So sánh điện thoại Realme C25 và Poco M3: Nên mua máy nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua Realme C25 hay Poco M3 thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Đều là những điện thoại nằm trong tầm giá dưới 5 triệu đồng, Realme C25 và Poco M3 đang khiến khá nhiều người sử dụng phân vân rằng không biết nên chọn mua điện thoại nào tốt hơn. Để giúp bạn có được lựa chọn tốt nhất đáp ứng nhu cầu của mình, dưới đây cùng Webosanh tìm hiểu và so sánh nhanh về hai chiếc smartphone này.

so sánh realme c25 và poco m3

 

1. So sánh giá bán của Realme C25 và Poco M3

Theo thống kê từ Websosanh, hiện tại giá bán của các dòng điện thoại này như sau:

– Giá điện thoại Realme C25 bản 4GB/128GB: 4.5 triệu đồng

– Giá điện thoại Poco M3: giá 4.49 triệu đồng

Như vậy, mức giá bán của hai dòng smartphone này là tương đương nhau, không có chênh lệch nhiều. Ngoài ra, cả hai đều có phiên bản thấp hơn với bộ nhớ 64GB cho người sử dụng với mức giá rẻ hơn chút.

2. So sánh thiết kế của Realme C25 và Poco M3

Có thể thấy rằng, cả hai smartphone đều mang hơi thở hiện đại với việc sở hữu màn hình tràn viền với camera cách điệu giọt nước mang tới không gian sử dụng thoải mái cho người sử dụng.

so sánh realme c25 và poco m3

 

Sự khác biệt giữa Realme C25 và Poco M3 nằm ở mặt lưng khi cụm camera trên Realme C25 được đặt trong ô vuông, trong khi của Poco M3 nằm trong ô chữ nhật. Tuy nhiên theo đánh giá của mình thì thiết kế của Poco M3 có phần đột phá hơn với việc tạo ra một khung khung đen bao quanh cụm camera khá là nổi bật ở mặt lưng. Không chỉ thế, mặc dù cùng là chất liệu nhựa nhưng việc Poco M3 tạo hình họa tiết da sần khiến nso trông sang chảnh hơn là so với tạo hình nhám của Realme C25.

Sự tiện lợi trong thiết kế của Poco M3 còn thể hiện ở việc tích hợp khóa vân tay nằm trên nút nguồn, mang tới tiện lợi hơn cho người sử dụng trong quá trình dùng máy so với việc đặt khóa vân tay ở mặt lưng như của Realme C25.

3. So sánh màn hình hiển thị trên điện thoại Realme C25 và Poco M3

Cả hai smartphone giá rẻ dưới 5 triệu đồng này đều sở hữu màn hình IPS LCD kích thước 6.5 inch, nhưng độ phân giải của màn hình trên Realme C25 chỉ là HD+ trong khi của Poco M3 là Full HD+, điều này khiến cho các trải nghiệm trên điện thoại Poco M3 trở nên thú vị hơn, đặc biệt là khi xem video, ảnh và chơi game.

Poco M3 cũng có tỷ lệ làm mới màn hình 60Hz, điều này góp phần đáng kể giúp việc chơi game, sử dụng ứng dụng của người dùng trở nên mượt mà hơn.

so sánh realme c25 và poco m3

 

4. So sánh cấu hình của Realme C25 và Poco M3

Không chỉ cho nhu cầu liên lạc hay xem video, chơi game cũng là một trong những nhu cầu khá thiết yếu của hầu hết người dùng smartphone, và bên cạnh màn hình thì cấu hình chính là yếu tố ảnh hưởng chính tới hiệu năng và trải nghiệm chơi game của người sử dụng.

Realme C25 được trang bị chip Helio G70 – con chip thế hệ mới trong phân khúc smartphone giá rẻ, được đánh giá có hiệu năng ổn định cao. Bên cạnh đó, máy cũng được đi kèm RAM dung lượng 4GB cho khả năng đa nhiệm tốt, nên người sử dụng có thể thoải mái chơi các tựa game thông dụng như PUBG, Liên Quân Mobibile…

Trong khi đó, Poco M3 lại được Xiaomi trang bị con chip Snapdragon 662 – con chip này thậm chí ở khá nhiều các smartphone tầm trung được trang bị. Bên cạnh đó, máy được kèm theo RAM 4GB, do đó máy giúp người sử dụng có thể “chiến” tốt tất cả các tựa game mobile trên thị trường hiện nay.

Nhìn chung thì Poco M3 có phần nhỉnh hơn so với Realme C25 nhưng cũng không quá đáng kể. Cả hai đều có thể giúp người sử dụng chơi tốt các game mobile phổ biến trên thị trường,, tuy nhiên chỉ ở cấu hình trung bình trở xuống chứ không thể chơi được với cấu hình cao nhất.

so sánh realme c25 và poco m3

 

5. So sánh về khả năng chụp ảnh của Realme C25 và Poco M3

Về camera thì cả hai smartphone giá rẻ dưới 5 triệu đồng này đều được trang bị cụm camera chính 48 MP & Phụ 2 MP, 2 MP, cùng với đó là camera trước 8MP giúp đáp ứng tốt nhu cầu chụ ảnh của người sử dụng.

Kết luận: Với những gì được trang bị thì cả hai đều là những lựa chọn tốt trong tàm giá dưới 5 triệu đồng, tuy nhiên nếu bạn cần một chiếc smartphone chơi game thì nên chọn Poco M3, còn nếu để sử dụng thông thường, và chụp ảnh là chính thì nên chọn Realme C25.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!