hơn vào khả năng tiết kiệm điện năng, thay vì thuần sức mạnh xử lý. Do đó không khó để lý giải về những hiện tượng thỉnh thoảng bị giật, xử lý chậm của chiếc smartphone này.

Ở các bài thử nghiệm chạy benchmark, Xperia M2 cho một số điểm khá tương đồng với Moto G và loạt smartphone tầm trung dùng chip xử lý Snapdragon 400. Cụ thể, chiếc M2 đạt 312 điểm mỗi lõi xử lý, hay 1061 điểm về tổng thể.

Khi thử nghiệm với khả năng chơi games, máy đáp ứng khá tốt với chỉ một ít thụt giảm khung hình ở các trò chơi 3D nặng như Real Racing 3 hay Dead Trigger 2. Tất nhiên là khả năng hiển thị của nó sẽ tốt hơn nhiều với một màn hình fullHD 1080p, tuy nhiên rất khó để chúng ta tìm kiếm một thiết bị vừa có những điểm mạnh như chiếc M2, mà lại vừa có màn hình độ phân giải cao.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!