So sánh Acer Iconia Tab 8 và siêu phẩm iPad mini 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Acer Iconia Tab 8 là một trong những máy tính bảng hấp dẫn nhất hiện nay, tuy nhiên liệu nó đã có thể vượt qua siêu phẩm iPad mini 3 của Apple hay chưa?

Acer Iconia Tab 8

Ưu điểm:

– Thiết kế mỏng với mặt ốp lưng bằng nhôm.

– Có hỗ trợ thẻ nhớ microSD

– Hiệu năng mượt mà, ổn định

Nhược điểm:

– Bộ nhớ trong thấp

– Camera cùng các ứng dụng hỗ trợ chưa thực sự tốt

iPad mini 3

Ưu điểm:

– Màn hình có độ phân giải cao

– Sở hữu nhiều tính năng độc đáo

– Hiệu năng ổn định

Nhược điểm:

– Thiết kế chưa thực sự nổi bật

– Khá tương đồng với phiên bản cũ iPad mini 2

– Giá còn khá đắt

Acer Iconia Tab 8 là một trong những chiếc máy tính bảng 8 inch sở hữu thiết kế nhỏ gọn được trang bị cổng Micro HDMI, một màn hình sắc nét với độ phân giải 1920 x 1200 pixel, những gì bạn nhận được sẽ cao hơn nhiều so với số tiền bỏ ra.

Tuy nhiên liệu chiếc máy tính bảng của Acer đã có thể cạnh tranh cùng một siêu phẩm tablet khác là iPad mini 3 hay chưa, chúng ta hãy cùng theo dõi bài so sánh dưới đây để có thêm câu trả lời nhé.

So sánh về thiết kế

Tablet Acer Iconia Tab 8 tiếp tục thừa hưởng lại thiết kế truyền thống trên các dòng máy tính bảng giá rẻ của Acer. Một chiếc máy tính bảng có kích thước màn hình 8 inch với nắp lưng bằng nhôm kết hợp với những viền cong gọn gàng.

Acer Iconia Tab 8 có kích thước khá lớn 216 mm x 140 mm x 8.5 mm và trọng lượng 360 g. Toàn bộ vỏ của máy được thiết kế trơn mịn cùng với các cạnh viền bo tròn tạo cảm giác thoải mái khi cầm trong tay.

Acer Iconia Tab 8 cung cấp nhiều cổng kết nối mở rộng (ảnh Cnet)

Cạnh trên của máy là vị trí của jack cắm tai nghe, cổng micro- USB và Micro HDMI. Khả năng kết nối HD giúp cho Acer Iconia Tab 8 nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Trên cạnh phải của thiết bị bạn sẽ nhận được một khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD giúp cho máy có thể nâng cấp bộ nhớ lên 32 GB trong khi đó cạnh phải là nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng.

Một điều không quá bất ngờ, khi iPad mini 3 được đánh giá là một trong những thiết bị tablet có thiết kế đẹp nhất hiện nay. Với bộ vỏ nhôm cùng lớp viền sáng bóng cắt bởi kim cương, thiết bị này giống như một món đồ trang sức trên tay vậy. Bên cạnh đó, các chi tiết nhỏ được thiết kế bên cạnh bên của máy cũng làm nó đỡ trơn trượt và dễ dàng sử dụng ngay cả khi bạn cầm bằng một tay.

iPad mini 3 vs iPad mini 2 21

iPad mini 3 (bên phải) không khác mấy về thiết kế so với iPad mini 2

Với trọng lượng khá nhẹ 331g nhưng iPad mini 3 chưa phải là thiết bị nhẹ nhất trên thị trường khi so sánh với những máy tính bảng như Galaxy Tab S 8.4 (294g). Mặc dù vậy, nó cũng cho người dùng một cảm giác rất thoải mái và không bị mỏi tay khi sử dụng máy một thời gian dài.

iPad mini 3 13

Tất cả các nút ấn của iPad mini 3 cũng được làm bởi kim loại, giúp tăng thêm độ sang trọng vốn có cho thiết bị. Với thiết kế nút nguồn ở vị trí cạnh trên quen thuộc, nút tăng giảm âm lượng ở cạnh phải, rất dễ để sử dụng. Kế bên đó là nút im lặng/khóa xoay, vốn đã bị xóa sổ kể từ các phiên bản sau iPad Air 2.

