So sánh điện thoại LG G5 và Samsung Galaxy S6 Edge

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ so sánh LG G5 và Samsung Galaxy S6 Edge qua từng tiêu chí, để chúng ta có cái nhìn rõ nét hơn về hai mẫu smartphone này.

Điện thoại LG G5

Ưu điểm:

– Thiết kế độc đáo với kiểu dáng mô-đun

– Trang bị thẻ nhớ microSD

– Phần cứng mạnh mẽ, hiệu năng cao

Nhược điểm:

– Giá thành còn khá cao

– Thiết kế độc đáo nhưng tính thẩm mỹ chưa cao, chưa làm toát lên vẻ sang trọng

Samsung Galaxy S6 Edge

Samsung Galaxy S6 Edge

Ưu điểm:

– Đột phá ở thiết kết

– Màn hình cong thông minh đi kèm nhiều tính năng

– Độ phân giải QHD

– Nhẹ và tiện dụng

Nhược điểm:

– Giá thành vẫn còn khá đắt

– Tuổi thọ pin là một vấn đề

So sánh thiết kế LG G5 và Samsung Galaxy S6 Edge

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy LG G5, người ta có thể nghĩ ngay tới chiếc Nexus 5X mà không quá bất ngờ, bởi cả 2 mẫu smartphone này đều được làm bởi LG, khi chúng đều nổi bật với dáng vẻ thiết kế không lẫn đi đâu được. Điểm độc đáo nhất trên LG G5 chắc chắn nằm ở thiết kế, khi máy không còn sử dụng vỏ nhựa plastic “rẻ tiền” giống như các phiên bản trước đây, hay vỏ bọc da giống thế hệ LG G4 của năm ngoái, mà bao phủ bởi kim loại nguyên khối.

Thế nhưng điểm độc đáo tiếp theo của LG G5 lại nằm ở chỗ nó không thực sự “nguyên khối” như những gì chúng ta nhìn thấy, với phần dock bên dưới có thể kéo xuống và tách rời khỏi thân máy, để lộ cục pin rời có thể thay thế. Kiểu thiết kế còn được gọi là “mô-đun” này của LG G5 chính là điểm khiến nó khác biệt so với tất cả những mẫu smartphone hiện nay trên thị trường, giúp mang đến giá trị cạnh tranh to lớn của nó trong năm 2016.

Được biết, phần mô-đun này có thể được thay thế bởi nhiều phụ kiện thú vị đi kèm nhằm tăng hiệu năng cũng như trải nghiệm máy. Hiện LG mới giới thiệu 3 hệ thống mô-đun giúp tăng dung lượng pin từ 2800 lên 4000mAh, và tích hợp cụm phím điều khiển chụp ảnh, quay phim giống như một chiếc máy ảnh thứ thiệt.

Mặt sau của LG G5 cũng nổi bật với cụm camera kép cùng đèn Flash độc đáo, thứ chúng ta đã không thấy kể từ năm 2014 với chiếc HTC One M8. Cảm biến vân tay được LG thu gọn lại thành một vòng tròn nhỏ, và cũng đặt phía sau lưng máy, thay cho cụm phím tăng giảm âm lượng và chúng nay được bố trí ở cạnh viền giống như hầu hết các mẫu smartphone khác. Khay chứa SIM và thẻ nhớ của LG G5 cũng được đặt ở cạnh viền máy.

Samsung Galaxy S6 Edge

Samsung Galaxy S6 Edge

Thực sự là chiếc Samsung Galaxy S6 Edge có trọng lượng cực nhẹ. Với thiết kế thông minh khiến máy cực nhẹ cho dù màn hình lớn 5.1 inch có bao viền xung quanh giống kích thước của iPhone 6, S6 Edge quả là chiếc điện thoại giải quyết được cả 2 vấn đề, vừa là một chiếc điện thoại gọn trong lòng bàn tay vừa là một chiếc điện thoại có màn hình rộng để trải nghiệm.

Camera sau hơi nhô ra một chút, khi Samsung đã cài bộ cảm biến tiên tiến và không muốn thay đổi các thông số kỹ thuật để quay trở lại thiết kế mỏng và phẳng. Điều này không có nghĩa là chiếc điện thoại sẽ cập kênh trên mặt bàn bởi phần nhô ra là không đáng kể.

Tuy nhiên điểm thực sự bạn cảm nhận được khi cầm trên tay chiếc S6 Edge là sự cao cấp của nó. Đường cong kết hợp hoàn hảo với khung máy, sự kết hợp của vật liệu kim loại và thuỷ tinh, thực sự đã thuyết phục người dùng trả tiền để sở hữu được nó.

