So sánh điện thoại thông minh Sony Xperia M4 Aqua và OPPO R1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể thấy rằng về hiệu năng, Sony Xperia M4 Aqua không quá chênh lệch nhiều so với siêu phẩm một thời iOPPO R1, dù những thông số chỉ cho chúng ta theo một hướng khác

Sony Xperia M4 Aqua

Ưu điểm:

– Thiết kế cao cấp, đồng bộ

– Chống nước

– Camera có chất lượng chụp cao

Nhược điểm:

– Chỉ có 8 GB dung lượng bộ nhớ

– Thời lượng pin chưa thực sự tốt

– Cạnh viền khá trơn và ít bám tay

OPPO R1

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp, ấn tượng

– Giá thành hấp dẫn

– Hiệu năng ổn định

– Chạy nền tảng Android

Nhược điểm:

– Khả năng sử dụng ngoài trời còn hạn chế

– Hai mặt trước và sau sử dụng kính nên khá trơn trượt

Đánh giá về thiết kế

Về cơ bản, thiết kế trên Xperia M4 Aqua không có quá nhiều khác biệt so với những thế hệ tiền nhiệm. Nếu bạn là người dùng đã quen thuộc với kiểu thiết kế của những mẫu điện thoại Xperia trước đây, thì chiếc M4 sẽ không tạo ra quá nhiều điểm ấn tượng với bạn. Vẫn với thiết kế Omnibalance đặc trưng, nhưng chất liệu được thay đổi để phù hợp với một sản phẩm nằm ở phân khúc tầm trung.

Xperia M4 Aqua sở hữu một kích thước tiêu chuẩn cùng màn hình cảm ứng 5-inch, không quá mỏng với 7,3 mm và cũng không quá nhẹ với trọng lượng 123g. Tuy nhiên trên Xperia M4 Aqua, chúng ta dễ tìm thấy một sự cân đối hoàn hảo, phù hợp với cả người dùng là nam hay nữ, người dùng năng động hay tìm kiếm vẻ trẻ trung trên smartphone.

M4 cũng đồng thời là một trong những mẫu smartphone tầm trung hiếm hoi sở hữu tính năng chống nước độc đáo. Cụ thể, thế hệ Xperia M4 Aqua của Sony đạt chuẩn chống nước IP68, giúp thiết bị có thể trụ được 30 phút dưới mực nước sâu 1 mét.

Tuy nhiên cũng như với tất cả những mẫu điện thoại chống nước khác, Sony khuyến cáo người chỉ nên sử dụng tính năng này để bảo vệ máy, chứ không nên dùng để “biểu diễn” như thả máy vào cốc bia, nồi lẩu,…

Oppo R1 dual-SIM

Khi nhìn chiếc OPPO R1 lần đầu tiên, chắc hẳn có rất nhiều người đã liên tưởng nó với thiết kế của siêu phẩm iPhone 4S nổi tiếng.

Về phần mình, có thể đánh giá nhà sản xuất OPPO rất nỗ lực trong việc tao ra những nét riêng trên siêu phẩm của mình, thế nhưng cũng không thể phủ nhận rằng chiếc R1 có khá nhiều nét tương đồng với iPhone 4S của Apple, nhất là ở mặt trước, mặt sau và hai cạnh bên.

Tuy nhiên với một kích thước màn hình lớn hơn nhiều so với đối thủ iPhone (5 inch so với 4 inch), OPPO R1 trông khá ưa nhìn, thanh thoát, đồng thời cũng phù hợp với xu thế smartphone màn hình lớn hiện nay.

Mặt sau và mặt trước của máy đều được ốp kính gương cường lực, do đó chúng ta có thể thấy độ phản chiếu của OPPO R1 là khá cao, ngay cả với bộ vỏ đen. Đây cũng là một trong những lý do mà các bạn gái yêu thích thiết bị này, đó là vì đôi khi chúng ta có thể tận dụng mặt trước và mặt sau của nó như một chiếc gương, khá tốt và hữu dụng. Tuy nhiên nhược điểm của màn hình gương đó là bạn cũng khó có thể sử dụng nó vào những ngày trời nắng gắt do tính phản sáng cao.

