So sánh iPad Air 2 và Sony Xperia Z2 Tablet: Sự lựa chọn nào cho máy tính bảng cao cấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu chiếc máy tính bảng Z2 hay siêu phẩm iPad Air 2 mới là sự lựa chọn đáng giá hơn cả, hãy cùng chúng tôi đến với bài so sánh này nhé

Với thiết kế sang trọng, thời lượng pin dài cùng khả năng chống bụi/nước, chiếc Xperia Z2 Tablet thực sự là một trong những mẫu tablet Android đáng mơ ước nhất hiện nay. Tuy nhiên đã nói về máy tính bảng, thì không ai có thể không nhắc tới loạt iPad Air đình đám của Apple, và mới đây là phiên bản 2.0 của nó, với thiết kế siêu mỏng, siêu nhẹ, và màn hình hiển thị ấn tượng.

Liệu chiếc máy tính bảng Z2 hay siêu phẩm iPad Air 2 mới là sự lựa chọn đáng giá hơn cả, hãy cùng chúng tôi đến với bài so sánh này nhé

iPad Air 2

Ưu điểm:

– Màn hình có chất lượng hiển thị tốt, không bị chói sáng nhiều

– Hiệu năng sử dụng tuyệt vời

– Thiết kế siêu mỏng

– Cải tiến ở camera

Nhược điểm:

– Thời lượng pin thấp hơn một chút so với phiên bản trước

– Phiên bản bộ nhớ 16GB khá thiếu thốn về dung lượng

Sony Xperia Z2 tablet

Ưu điểm:

– Thiết kế cũng mỏng và nhẹ

– Camera sau có chất lượng tốt

– Chống nước và chống bụi

Nhược điểm:

– Khả năng hiển thị chưa thực sự ấn tượng

– Màn hình độ phân giải thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc

– Loa ngoài nhỏ và âm yếu

So sánh về thiết kế

iPad Air 2 15

Vào năm ngoái, Apple đã hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng máy tính bảng của năm với thiết kế nhôm sang trọng và độc đáo cùng iPad Air. Sang tới năm nay, Apple cho thấy họ vẫn tiếp tục muốn duy trì những thế mạnh vốn có từ người tiền nhiệm, đồng thời nâng cấp và phát triển nó lên một tầm cao mới.

Điều này được thể hiện rõ khi mà iPad Air 2 có một độ mỏng đáng kinh ngạc 6.1 mm, và cũng rất nhẹ (ở 437g). Tổng cộng, siêu phẩm của Apple trong năm nay mỏng hơp iPad Air phiên bản cũ những 1.44mm và nhẹ hơn 32g. Điều lý thú là dù mỏng và nhẹ, nhưng thiết kế của iPad Air không hề tỏ ra mỏng manh, dễ vỡ mà vẫn giữ được nét sang trọng và độ rắn cần thiết của một chiếc máy tính bảng. Mặt sau của máy cũng tạo độ bám tay cần thiết, giúp người dùng dễ dàng cầm và sử dụng nó thoải mái.

iPad Air 2 11

iPad Air 2 cũng là chiếc iPad đầu tiên không có nút im lặng/khóa xoay. Tuy nhiên người dùng cũng không hề cảm thấy bất tiện vì sự thiếu sót này, bởi chúng ta có thể im lặng thiết bị bằng cách giữ nút giảm âm lượng trong khoảng 1 giây, và khóa xoay thông qua menu Setting. Vị trí các nút ấn và cổng sạc Lightning trên chiếc iPad Air 2 không có gì thay đổi so với phiên bản trước của nó. Một điểm mới nữa trên iPad Air 2 đó là nó có sở hữu cho mình tính năng cảm ứng vân tay Touch ID thú vị vốn rất quen thuộc với những người dùng iPhone 5S.

Với màn hình tuyệt đẹp, thời lượng pin dài cùng khả năng chống bụi/nước và thiết kế sang trọng, chiếc Xperia Z2 Tablet thực sự là một trong những mẫu tablet Android đáng mơ ước nhất hiện nay.

Về phần mình, trong khi các thế hệ cũ đã sở hữu thân hình mỏng và nhẹ thì chiếc Z2 Tablet của năm nay thậm chí còn làm được nhiều hơn thế: Xperia Z2 Tablet có độ dày chỉ 6,4 mm và cân nặng chỉ 439 gram (Tablet Z dày 6,9 mm và nặng 495 gram).

Với màn hình 9.7 inch, iPad Air có độ dày 7,5 mm và cân nặng 478 gram. Chiếc Galaxy Note 10.1 của Samsung là sản phẩm quá dày và nặng nhất trong số 3 mẫu tablet 10 inch đầu bảng này: dày 7,9 mm và nặng 547 gram. Chắc chắn, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt rất rõ ràng giữa chiếc Z2 Tablet và Galaxy Note 10.1.

Với màn hình tuyệt đẹp, thời lượng pin dài cùng khả năng chống bụi/nước và thiết kế sang trọng, chiếc Xperia Z2 Tablet thực sự là một trong những mẫu tablet Android đáng mơ ước nhất hiện nay.

Ngoài sự thay đổi về cân nặng và độ dày, thiết kế của chiếc Z2 Tablet lại không có nhiều thay đổi so với tablet ra đời năm ngoái. Thân máy nhìn chung vẫn khá vuông vắn, song các góc và cạnh đã được bo tròn nhiều hơn, giúp người dùng có thể cầm bằng một tay thoải mái hơn.

