So sánh HTC Desire 620 và Nokia Lumia 630 ở phân khúc smartphone giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu giữa hai mẫu smartphone HTC Desire 620 và Nokia Lumia 630, đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất ở phân khúc smartphone giá rẻ?

HTC Desire 620

Ưu điểm:

– Thiết kế ưa nhìn cùng kích thước gọn gàng

– Khả năng hiển thị tốt

Nhược điểm:

– Phần cứng ở mức trung bình, đặc biệt là RAM chỉ có 1GB

– Chưa nhiều sự lựa chọn về màu sắc

IMG-5457-001-JPG-1445-1402307220.jpg

Nokia Lumia 630

Ưu điểm

– Thiết kế ưa nhiền hơn hầu hết những điện thoại ở phân khúc giá rẻ

– Hiệu năng tốt

– Nhiều lựa chọn màu sắc, trẻ trung

– Hợp với cả nam và nữ

Nhược điểm

– Bộ xử lý còn yếu nên hiệu năng chưa thực sự tốt

– Chất lượng màn hình trung bình

– Bộ nhớ hạn hẹp

– Pin chưa được tốt

So sánh về thiết kế

Về cơ bản, chiếc HTC Desire 620 mang tới khá nhiều cải tiến để người dùng cảm thấy phù hợp, thoải mái trong quá trình sử dụng. Điểm hình trong số đó là Desire 620 mang một thiết kế mỏng hơn với 9.6mm độ dày, các góc viền cũng được bo tròn hơn tạo cảm giác khá thân thiện.

Nhiều người thắc mắc rằng mặc dù sở hữu màn hình lớn hơn các phiên bản tiền nhiệm, nhưng nhìn chung thì kích thước của chiếc smartphone này không hề lớn hơn là bao. Sở dĩ có điều này là vì ở mặt trước, HTC Desire 620 có các cạnh viền màn hình mỏng manh hơn nhiều. Bên cạnh đó, chiếc Desire 620 cũng có nhiều chi tiết nhỏ khác được thay đổi, điển hình là vị trí loa ngoài.

Ở mặt sau, tấm ốp lưng bóng bẩy trên HTC Desire 610 được thay thế hoàn toàn bằng một nắp lưng bằng nhựa nhám đục, giúp cho nó ít bám vân tay và bám bụi hơn khá nhiều. Bên dưới nắp lưng là một khe cắm thẻ nhớ, khe cắm mi

IMG-5427-001-JPG-4660-1402307220.jpg

Lumia 630 màu vàng, xanh và cam sử dụng bộ vỏ 2 lớp đẹp mắt.

Smartphone của Nokia luôn tỏ ra nổi bật so với các đối thủ cùng tầm tiền về ngoại hình nhờ thiết kế nhiều màu sắc trẻ trung, Lumia 630 cũng kế thừa được ưu điểm đó. Chiếc Windows Phone này được bán ra ở thị trường trong nước có tới 5 màu khác nhau: xanh lá cây, vàng, da cam, đen và trắng.

Đặc biệt, Nokia đã tỏ ra khá ưu ái khi riêng các bản màu vàng, cam và lá cây bán ra ở Việt Nam lại sử dụng bộ vỏ công nghệ sơn 2 lớp Dual-Shot lạ mắt, cho hiệu ứng màu thú vị khi có ánh sáng chiếu vàng. Trong khi thực tế, tất cả các màu Lumia 630 bán ra ở thị trường quốc tế phải sử dụng lớp sơn vỏ vân nhám, như bản màu đen và trắng.

So với Lumia 525 và 520, Lumia 630 vuông vắn hơn nếu nhìn từ bên cạnh. Tuy nhiên, nó lại cho cảm giác cầm thoải mái nhờ phần viền phẳng được bo nhẹ không quá vát. Nắp pin kéo tràn và bo lên toàn bộ 4 cạnh khiến mặt trước của máy trông như có đường viền màu, trong khi phần vỏ vẫn rất chắc chắn giống như kiểu thiết kế nguyên khối. Thực tế, không ít người khi nhìn sẽ có chung nhận định 630 trông rất giống với iPhone 5C của Apple.

So sánh về hiệu năng

Có thiết kế và màn hình ấn tượng, tuy nhiên phần cứng bên trong của HTC Desire 620 lại không được như nhiều người kỳ vọng, chủ yếu đến từ lượng RAM khá thấp của nó. Cụ thể Desire 620 chỉ có 1GB RAM, khiến cho người dùng đôi lúc gặp phải các vấn đề về tốc độ xử lý, và tỏ ra kém mượt mà khi chạy các ứng dụng năng, cũng như đa nhiệm.

Các chi tiết khác của máy thì không đến nỗi nào bao gồm bộ vi xử lý Snapdragon 410 thế hệ mới, và lõi xử lý đồ họa Adreno 306 chất lượng.

Về khả năng chụp ảnh, HTC Desire 620 cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình với một camera độ phân giải 8MP khẩu độ ống kính 28mm và có hỗ trợ đèn Flash LED giúp cải thiện khả năng chụp thiếu sáng. Camera trước của máy thậm chí tỏ ra ấn tượng hơn với độ phân giải 5MP cùng công nghệ cảm biến BSI. Cả hai ống kính đều hỗ trợ quay video tối đa lên tới độ phân giải full HD 1080p.

Nokia Lumia 630 sử dụng một bộ vi xử lý tầm thấp Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz cùng lõi đồ họa Adreno 302. Nó mất thời gian là 1503 ms để thực hiện bài thử nghiệm benchmark java Sunspider, khá thấp đối với một thiết bị chạy Windows Phone, vốn đáng ra nó phải nhanh hơn nhiều khi so với các đối thủ Android cùng cấp (như Motorola Moto E).

Dù nằm ở phân khúc giá tầm thấp hơn 3 triệu đồng thay vìmột model cao cấp, Lumia 630 lại là thiết bị đầu tiên có mặt trên thị trường sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8.1 chính thức (bản phần mềm Lumia Cyan). So với Windows Phone 8, hệ điều hành trên Windows Phone 8.1 mang tới nhiều điểm mới lạ và cải tiến tích cực.

Về khả năng nghe gọi, Lumia 530 thực hiện rất tốt. Âm thanh trong, rõ ràng, và có thể gia tăng âm lượng lên khác cao. Loa ngoài của máy cũng có chất lượng khá ổn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!