Vỏ kim loại của Samsung Galaxy S6 Edge

Vỏ kim loại của Samsung Galaxy S6 Edge

Chiếc điện thoại này khá đắt, vì vậy các yếu tố như mặt lưng mờ với một loạt các màu sắc thực sự sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để thu hút khách hàng.

So sánh các tính năng của LG G5 và Galaxy S6 Edge

Về khả năng hiển thị, LG G5 xứng đáng với danh hiệu flag-ship với màn hình kích thước 5,3 inch cùng độ sắc nét cao (độ phân giải QHD – 2K). Màn hình trên LG G5 vẫn sử dụng công nghệ tấm nền IPS thông thường, thay vì chuyển sang AMOLED giống như nhiều mẫu điện thoại hiện nay. Theo đánh giá chung, màn hình IPS của LG G5 mang lại chất lượng hiển thị khá tốt, cùng độ sáng cao lên tới 900nits, và khả năng hiển thị đồng hồ, widget, thông báo trên màn hình Always-On.

Về khả năng chụp ảnh, LG G5 mang đến những khái niệm mới cùng cụm camera kép: một 16 MP và một 8 MP, mà theo LG là sẽ chú trọng vào khả năng lấy nét và chụp ảnh 3D. Bên cạnh đó, cách bố trí ngang của 2 ống kính camera này cũng giúp hình ảnh khi chụp có góc rộng hơn khá rõ rệt so với những mẫu smartphone khác.

Về cấu hình, LG G5 dễ dàng thuộc hàng “top” tại thời điểm nay khi được trang bị những gì tối tân nhất như chip xử lý Snapdragon 820, 4GB RAM, bộ nhớ 32GB và có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Máy dễ dàng đáp ứng được các tác vụ làm việc, đa nhiệm nhiều ứng dụng, và giải trí với game 3D nặng hay làm việc đồ họa.

Về giao diện, LG G5 chạy hệ điều hành LG UX 5.0 được xây dựng trên nền tảng Android mới nhất là bản Marshmallow 6.0 cùng nhiều tính năng độc đáo, hữu ích.

Samsung Galaxy S6 Edge cũng mang lại một sự nâng cấp đáng kể về phần cứng so với người tiền nhiệm là phiên bản Galaxy S5. Cụ thể, nó sở hữu một bộ vi xử lý Exynos 7420 cùng lõi octa-core mạnh mẽ, được đánh giá là ngang ngửa với con chip đời mới Snapdragon 810 được sử dụng trên loạt siêu phẩm mới ra mắt của năm 2015 như HTC One M9 hay LG G Flex 2.

Trên thực tế, bộ vi xử lý Exynos 7420 thậm chí còn được nhiều tạp chí công nghệ đánh giá cao hơn nhờ vào tính năng tiết kiệm điện năng độc đáo. Cụ thể, thế hệ Exynos 14nm được sử dụng trên Galaxy S6 được Samsung khẳng định rằng mang lại tốc độ nhanh hơn 20% và tiết kiệm hơn 35% điện năng so với thế hệ 20nm trên HTC One M9.

Samsung Galaxy S6 Edge cũng hỗ trợ 3GB RAM chứ không phải 4GB như nhiều dự đoán trước đây. Tuy nhiên chúng lại là RAM DDR4 chứ không phải DDR3 như trên các mẫu smartphone khác, và Samsung khẳng định rằng công nghệ RAM mới giúp tăng tốc độ xử lý hơn tới 80% so với thế hệ cũ.

Nhận định và so sánh giá

Với giá dự kiến khoảng 14 triệu đồng, LG G5 hứa hẹn sẽ là mẫu smartphone cao cấp thú vị và đáng chú ý bậc nhất khi được ra mắt. Với thiết kế mô-đun sáng tạo, cụm camera kép hứa hẹn trải nghiệm độc đáo, và một phần cứng mạnh mẽ, LG G5 chắc chắn phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là những ai muốn tìm những trải nghiệm mới lạ, độc đáo trên smartphone.

Samsung Galaxy S6 Edge mặt khác, là một trong những smartphone đột phá về thiết kế và cũng có hiệu năng mạnh mẽ tại thời điểm trên thị trường hiện nay. Hiện nay với sự ra mắt của S7 và S7 Edge, giá của Samsung Galaxy S6 Edge đang giảm xuống còn khoảng 15 triệu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!