So sánh HTC Desire 310 và Sony Xperia M2 ở phân khúc smartphone giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HTC Desire 310 và Sony Xperia M2 đều là những mẫu smartphone giá rẻ đáng chú ý hiện nay với hiệu năng ổn định và thiết kế thân thiện, trẻ trung

HTC Desire 310

Ưu điểm:

– Tính năng BlinkFeed độc đáo

– Màn hình được trang bị kính cường lực Gorilla Glass

– Hiệu năng khá tốt

Nhược điểm:

– Chất lượng hiển thị chưa thực sự ấn tượng

– Camera có tốc độ chụp nhanh, nhưa hình chưa đẹp

Sony Xperia M2

Ưu điểm:

– Có kích thước màn hình lớn

– Thiết kế khá bỏng bẩy, thừa hưởng từ các mẫu smartphone cao cấp

– Có đi kèm tính năng mạng 4G

– Thời lượng pin tốt

– Có hỗ trợ thẻ nhớ microSD

Nhược điểm:

– Độ phân giải màn hình khá thấp

– Ảnh chụp cho độ sắc nét hơi thái quá

– Chất lượng loa ngoài và gọi thoại không có gì nổi bật

HTC Desire 310 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ nhất của nhà sản xuất Đài Loan với chỉ xấp xỉ 2 triệu đồng. Tuy nhiên, Desire 310 có sức cạnh tranh khá lớn cùng các sản phẩm trong cùng phân khúc như Motorola Moto G, Sony Xperia M2,.. nhờ hiệu năng ổn định và các tính năng độc đáo như 2 SIM hay màn hình hỗ trợ kính cường lực Gorilla Glass.

Cùng chúng tôi đến với bài so sánh giữa hai chiếc smartphone HTC Desire và Sony Xperia M2 để xem đâu mới là sự lựa chọn lý tưởng nhất ở phân khúc này nhé

Về thiết kế

HTC Desire 310 là một trong số ít những mẫu smartphone giá rẻ (dưới 3 triệu đồng) có thiết kế khá chắc chắn. Nhờ một kích thước khá “chuẩn” với màn hình cảm ứng 4.5 inch, trọng lượng 140g và độ dày 11.3mm, chiếc Desire 310 tạo cảm giác rất đầm tay, và có cảm giác tốt, giống như chiếc Moto G vậy.

Mặt trước của HTC Desire 310 được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 – thứ mà ta hay thấy trên các mẫu smartphone cao cấp. Đặc điểm của lớp kính này đó là nó rất cứng, chống xước, va đập rất tốt, và rất ít khi xuất hiện ở các mẫu điện thoại giá rẻ, hay thậm chí là tầm trung. Những thiết bị phân khúc giá thấp sở hữu kính cường lực Gorilla Glass có thể kể ra là Motorola Moto E và Moto G.

Khác với những mẫu điện thoại “sặc sỡ” Lumia, HTC không cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc trên chiếc Desire 310. Những màu cơ bản người dùng có thể lựa chọn bao gồm đen, trắng, và màu đỏ cam. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, bạn vẫn có thể dễ dàng nhận ra sự tinh tế trong thiết kế của HTC Desire 310, bao gồm các đường nét, góc viền, và cả tấm kính cường lực, tạo cảm giác như đang sử dụng một smartphone tầm trung vậy.

Sony Xperia M2 2

Về phần mình, chiếc M2 có kích thước khá tương đồng với đối thủ HTC. Tuy nhiên, với độ dày 8.6mm, máy tạo cảm giác chắc và đầm tay hơn, cũng như dễ sử dụng hơn với một tay. Mặt sau của máy làm toàn bộ bằng nhựa, cùng với lớp viền cũng bằng nhựa, nhưng được phủ một lớp làm bóng nên trông khá giống với kim loại. Và mặc dù không cảm thấy cái lạnh đặc trưng của kim loại khi chạm vào thiết bị, thì bạn vẫn thấy lớp vỏ này rất mượt tay.