Và cũng giống như Tablet Z, lưng máy có chất liệu vân mềm tạo cảm giác khá dễ chịu khi cầm trên tay song lại rất dễ bám vân tay và các vết bẩn khác. Ngôn ngữ thiết kế của Xperia Z2 Tablet nói chung đã đi theo hướng tối giản: 2 chi tiết nổi bật duy nhất trên thân máy là nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng ở phía bên trái thân máy.

Phần cạnh của Xperia Z2 Tablet có cổng microUSB và cổng microSD cho phép mở rộng tới 128GB bộ nhớ. Cả 2 cổng này đều được đặt phía sau một nắp đậy bảo vệ. Đây là yếu tố cần thiết để giúp máy chống bụi và nước, song các nắp đậy này có thể gây khó chịu trong quá trình sử dụng.

So sánh về hiệu năng

iPad Air 2 được trang bị một bộ vi xử lý A8X tri-core có tốc độ 1.5GHz cùng với một bộ xử lý đồ họa quad-core mạnh mẽ. Chưa kể tới việc lần đầu tiên Apple nâng cấp cho thiết bị của mình bộ nhớ RAM lên tới 2GB, có lẽ chúng ta sẽ không quá bất ngờ khi thấy hiệu năng vượt trội của siêu phẩm iPad Air 2.

iPad Air 2 37

Trong bài thử nghiệm với trò chơi Specs Top Trumps trên iPad Air 2, chúng tôi cảm thấy nó tương đương với cả những thiết bị Android đời mới nhất hiện nay như Samsung Galaxy Tab S 10.5 (sở hữu bộ vi xử lý quad-core tốc độ 2.3GHz) hay Nvidia Shield Tablet (tablet thiết kế để chơi games với bộ xử lý đồ họa Tegra K1 mới).

Và trong khi bộ vi xử lý là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu năng, thì Apple cũng khẳng định rằng, nền tảng iOS 8 cũng có một phần đóng góp không nhỏ trong sự thành công này. Một số người dùng còn thậm chí so sánh hiệu năng của iPad Air 2 với một chiếc máy tính để bàn. Nghe thì có vẻ điên rồ, nhưng nếu xét về một khía cạnh nào đó thì họ hoàn toàn có cơ sở để làm điều ấy. khi mà chiếc máy tính bảng của Apple thực hiện một số tác vụ còn nhanh hơn cả máy PC. Thế nhưng câu hỏi là liệu người dùng có cần đến một hiệu năng mạnh như vậy hay không?

iPad Air 2 đạt con số ấn tượng 4509 trên trình benchmark Geekbench 3, cao hơn tới 40% so với chiếc Nvidia Shield với 3220 điểm, và 70% so với người tiền nhiệm iPad Air của nó vào năm ngoái. Những con số tiếp tục với bài thử nghiệm 3D Mark Ice Storm Unlimited với 21797 điểm, 33% cao hơn chiếc Nvidia Shield và 50% so với iPad Air.

Với màn hình tuyệt đẹp, thời lượng pin dài cùng khả năng chống bụi/nước và thiết kế sang trọng, chiếc Xperia Z2 Tablet thực sự là một trong những mẫu tablet Android đáng mơ ước nhất hiện nay.

Về phần mình, với vi xử lý Snapdragon 801 và 3GB RAM, chiếc Xperia Z2 Tablet có đủ sức mạnh để chơi game đỉnh và chạy các ứng dụng camera hay xem phim HD một cách mượt mà. Tuy vậy, thử nghiệm benchmark trên Z2 cho kết quả không thực sự ổn định.

Trên Geekbench 3, Z2 Tablet cho điểm số 2.685, gần ngang với iPad Air (2.694) và cao hơn Galaxy Note 10.1 không nhiều (2.516). Cả 3 mẫu tablet đầu bảng này đều dễ dàng vượt qua mức trung bình 2.074 của thị trường.

Trong thử nghiệm Ice Storm Unlimited, Z2 Tablet có điểm số 18.935, gấp hơn 2 lần so với mức trung bình 8.846 và dễ dàng vượt qua cả iPad Air (14.850) lẫn Galaxy Note 10.1 (13.539). Chiếc tablet 10 inch của Sony chỉ mất 18 giây để tải xong trò chơi N.O.V.A 3, chậm hơn 1 giây so với mức trung bình và ngang bằng với chiếc Note 10.1. iPad Air chỉ mất 6 giây để khởi động trò chơi này.

Tổng kết

Về cơ bản, cả hai mẫu máy tính bảng này đều là sự lựa chọn đáng giá ở phân khúc cao cấp, khi mà chúng đều sở hữu những thiết kế độc đáo, ấn tượng, cùng nhiều tính năng hấp dẫn, và một hiệu năng xử lý mạnh mẽ. Tuy nhiên nói về khả năng thì iPad Air 2 có thể làm tốt hơn, với một màn hình hiển thị ấn tượng hơn, cùng với thiết kế “sang trọng” hơn so với đối thủ của nó.

Tất nhiên là để trả giá cho điều này, giá của iPad Air 2 nói riêng hay những mẫu iPad nói chung đều có một giá thành đắt hơn nhiều so với các mẫu máy tính bảng chạy Android, mặc dù không hơn nhiều về hiệu năng.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!