So sánh điện thoại Sony Xperia Z5 và Samsung Galaxy S6 Edge+

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng là những mẫu smartphone chạy Android cao cấp bậc nhất tại thời điểm hiện nay, hãy đến với bài so sánh giữa Sony Xperia Z5 và Samsung Galaxy S6 Edge+ để tìm hiểu sự khác biệt của bộ đôi siêu phẩm này

Sony Xperia Z5

Ưu điểm:

– Thiết kế vỏ nhôm nguyên khối đẹp, sang trọng, cao cấp

– Bộ cảm biến vân tay độc đáo ở cạnh bên

– Camera lấy nét và chụp tốc độ cao

Nhược điểm:

– Phần cứng không có nhiều thay đổi so với mẫu tiền nhiệm Z4

– Lượng pin chưa thực sự ấn tượng

Samsung Galaxy S6 Edge+

Ưu điểm:

– Thiết kế sang trọng, cao cấp

– Kích thước màn hình lớn

– Nhiều tính năng phụ trợ độc đáo

– Hiệu năng mạnh mẽ

– Màn hình cảm ứng đẹp, mượt mà, sắc nét

Nhược điểm:– Giá thành còn rất cao

– Màn hình cong ở 2 cạnh bên vẫn chưa thực sự hữu ích với người dùng

Đánh giá về thiết kế

Năm 2015 là một cột mốc đáng nhớ với làng di động thế giới, bởi hầu hết những thiết bị được ra mắt trong năm đều mang một điểm khác biệt độc đáo. Apple với iPhone 6 Plus đột phá về kích thước so với những thế hệ tiền nhiệm, Samsung với S6 Edge màn hình cong độc đáo, LG với G4 vỏ da cùng khả năng chụp ảnh độc đáo.

Đây vô hình chung là một sức ép không nhỏ nếu các thương hiệu nổi tiếng như Sony, HTC nếu muốn tiếp tục cạnh tranh tại phân khúc smartphone cao cấp. Và có thể nhận định ràng, Sony đã không làm người hâm mộ phải thất vọng.

Vẫn với thiết kế Omnibalance cân đối truyền thống, tuy nhiên người ta có thể thấy rõ những nâng cấp của Sony thể hiện qua từng đường nét, góc cạnh trên thế hệ lần này. Chiếc Xperia Z5 sở hữu chất liệu cao cấp hơn, khung vỏ nhôm được trau chuốt cẩn thận, 4 góc cạnh bớt bo tròn hơn, tạo nét nam tính hơn khi so sánh với những thế hệ trước. Các chi tiết khác như mặt kính cường lực ở mặt trước và sau vẫn được duy trì.

Các nút cứng trên Sony Xperia Z5 cũng được làm lại, đề cao sự cứng cáp, và đồng bộ. Các cổng kết nối vẫn được che phủ bởi những tấm doăng cao su, nhưng tạo cảm giác chắc chắn, và kín hơn. Điểm độc đáo về thiết kế của Xperia Z5 đó là nút nguồn được làm lại, không nổi lên trên bề mặt mà lõm xuống, nhằm phù hợp với chức năng cảm biến vân tay của máy.

Thiết kế là một trong những điểm mạnh của Samsung Galaxy S6 Edge+, nhờ duy trì những thế mạnh sẵn có trên người tiền nhiệm S6 Edge, đồng thời phát huy những yếu tố được cho là đáp ứng tốt cho xu thế hiện nay, như màn hình lớn, thiết kế trẻ trung, và trọng lượng nhẹ.

Mặc dù trang bị kích thước màn hình lớn hơn, tuy nhiên Galaxy S6 Edge+ trông không lớn, và nặng như trong tưởng tượng. Trên tay, máy có kích thước tổng thể nhỏ, và nhẹ hơn so với những phablet cùng kích cỡ màn hình, điển hình là iPhone 6 Plus.

