So sánh điểm khác nhau của ASUS Fonepad 7 và Fonepad 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không nhiều thiết bị máy tính bảng lại hỗ trợ SIM 3G cùng nhiều tính năng nghe gọi như các phiên bản Fonepad của Asus

Từ khi ra mắt, dòng sản phẩm Fonepad của ASUS luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi chọn mua máy tính bảng có khả năng thoại 3G hoàn chỉnh.

Vấn đề đặt ra là người dùng nên lựa chọn ASUS Fonepad 7 thế hệ thứ 3 hay Fonepad 8 cho mình? Bài so sánh dưới đây sẽ giúp bạn tìm được phiên bản phù hợp với các nhu cầu sử dụng thông thường.

So sánh về thiết kế

Với nhiều cải tiến vượt bậc về thiết kế, phần cứng và phần mềm, thế hệ Fonepad mới hứa hẹn tiếp tục giúp ASUS ghi điểm trên thị trường máy tính bảng.Nằm trong đợt tung ra các dòng sản phẩm mới cuối năm 2014, ASUS Fonepad 8 (FE380CG) và Fonepad 7 thế hệ thứ 3 (FE375CXG) được đánh giá là những “quân bài” chủ lực của ASUS nhằm hướng đến những người dùng trẻ, sử dụng máy tính bảng với các chức năng tích hợp như 3G, Wi-Fi, gọi điện…

Điểm khác biệt thiết kế chủ yếu của 2 sản phẩm chắc chắn là nằm ở kích thước màn hình. ASUS Fonepad 8 (FE380CG) có vẻ đẹp mạnh mẽ và lịch lãm với lớp vỏ vân chìm sang trọng, trơn mịn và không bám vân tay. Đây là chiếc tablet 8″ đầu tiên của ASUS và cũng là chiếc máy tính bảng 8″ có bề ngang nhỏ nhất thế giới – chỉ 12cm.

Thiết kế viền bezel siêu mỏng tăng tỉ lệ diện tích màn hình lên tới 72,2%. Với thiết kế nhỏ gọn như vậy, việc sử dụng trở nên dễ dàng và thoải mái hơn bao giờ hết, kể cả khi cầm bằng một tay, trong khi vẫn đảm bảo được màn hình lớn cho trải nghiệm giải trí và lướt web một cách hoàn hảo. Thông số màn hình ở mức tốt với độ phân giải HD (1280×800), tấm nền IPS, góc nhìn rộng, chống chói.

Lựa chọn máy tính bảng 3G ASUS Fonepad 7 hay 8 2

Về phần mình, ASUS Fonepad 7 (FE375CXG) là phiên bản thế hệ thứ 3 với nhiều cải tiến nổi bật. Thay vì lớp vỏ bóng bảy ở người tiền nhiệm, sản phẩm này mang vỏ polycarbonate hơi sần, cảm giác mềm mại và chắc tay khi cầm. Điểm mạnh của chất liệu này là không bám dấu vân tay, dễ lau chùi nhưng vẫn giữ được sự sang trọng cần thiết.

So sánh về hiệu năng

Cả hai sản phẩm được trang bị vi xử lý lõi tứ công nghệ 64 bit Intel Atom Z3530 xung nhịp 1.33GHz cùng kiến trúc vi xử lý mới 22nm, đi cùng bộ xử lý hình ảnh (GPU) PowerVR G6430 giúp tăng tốc tối đa việc xử lý hình ảnh, cho các khung hình mượt mà và màu sắc chân thực.

Các tác vụ cơ bản như lướt web, chuyển màn hình, gọi điện, nhắn tin, vào danh bạ, xem video đều rất mượt mà. So với các thế hệ cũ, sự chênh lệch về tốc độ thể hiện khá rõ khi máy bật các ứng dụng hay game nặng, lúc này sản phẩm có thời gian tải nhanh hơn hẳn.

Hình ảnh đồ họa trong game chuyển động hoàn toàn trơn tru, không có hiện tượng giật lag trong khi sử dụng. Công nghệ chip siêu tiết kiệm năng lượng của Intel giúp bộ đôi sản phẩm có thời lượng sử dụng từ 8 – 12 giờ liên tục trong khi vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động cực kì ấn tượng.

Bên cạnh đó, với khả năng nghe gọi, nhắn tin như smartphone, kết nối di động 3G, 2 SIM, khe cắm thẻ nhớ có thể hỗ trợ thẻ lên tới 64GB, chắc chắn ASUS Fonepad sẽ là sự lựa chọn hợp lý với người dùng.

So sánh về các tính năng đi kèm

Về phần mềm, cả 2 sản phẩm đều sử dụng hệ điều hành Android 4.4 KitKat tối ưu cho máy tính bảng với giao diện ZenUI trực quan. Thao tác vuốt từ trên xuống ở phía bên trái sẽ mở ra thanh thông báo, còn nếu vuốt ở phía bên phải sẽ hiện ra thanh thiết lập nhanh tiện lợi.

Máy được tích hợp sẵn khá nhiều tính năng của ASUS như:What’s Next có chức năng tương tự như một quyển sổ sắp xếp, quản lý, cảnh báo công việc; ZenLink là tập hợp các phương thức giao tiếp chia sẻ dữ liệu của chiếc máy tính bảng này với các thiết bị khác một cách tiện lợi;Open Cloud để liên kết với các dịch vụ chia sẻ điện toán đám mây One Drive, Google Drive; Power Saver giúp tiết kiệm năng lượng, công nghệ Miracast cho phép truyền nội dung một cách nhanh chóng…

Nhận định

ASUS Fonepad 7 (FE375CXG) được bán với mức giá 3,99 triệu, còn Fonepad 8 (FE380CG) được bán với giá 4,99 triệu (đã bao gồm VAT), cả 2 sản phẩm đều là những ứng viên nổi bật trong phân khúc máy tính bảng tầm trung nhờ cấu hình tốt, thiết kế đẹp mắt, trải nghiệm thuyết phục. Với nhiều điểm tương đồng về cấu hình, lựa chọn sản phẩm nào chủ yếu dựa vào nhu cầu về kích thước sản phẩm.

Đối với những người có nhu cầu giải trí, hay làm việc nhiều thì nên lựa chọn màn hình cỡ lớn 8″ sẽ mang đến những trải nghiệm tốt hơn, thoải mái hơn trong khi những người yêu thích sự nhỏ gọn, cơ động sẽ hài lòng với chiếc máu tính bảng Fonepad 7.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!