Mặt sau của Xperia M2 cũng khá dễ bị xước bởi lớp vỏ nhựa bóng “giả gương”. Điều này đã được cải thiện trên chiếc Z2 nhờ một tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 ở mặt sau. Và đây cũng là một trong những lý do mà chiếc Xperia M2 rẻ hơn nhiều so với người anh siêu phẩm của nó.

So sánh về hiệu năng

HTC Desire 310 19

Hiệu năng mạnh mẽ là một trong những điểm nhấn đáng kể trên chiếc HTC Desire 310 so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá rẻ.

Lý do quan trọng nhất dẫn tới sức mạnh hiệu năng của HTC Desire 310 đó là vì nó sở hữu 1GB RAM, thay vì hầu hết những chiếc smartphone giá rẻ chạy Android khác. Nhiều RAM, đồng nghĩa với việc tốc độ xử lý trên thiết bị, tốc độ chuyển giữ các ứng dụng, tốc độ chạy ứng dụng đều được cải thiện đáng kể. Trên thực tế, khoảng cách giữa 512 MB RAM và 1 GB RAM là vô cùng lớn.

Bên cạnh đó, bộ vi xử lý của Desire 310 cũng được đánh giá là khá tốt với chip lõi tứ quad-core Mediatek MT6582M tốc độ 1.3GHz, ngang ngửa với chip Snapdragon 400 trên một mẫu smartphone giá rẻ khác cũng được đánh giá rất cao là Moto G.

Thế nhưng chip xử lý đồ họa 400MP2 của Desire 310 lại có hiệu năng không tốt bằng Adreno 305 trên nền tảng Snapdragon 400 của siêu phẩm giá rẻ Moto G, và chiếc EE Kestrel. Tuy vậy. khả năng xử lý và chơi games trên HTC Desire 310 vẫn là rất tuyệt vời khi chạy ngon lành những trò chơi nặng như Real Racing 3, Asphalt 8: Airborne,.. với rất ít khi tụt khung hình.

Sony Xperia M2 9

Về phần mình, Sony Xperia M2 có một thiết kế khá đẹp, cùng bộ giao diện, cũng như phần mềm ấn tượng. Tuy nhiên như đã nói, thì máy lại tỏ ra khá “cùi” ở lĩnh vực hiệu năng khi xuất hiện khá nhiều hiện tượng lag, giật khung hình trong quá trình sử dụng, nhất là các với các ứng dụng nặng.

Đây chính là nguyên nhân của việc ôm đồm quá nhiều phần mềm, cũng như tính năng mới của nền tảng Android, đến mức vượt qua cả giới hạn phần cứng của máy, vốn chỉ sở hữu chip xử lý tầm trung Snapdragon 400.

Nó có một lõi quad-core Cortex A7 tốc độ 1.2GHz, chú trọng nhiều hơn vào khả năng tiết kiệm điện năng, thay vì thuần sức mạnh xử lý. Do đó không khó để lý giải về những hiện tượng thỉnh thoảng bị giật, xử lý chậm của chiếc smartphone này.

Ở các bài thử nghiệm chạy benchmark, Xperia M2 cho một số điểm khá tương đồng với Moto G và loạt smartphone tầm trung dùng chip xử lý Snapdragon 400. Cụ thể, chiếc M2 đạt 312 điểm mỗi lõi xử lý, hay 1061 điểm về tổng thể.

Khi thử nghiệm với khả năng chơi games, máy đáp ứng khá tốt với chỉ một ít thụt giảm khung hình ở các trò chơi 3D nặng như Real Racing 3 hay Dead Trigger 2. Tất nhiên là khả năng hiển thị của nó sẽ tốt hơn nhiều với một màn hình full HD 1080p, tuy nhiên rất khó để chúng ta tìm kiếm một thiết bị vừa có những điểm mạnh như chiếc M2, mà lại vừa có màn hình độ phân giải cao.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!