So sánh điện thoại Sony Xperia M4 Aqua và HTC Desire 510

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây se xso sánh những ưu nhược điểm và sự khác nhau của 2 mẫu smartphone tầm trung đáng chú ý tại thời điểm hiện nay là Sony Xperia M4 Aqua và HTC Desire 510

x

Sony Xperia M4 Aqua

Ưu điểm:

– Thiết kế cao cấp, đồng bộ

– Chống nước

– Camera có chất lượng chụp cao

Nhược điểm:

– Chỉ có 8 GB dung lượng bộ nhớ

– Thời lượng pin chưa thực sự tốt

– Cạnh viền khá trơn và ít bám tay

HTC Desire 510

Ưu điểm:

– Hiệu năng ổn định

– Chạy trên nền tảng Android KitKat 4.4

– Giao diện HTC Sense 6 ấn tượng và dễ sử dụng

Nhược điểm:

– Camera có chất lượng thấp

– Không hỗ trợ đèn LED

Đánh giá về thiết kế

Về cơ bản, thiết kế trên Xperia M4 Aqua không có quá nhiều khác biệt so với những thế hệ tiền nhiệm. Nếu bạn là người dùng đã quen thuộc với kiểu thiết kế của những mẫu điện thoại Xperia trước đây, thì chiếc M4 sẽ không tạo ra quá nhiều điểm ấn tượng với bạn. Vẫn với thiết kế Omnibalance đặc trưng, nhưng chất liệu được thay đổi để phù hợp với một sản phẩm nằm ở phân khúc tầm trung.

Xperia M4 Aqua sở hữu một kích thước tiêu chuẩn cùng màn hình cảm ứng 5-inch, không quá mỏng với 7,3 mm và cũng không quá nhẹ với trọng lượng 123g. Tuy nhiên trên Xperia M4 Aqua, chúng ta dễ tìm thấy một sự cân đối hoàn hảo, phù hợp với cả người dùng là nam hay nữ, người dùng năng động hay tìm kiếm vẻ trẻ trung trên smartphone.

M4 cũng đồng thời là một trong những mẫu smartphone tầm trung hiếm hoi sở hữu tính năng chống nước độc đáo. Cụ thể, thế hệ Xperia M4 Aqua của Sony đạt chuẩn chống nước IP68, giúp thiết bị có thể trụ được 30 phút dưới mực nước sâu 1 mét.

Tuy nhiên cũng như với tất cả những mẫu điện thoại chống nước khác, Sony khuyến cáo người chỉ nên sử dụng tính năng này để bảo vệ máy, chứ không nên dùng để “biểu diễn” như thả máy vào cốc bia, nồi lẩu,…

Về phần mình, chiếc HTC Desire 510 được làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate với nắp sau có thể tháo rời.Máy có thiết kế mềm mại, bo tròn ở các góc cạnh nhưng viền máy khá lớn. Mặc dù kích thước màn hình nhỏ hơn Desire 616 nhưng sản phẩm này lại nặng và dày hơn một chút cho cảm giác khi cầm chắc chắn và đầm tay nhưng có lẽ là hơi nặng đối với phái đẹp.

Một điều khá đáng tiếc đó là chiếc smartphone này không được trang bị dải loa Boom Sound mạnh mẽ như những dòng sản phẩm đắt tiền. Phía trên của màn hình là camera trước 0.3 MP, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng và kế bên là dải lỗ nhỏ trông như khe loa ngoài nhưng thực chất là loa thoại. Ba phím điều hướng Back, Home và Đa nhiệm được đưa lên màn hình thay vì sử dụng phím cứng hay dải phím cảm ứng nằm trên viền.

Nhìn tổng thể ở mặt trước, viền màn hình hơi dày và không cân đối do viền phía màn hình lớn hơn khá nhiều so với phần viền phía trên.

Mặt sau của Desire 510 cũng được làm bằng nhựa nhưng bóng hơn nhiều so với phần nhựa mặt trước và nhựa viền bao quanh máy. Camera sau 5 MP nằm cách đều 2 cạnh bên, đáng tiếc là không được trang bị đèn LED flash trợ sáng.

Đánh giá về phần cứng và các tính năng khác

Do thuộc phân khúc tầm trung nên khó có thể kỳ vọng Xperia M4 Aqua sẽ sở hữu một phần cứng “khủng”. Tuy nhiên, máy vẫn đáp tứng tốt các tác vụ thông thường, cũng như chơi các trò chơi cấu hình cao trên cửa hàng Google Play với một chip xử lý Snapdragon 615, tốc độ 1,46 GHz, 2GB RAM và pin dung lượng 2400 mAh, đủ để sử dụng máy trong khoảng xấp xỉ 2 ngày.

Về khả năng chụp ảnh, Xperia M4 Aqua làm rất tốt vai trò của nó với một camera độ phân giải 13-MP. Cũng giống như các thế hệ Xperia khác, chiếc M4 được trang bị tính năng tự động điều chỉnhSuperior Auto Mode mang lại chất lượng hình ảnh cao trong mọi điều kiện khung hình, không gian mà không cần mất công sức, thời gian tự căn chỉnh.

Xperia M4 Aqua chạy nền tảng Android 5.1 Lollipop, đồng thời cũng đáp ứng tốt các chức năng của hệ điều hành này.

HTC Desire 510 là một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng thế hệ tiếp theo của chipset tầm trung với một bộ xử lý 64-bit – Snapdragon 410. Con chip này cung cấp một lõi quad-core Cortex-A53 giúp CPU chạy ở tốc độ 1,2 GHz, Adreno 306 GPU và 1GB RAM.

Chúng tôi đã thử nghiệm qua rất nhiều với các thiết bị được hỗ trợ chip xử lý phổ biến Snapdragon 400, do đó chúng tôi chắc chắn mong muốn nhìn thấy sự tiến bộ của người kế nhiệm của nó.

Như thường lệ chuẩn đầu tiên của chúng tôi sử dụng trình Geekbench 3 để đo hiệu suất của CPU. Và kết quả cho thấy các lõi Cortex-A53 mới với tốc độ 1.2GHz nhanh hơn 25% so với lõi Cortex-A7 cũ khi chạy ở cùng một tần số, và ngang bằng với Cortex-A7 tốc độ 1.6GHz.

  • HTC One mini 21526
  • HTC Desire 8161510
  • Xiaomi Redmi 1S1492
  • HTC Desire 5101471
  • Motorola Moto G 4G1175
  • Motorola Moto G (2014)1171
  • Sony Xperia E31118
  • Sony Xperia M2 Aqua1106

Bảng đánh giá Benchmark của HTC Desire 510 so với các smartphone phổ thông khác

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!