So sánh LG G Pad 8.3 và Apple iPad mini 2 ( Phần II: Giao diện và Cấu hình)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phần trước chúng ta đã so sánh LG G Pad 8.3 và iPad mini 2 về đặc điểm thiết kế và màn hình, bài viết này sẽ đề cập chủ yếu tới giao diện, tính năng và cấu hình của hai máy.

3. Giao diện và chức năng

Giao diện G Pad 8.3

Giao diện G Pad 8.3

iPad mini 2 màn hình Retina chạy phiên bản hệ điều hành iOS 7 trong đó bao gồm nhiều đại tu giao diện lớn nhất với các thiết bị iDevice ( bao gồm iPhone, ipad, ipod,…). Thiết kế giao diện phẳng đi kèm các biểu tượng đầy màu sắc, thanh thông báo nội dung phong phú, và Control Center kết nối các lệnh bật/tắt cũng như các lệnh khác khi người dùng bật lên từ dưới màn hình máy.

Trong khi đó, G Pad 8.3 chạy phiên bản Android 4.2.2 với giao diện độc quyền của LG đi kèm tính năng đa nhiệm Qslide trên thanh thông báo. Tính năng này giúp người dùng có thể mở hai cửa sổ cùng lúc và thay đổi kích cỡ các cửa sổ theo ý muốn để thực hiện nhiều công việc trong cùng một thời gian.

Giao diện iPad

Giao diện iPad

Thêm vào đó, bàn phím mặc định trên G Pad 8.3 có chức năng giống như Swipe, nghĩa là cho phép người dùng nhập liệu bằng cách lướt ngón tay trên phím ảo mà không cần gõ. Hơn nữa, thuật toán từ và thao tác lướt giúp người dùng gõ văn bản nhanh hơn. Với kích cỡ của các máy tính bảng cho phép người dùng thoải mái dùng hai ngón tay cái gõ từ cả hai phía, trong đó bàn phím iPad mini 2 tiện dụng hơn.

Nhìn chung giao diện của máy tính bảng Androi khá đẹp với màn hình lớn, việc phân chia màn hình và các menu điều hướng ở bên trái, và nội dung ở bên phải giống như trên iPad mini 2. Thế nhưng, thiết bị của Apple có thể tận dụng được lợi thế lớn hơn với hơn 400.000 ứng dụng iOS được viết dành riêng cho máy tính bảng.

4. Vi xử lý và bộ nhớ

Apple iPad mini 2 được trang bị bộ vi xử lý lõi kép A7 64 bit đầu tiên của Apple, cùng RAM 1 GB và GPU PowerVR G6430 mạnh mẽ. Trong khi LG G Pad 8.3 được hỗ trợ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz, đồ họa Adreno 320 và dung lượng RAM 2 GB gấp đôi iPad mini 2.

Với phần cứng như trên, cả hai máy tính bảng đều chạy và load ứng dụng nhanh chóng nhưng iPad mini 2 vượt trội hơn khi tích hợp phần mềm iOS 7 tối ưu hóa cho 64 bit. iPad của Apple cho cảm giác chạm lướt ngay lập tức, tải ứng dụng liền mạch và hiệu năng tổng thể mượt mà hơn so với G Pad 8.3, mặc dù iPad mini 2 có độ phân giải màn hình cao hơn.

Về dung lượng lưu trữ, iPad mini 2 đi kèm các cấu hình tùy chọn 16 GB-128 GB, trong khi G Pad đến với các phiên bản 16 GB và 32 GB. Không giống như máy tính bảng của Apple, máy tính bảng LG cung cấp thêm một khe cắm thẻ microSD để mở rộng dung lượng lưu trữ lên 64 GB.

5. Kết nối Internet và cổng giao tiếp

Trình duyệt web trên G Pad 8.3

Trình duyệt web trên G Pad 8.3

Giao diện iPad mini 2 đi kèm trình duyệt Safari, kết hợp với hiệu năng xuất sắc giúp load trang nhanh hơn, khi di chuyển hay zoom đều rất nhanh. Và mặc dầu trình duyệt Android hoặc Chrome trên G Pad không phải là không tốt nhưng quá trình phóng to chậm trễ hơn so với iPad mini 2 khi mà màn hình được zoom cùng với tốc độ chạm ngón tay của người dùng.

Trình duyệt web trên iPad mini 2

Trình duyệt web trên iPad mini 2

Cả hai máy tính bảng đều hỗ trợ kết nối phổ biến như Wi-Fi, Bluetooth 4.0, và A-GPS. Không giống G Pad, iPad mini 2 được Apple hỗ trợ nhiều kết nối di động lên tới 14 băng thông. Còn G Pad 8.3 được LG bổ sung thêm cổng hồng ngoại để điều khiển TV và thiết bị điện tử gia dụng với ứng dụng QRemote.

Đối với kết nối có dây, cổng Lightning của Apple cho phép iPad mini 2 kết nối vào cổng HDMI trên TV với cable adapter tương ứng. Trong khi với LG G Pad 8.3, người dùng cũng có thể sử dụng một bộ chuyển đổi Slimport, nếu muốn kết nối với màn hình lớn nhất trong nhà.

Kết luận

Mặc dù giao diện, tính năng và thông số kĩ thuật của G Pad 8.3 không phải là không mang lại những trải nghiệm tốt nhưng iPad mini 2 có những điểm ưu thế hơn, đặc biệt là tốc độ xử lý tác vụ. Trong khi đó, tính năng đa nhiệm hay QRemote trên LG G Pad 8.3 cũng hấp dẫn người dùng. Trong phần sau chúng ta sẽ so sánh về camera, kết nối đa phương tiện và thời lượng sử dụng pin của hai máy tính bảng.

Phi Phi

Phonearena

Tin tức về Máy tính - Laptop

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!