Cổng sạc Lightning – cũng là nơi truyền tải dữ liệu của các thiết bị iPad được đặt ở cạnh dưới, chính giữa của 2 dải loa ngoài. Nét độc đáo trên iPad mini 3 nằm ở nút Home cảm ứng được bao quanh bởi một lớp viền kim loại mỏng, giúp tăng cường thêm cho vẻ đẹp của nó.

So sánh về hiệu năng

Đối với hầu hết các máy tính bảng trong tầm giá và có kích thước màn hình 8 inch thì thường có độ phân giải 1280 x 800 pixel. Tuy nhiên, với Acer Iconia Tab 8 lại khác, màn hình của nó có độ phân giải 1920 x 1200 pixel giúp hiển thị hình ảnh chi tiết và sắc nét.

Tuy nhiên, màn hình Tablet Acer Iconia Tab 8 lại không được sáng và thiếu đi một bộ cảm biến ánh sáng giúp tự động điều chỉnh độ sáng màn hình theo môi trường xung quanh.

Iconia Tab 8 được Acer nâng cấp lên 2 GB bộ nhớ Ram giúp bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể duyệt web trong khi vẫn mở nhiều ứng dụng cùng lúc mà không gặp phải vấn đề gì quá lớn.

Máy tính bảng của Acer được đánh giá là một thiết bị chơi game tốt hơn so với Dell Venue 8 nhưng lại thua kém về đồ họa. Trong khi đó với cùng mức giá thì Asus Memo Pad 8 không đáp ứng được các tiêu chẩn qua bài kiểm tra benchmarks.

Acer Iconia Tab 8 gặp phải tình trạng lag màn hình khi bạn vừa tải các ứng dụng mới và chơi các game nặng, có lẽ nó sẽ mượt mà hơn nếu bạn thực hiện việc lướt web và chơi các game đòi hỏi cấu hình trung bình.

Chất lượng âm thanh từ các loa phía sau của tablet Acer Iconia Tab 8 là không thực sự tốt. Bạn cần phải đặt thiết bị ở một vị trí thích hợp (theo chiều dọc) để có được chất lượng âm thanh tốt nhất.

iPad mini 3 17

Bên cạnh camera, thì iPad mini 3 cũng có chính xác cùng bộ vi xử lý với người tiền nhiệm iPad mini 2 và cả iPhone 5S – đó là chipset dual-core A7 chạy ở 64 bit với tốc độ 1,3GHz, và còn thua kém khá nhiều so với iPad Air 2 (1.3GHz so với 1.5GHz). Sự khác biệt này càng rõ ràng trong bài đánh giá hiệu năng chơi game 3D, khi mà các lõi dual-core tỏ rõ sự yếu thế so với 3 lõi quad-core trên siêu phẩm iPad Air 2.

Mặc dù vậy, bộ xử lý trên iPad mini 3 vẫn được đánh giá khá cao ở hiệu năng, khi chạy tốt hầu giao diện, và các ứng ứng dụng nặng 64 bit trên nền tảng iOS 8 như Infinity Blade 3.

Ở bài thử nghiệm benchmark, iPad mini 3 đúng như dự đoán – có số điểm đúng bằng người tiền nhiệm iPad mini 2 với 2550 điểm trên Geekbench 3 và 14.009 điểm trên 3D Mark Ice Storm Unlimited, đều là những con số khá ấn tượng. Tuy nhiên, nói về hiệu năng thì hai chiếc iPad này vẫn thua kém khá nhiều mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Android như chiếc Nvidia Shield Tablet (với 3209 điểm trên Geekbench 3 và 29.206 điểm trên Ice Storm Unlimited) và đồng thời đắt hơn cả về giá thành.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!