So sánh điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge+ và iPhone 6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự ra mắt đầy ấn tượng của mình, thế hệ smartphone cao cấp màn hình cong mới nhất của Samsung là chiếc Galaxy S6 Edge+ hứa hẹn sẽ mang đến sự cạnh tranh vô cùng lớn cùng iPhone 6 cũng như người anh em của nó là chiếc 6 Plus

Samsung Galaxy S6 Edge

Samsung Galaxy S6 Edge

Ưu điểm:

– Đột phá ở thiết kết

– Màn hình cong thông minh đi kèm nhiều tính năng

– Độ phân giải QHD

– Nhẹ và tiện dụng

Nhược điểm:

– Giá thành vẫn còn khá đắt

– Tuổi thọ pin là một vấn đề

iPhone 6

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn (4,7 inch)

– Chất lượng chụp ảnh tốt

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều ứng dụng hữu ích

Nhược điểm:

– Giá còn khá đắt

– Thời lượng pin kém ấn tượng hơn các đối thủ cùng phân khúc

So sánh về thiết kế

Thiết kế là một trong những điểm mạnh của Samsung Galaxy S6 Edge+, nhờ duy trì những thế mạnh sẵn có trên người tiền nhiệm S6 Edge, đồng thời phát huy những yếu tố được cho là đáp ứng tốt cho xu thế hiện nay, như màn hình lớn, thiết kế trẻ trung, và trọng lượng nhẹ.

Mặc dù trang bị kích thước màn hình lớn hơn, tuy nhiên Galaxy S6 Edge+ trông không lớn, và nặng như trong tưởng tượng. Trên tay, máy có kích thước tổng thể nhỏ, và nhẹ hơn so với những phablet cùng kích cỡ màn hình, điển hình là iPhone 6 Plus.

Những nét chính như màn hình cong độc đáo nhiều khả năng sẽ là “biểu tượng” của dòng Galaxy Edge trong nhiều thế hệ, cũng được duy trì hoàn hảo trên chiếc S6 Edge+. Tuy nhiên kích thước màn hình lớn hơn, đồng nghĩa với việc hai cạnh cong của S6 Edge+ cũng rộng hơn đôi chút, khiến người dùng mới cảm thấy đôi chút khó khăn khi sử dụng máy. Sau một thời gian khi đã quen máy, chi tiết này được khẳng định là không gây trở ngại nhiều tới trải nghiệm dùng máy.

Samsung cho biết, phiên bản Galaxy S6 Edge+ mới ra mắt của hãng sẽ có bộ khung chịu lực bằng hợp kim nhôm cứng, bền hơn tới 70%, và chống chịu trày xước tốt hơn 30% so với các phiên bản tiền nhiệm. Khi so sánh với các mẫu smartphone cao cấp khác, điển hình là iPhone 6 hoặc 6 Plus, chiếc S6 Edge+ cũng phần nào tỏ ra chắc chắn, và cứng cáp hơn.

Tuy có nhiều cải tiến về thiết kế nhưng iPhone 6 nhìn chung vẫn giữ thiết kế cân bằng thuần túy của các thế hệ iPhone. Và dù có màn hình lớn nhưng iPhone 6 vẫn tạo một cảm giác rất thoải mái và sang trọng khi cầm trên tay mặc dù kích thước mỏng hơn người tiền nhiệm với 6.9mm độ dày. Trên thực tế các cạnh của iPhone 6 tạo cảm giác dễ cầm nắm và vừa tay hơn hẳn so với chiếc 5S, vốn bị coi là hơi “mỏng” về chiều rộng.

Về kích thước, mặc dù lớn hơn hẳn so với các mẫu iPhone trước đây, nhưng iPhone 6 không tạo cảm giác quá khổ khi đặt cạnh các mẫu điện thoại cao cấp chạy nền tảng Android. Tuy vậy nếu có bàn tay nhỏ thì trong quá trình sử dụng đôi khi người dùng vẫn gặp các khó khăn để chạm tới góc bên kia của màn hình.

Về phần cứng, chúng ta có thể thấy rằng không có nhiều thay đổi trên phiên bản Galaxy S6 Edge+ khi so sánh với mẫu S6 Edge được ra mắt hồi đầu năm. Máy được trang bị lõi chip xử lý Exynos 7420 với 8 lõi, 4 GB RAM, và có hiệu năng tốt bậc nhất trong số các thiết bị di động tại thời điểm hiện nay.

Về camera, Galaxy S6 Edge+ vẫn sử dụng ống kính 16-MP truyền thống của các dòng máy Samsung Galaxy, cùng các tính năng phụ trợ hữu ích như OIS, Phase Detection, Auto HDR,.. cùng với sự trợ giúp đắc lực của ống kính camera trước có độ phân giải 5-MP.

Về các tính năng đi kèm máy, Galaxy S6 Edge+ được hỗ trợ nhiều cải tiến của nền tảng Edge UX, cho phép người dùng nhanh chóng truy cập các ứng dụng ưa thích từ hai cạnh bên màn hình, cũng như tương tác với các liên lạc gần đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi tin nhắn và các biểu tượng động cho bạn bè thông qua nền tảng Edge UX mới.

Về phần mình, bên cạnh bộ vi xử lý lõi đôi A8 chạy ở tốc độ 1.4GHz, nâng cấp từ chip A7 tốc độ 1.3GHz trên chiếc 5S, thì siêu phẩm iPhone 6 còn được trang bị bộ xử lý đồ họa PowerVR hỗ trợ bởi lõi quad-core cho hứa hẹ sẽ cho một khả năng xử lý ấn tượng. Tuy nhiên, khi nhìn trên các thông số, tuy dễ dàng nhìn thấy các cải thiện về phần cứng, nhưng chúng ta vẫn khó lòng biết được hiệu năng thực tế của nó. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã thực hiện các bài test thử nghiệm hiệu năng thực tế của iPhone 6, xem rằng giới hạn của siêu phẩm này đến đâu.

Trong các bài thử nghiệm hiệu năng, Apple đã cho thấy rằng sự nâng cấp của họ là hoàn toàn đáng giá. Cụ thể, chiếc iPhone 6 cho hiệu năng benchmark về khả năng xử lý của CPU cao hơn khoảng 10%, và 25% đối với bộ xử lý đồ họa so với người tiền nhiệm 5S của nó. Trong khi ấy, Apple quả quyết rằng siêu phẩm của họ thậm chí có hiệu năng CPU cao hơn tới 25% và hiệu năng GPU cao hơn tới 50% mẫu iPhone 5S trong một vài trường hợp thử nghiệm.

Tổng kết

Với sự ra mắt đầy ấn tượng của mình, thế hệ smartphone cao cấp màn hình cong mới nhất của Samsung là chiếc Galaxy S6 Edge+ hứa hẹn sẽ mang đến sự cạnh tranh vô cùng lớn cùng iPhone 6 cũng như người anh em của nó là chiếc 6 Plus. Có thể thấy rằng, các yếu tố về giá thành, chất liệu, và các tính năng của Galaxy S6 Edge+ đã tỏ ra vượt trội so với đối thủ iPhone 6.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!