Những nét chính như màn hình cong độc đáo nhiều khả năng sẽ là “biểu tượng” của dòng Galaxy Edge trong nhiều thế hệ, cũng được duy trì hoàn hảo trên chiếc S6 Edge+. Tuy nhiên kích thước màn hình lớn hơn, đồng nghĩa với việc hai cạnh cong của S6 Edge+ cũng rộng hơn đôi chút, khiến người dùng mới cảm thấy đôi chút khó khăn khi sử dụng máy. Sau một thời gian khi đã quen máy, chi tiết này được khẳng định là không gây trở ngại nhiều tới trải nghiệm dùng máy.

Samsung cho biết, phiên bản Galaxy S6 Edge+ mới ra mắt của hãng sẽ có bộ khung chịu lực bằng hợp kim nhôm cứng, bền hơn tới 70%, và chống chịu trày xước tốt hơn 30% so với các phiên bản tiền nhiệm. Khi so sánh với các mẫu smartphone cao cấp khác, điển hình là iPhone 6 hoặc 6 Plus, chiếc S6 Edge+ cũng phần nào tỏ ra chắc chắn, và cứng cáp hơn.

Đánh giá về phần cứng và khả năng xử lý

Nói về các tính năng mới trên Sony Xperia Z5, đầu tiên phải kể đến sự nâng cấp về khả năng chụp ảnh, cùng camera độ phân giải 23 megapixel. Tất nhiên, độ phân giải không phải là yếu tố quan trọng, hay duy nhất tác động tới chất lượng ảnh chụp. Một trong những lý do khiến Sony Xperia Z5 được đánh giá rất cao về khả năng chụp ảnh đến từ tốc độ lấy nét đáng kính ngạc của nó.

Theo các báo cáo, Xperia Z5 chỉ mất 0.03 giây để lấy nét, cũng như khả năng lấy nét các vật thể chuyển động cao. Trên thế hệ smartphone mới này, Sony cũng giới thiệu một tính năng mới có tên Clear Image Zoom, cho phép khả năng zoom kỹ thuật số tốt hơn rất nhiều so với các thế hệ smartphone cao cấp khác như Samsung Galaxy S6 hay iPhone 6.

Tiếp theo, một tính năng cũng không thể không nhắc tới, đó là việc trang bị bộ cảm biến vân tay trên Xperia Z5. Khác với các mẫu smartphone hiện nay tích hợp bộ cảm biến tại nút Home phần thân trước may, Xperia Z5 lại đặt nút nguồn ởvị trícạnh phải của máy, giống như thiết kế truyền thống của dòng sản phẩm này. Nút nguồn tuy nhiên được làm lõm xuống, và rất phù hợp với thao tác nhấn của ngón cái.

Về mặt thông số kỹ thuật, chiếc Xperia Z5 được trang bị lõi chip xử lý Snapdragon 810, RAM 3GB, màn hình cảm ứng 5,2 inch độ phân giải 1080p và pin dung lượng 2900mAh.

Về phần cứng, chúng ta có thể thấy rằng không có nhiều thay đổi trên phiên bản Galaxy S6 Edge+ khi so sánh với mẫu S6 Edge được ra mắt hồi đầu năm. Máy được trang bị lõi chip xử lý Exynos 7420 với 8 lõi, 4 GB RAM, và có hiệu năng tốt bậc nhất trong số các thiết bị di động tại thời điểm hiện nay.

Về camera, Galaxy S6 Edge+ vẫn sử dụng ống kính 16-MP truyền thống của các dòng máy Samsung Galaxy, cùng các tính năng phụ trợ hữu ích như OIS, Phase Detection, Auto HDR,.. cùng với sự trợ giúp đắc lực của ống kính camera trước có độ phân giải 5-MP.

Về các tính năng đi kèm máy, Galaxy S6 Edge+ được hỗ trợ nhiều cải tiến của nền tảng Edge UX, cho phép người dùng nhanh chóng truy cập các ứng dụng ưa thích từ hai cạnh bên màn hình, cũng như tương tác với các liên lạc gần đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi tin nhắn và các biểu tượng động cho bạn bè thông qua nền tảng Edge UX mới.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!