OPPO R1 sở hữu những đường nét thiết kế sang trọng khiến nhiều người nhầm lẫn với các dòng smartphone cao cấp của Apple hay Sony

Bên cạnh đó, hai tấm kính gương này cũng khiến cho OPPO R1 khá trơn khi cầm trên tay, và đặc biệt dễ rớt khi bạn rút nó khỏi túi, hoặc cố gắng chuyển từ vị trí này sang vị trí khác. Nếu như định mua một chiếc R1, bạn chắc chắn sẽ phải rất cẩn thận trong quá trình sử dụng, cầm nắm, nhất là khi có mồ hôi tay, nếu như không muốn xảy ra những điều không mong muốn.

Tuy nhiên, chi tiết được đánh giá cao nhất trên OPPO R1 không phải là hai mặt trước và sau, mà lại ở lớp cạnh viền của nó. Lấy ý tưởng từ iPhone 4S, thế nhưng lớp cạnh viền của OPPO R1 tạo cảm giác không quá dày như trên đối thủ của mình, mà ngược lại như làm tôn thêm nét mảnh mai, thuôn dài của nó.

Nhìn chung, lớp viền này cũng giống như trên người tiền nhiệm OPPO N1 với cấu tạo từ nhôm không gỉ sáng bóng, ốp đều và uốn cong ở 4 góc. Tuy nhiên lớp do quá “ham hố” đặt các cổng kết nối và jack tai nghe trên các cạnh bên, do đó lớp viền của OPPO R1 không thực sự tạo được cảm giác liền mạch giống như HTC One E8, hay thậm chí không được như trên Sony Xperia Z1.

Đánh giá về phần cứng và các tính năng khác

Do thuộc phân khúc tầm trung nên khó có thể kỳ vọng Xperia M4 Aqua sẽ sở hữu một phần cứng “khủng”. Tuy nhiên, máy vẫn đáp tứng tốt các tác vụ thông thường, cũng như chơi các trò chơi cấu hình cao trên cửa hàng Google Play với một chip xử lý Snapdragon 615, tốc độ 1,46 GHz, 2GB RAM và pin dung lượng 2400 mAh, đủ để sử dụng máy trong khoảng xấp xỉ 2 ngày.

Về khả năng chụp ảnh, Xperia M4 Aqua làm rất tốt vai trò của nó với một camera độ phân giải 13-MP. Cũng giống như các thế hệ Xperia khác, chiếc M4 được trang bị tính năng tự động điều chỉnhSuperior Auto Mode mang lại chất lượng hình ảnh cao trong mọi điều kiện khung hình, không gian mà không cần mất công sức, thời gian tự căn chỉnh.

Xperia M4 Aqua chạy nền tảng Android 5.1 Lollipop, đồng thời cũng đáp ứng tốt các chức năng của hệ điều hành này.

Điểm lại thông số kỹ thuật, có thể thấy chiếc R1 không thực sự mạnh mẽ như kỳ vọng, với một lõi xử lý CPU quad-core MediaTek tốc độ 1.3GHz, và lõi xử lý đồ họa Mali 400. Đi kèm với đó là 1GB RAM và 16GB bộ nhớ trong không bao gồm thẻ nhớ. Nên nhớ rằng, 1GB RAM là thậm chí là khá ít đối với một thiết bị chạy nền tảng Android tầm trung, chứ đừng nói đến một smartphone ở gần phân khúc cao cấp như OPPO R1.

Bộ nhớ trong cũng là một trong những điểm yếu chết người mà chiếc OPPO R1 mang lại, khi mà nó chỉ hỗ trợ tối đa 16GB bộ nhớ. Nên nhớ rằng bên cạnh các phần mềm quan trọng cốt lõi của hệ điều hành Android, bạn chỉ còn dư lại khoảng 12.5 GB để lưu trữ cho các ứng dụng, trò chơi, phim, ảnh,..

Tuy nhiên về hiệu năng xử lý thực tế thì nhìn chung OPPO R1 vẫn nằm ở mức chấp nhận được, khi thực hiện ở mức khá phần việc của mình. Mặc dù vậy trong quá trình sử dụng chúng tôi vẫn gặp phải những tình trạng dẫn đến lag, giật, thụt giảm khung hình khi chuyển đổi giữa các đoạn video full HD, chơi games nặng, và khi làm việc đa nhiệm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!