So sánh khung xe đạp carbon và khung xe đạp nhôm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khung carbon nhẹ hơn nhưng về độ ổn định cũng như thoải mái thì tương đương với khung nhôm, nhưng mức giá của khung carbon lại đắt hơn khung xe đạp nhôm rất nhiều

Là một bộ phận quan trọng trong chiếc xe đạp, khung xe đạp đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cũng như giúp hỗ trợ cho việc đi xe đạp được dễ dàng và đạt được tốc độ cao hơn.

Nhôm là chất liệu khá thường dùng làm khung xe đạp, còn khung xe đạp carbon là vật liệu mới được ứng dụng trên những chiếc xe đạp hiện đại, Vậy khung xe đạp bằng nhôm hay sợi carbon tốt hơn? Cùng Websosanh tìm hiểu để cho mình câu trả lời chính xác nhất.

Khung xe đạp carbon với khối lượng nhẹ, bền và ổn định trong quá trình vận hành

Khung xe đạp carbon với khối lượng nhẹ, bền và ổn định trong quá trình vận hành

So sánh về trọng lượng

Về bản chất, những chiếc xe đạp có khung bằng sợi carbon sẽ nhẹ hơn khá nhiều so với những chiếc xe đạp chỉ sử dụng khung nhôm.

Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều chiếc xe đạp bằng nhôm nguyên chất cũng có được trọng lương khá nhẹ và chỉ nặng hơn những chiếc xe đạp sử dụng chất liệu sợi carbon chỉ 1 vài kg.

Ngoài ra, để tạo được chiếc khung hoàn hảo, đôi khi, nhà sản xuất không sử dụng toàn bộ sợi carbon để chế tạo xe đạp, mà sẽ có sự phối hợp giữa sợi carbon và các chất liệu khác để làm khung xe đạp tốt nhất.

Như vậy, về khối lượng khung xe đạp carbon nhẹ hơn hẳn so với khung xe đạp nhôm.

So sánh về sự thoải mái khi đi xe

Khung xe đạp carbon được đánh giá cao về khả năng giữ cân bằng và ổn định trong quá trình vận hành. Ngoài ra, khung xe đạp carbon cũng có khả năng hấp thụ các xung động rất tốt, từ đó giúp người đi xe đạp có được khả năng điều khiển xe chuẩn xác hơn, cũng như thoải mái hơn trong quá trình đi xe.

Bên cạnh đó, các dòng xe đạp từ khung nhôm cũng không phải là không tốt, nó cũng được đánh giá cao về sự ổn định và cân bằng, xe đạp khung nhôm cũng được sử dụng nhiều trong các dòng xe đạp cuộc, xe đạp đu vì rất ổn định và cũng đủ nhẹ để đảm bảo cho người đi cảm thấy thoải mái nhất.

Như vậy về sự thoải mái khi đi xe thì cả 2 khung đều ngang bằng nhau

Khung xe đạp nhôm khá ổn định và hấp thụ xung động khá tốt giá lại rẻ hơn khung carbon

Khung xe đạp nhôm khá ổn định và hấp thụ xung động khá tốt giá lại rẻ hơn khung carbon

So sánh về sự bền bỉ trong quá trình sử dụng

Là một chất liệu gần như không bị ăn mòn, các khung xe đạp carbon được nhà sản xuất bảo hành với thời gian trên 10 năm và có thời hạn sử dụng vài chục năm mà không có chút hỏng hóc hoặc xây xước.

Trong khi đó, các dòng xe đạp khung nhôm cũng có được khả năng chống ô xy hóa khá tốt, khá bền bỉ, với độ bền sử dụng từ 5 năm trở lên, do đó, người dùng cũng có thể hoàn toàn yên tâm và những chiếc xe đạp khung nhôm

Như vậy, về độ bền thì xe đạp khung carbon bền bỉ hơn so với khung hôm

So sánh về giá cả của xe đạp khung nhôm và khung carbon

Là vật liệu đắt tiền trên thị trường xe đạp, chính vì thế, giá của các dòng xe đạp khung carbon thường đắt hàng đầu trên thị trường. Với mức giá dao động từ trên 50 chục triệu đồng, các dòng xe đạp khung carbon thường thích hợp với những người có mức thu nhập cao, và thường là các vận động viên chuyên nghiệp sử dụng xe đạp để thi đấu.

Còn xe đạp khung nhôm thì phổ biến hơn, và cũng có mức giá rẻ hơn chỉ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng, bạn cũng có thể sở hữu chiếc xe đạp khung nhôm trên thị trường với khả năng đáp ứng những nhu cầu cơ bản của người dùng.

Như vậy về giá thì rõ ràng những dòng xe đạp khung nhôm có được ưu thế hơn hẳn.

Nhìn chung, nếu bạn không cần có nhu cầu quá cao mà chỉ cần một chiếc xe đạp để đáp ứng nhu cầu đi lại thông thường, thì những dòng xe đạp khung nhôm cũng rất ổn.

Còn đương nhiên, khi bạn cần một chiếc xe đạp hiện đại, để phục vụ mục đích thi đấu và sẵn sàng chi tiền không giới hạn để mua xe thì những chiếc xe đạp khung carbon sẽ tốt hơn hẳn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!