So sánh máy in nhiệt và kim - loại máy in bill nào tốt hơn? Nên mua loại nào sử dụng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu công việc in ấn của bạn đòi hỏi phải lưu trữ các chứng từ kế toán, phiếu gửi hàng, giao dịch thì máy in kim sẽ là lựa chọn bền bỉ, ổn định và chất lượng rõ nét hơn. Còn nếu công việc của bạn cũng không cần lưu trữ các hóa đơn check out cho khách thì nên chọn máy in nhiệt cho vừa nhanh vừa rẻ.

1. Định nghĩa máy in hóa đơn nhiệt và kim là gì?

Máy in nhiệt tiếng Anh còn gọi là thermal printer – là loại máy in bill sử dụng công nghệ in nhiệt. Theo đó, máy sẽ được trang bị đầu in nhiệt trực tiếp hoặc in truyền nhiệt gián tiếp qua giấy in nhiệt có sự điều khiển của con chip để hiển thị màu sắc và thông tin hóa đơn lên giấy. Công nghệ này có ưu điểm là không dùng tới mực nên còn được gọi là máy in tiết kiệm mực.

Định nghĩa máy in hóa đơn nhiệt
Định nghĩa máy in hóa đơn nhiệt

Cũng giúp người tiêu dùng ít tốn mực in hơn khi sử dụng, máy in kim lại có cấu tạo phức tạp hơn so với máy in hóa đơn nhiệt. Trong tiếng Anh, máy in kim còn gọi là dots matrix printer. Đây là chiếc máy in hóa đơn kiểu truyền thống sử dụng công nghệ in kim phối kết hợp với ruy băng mực để tạo ra màu sắc hiển thị thông tin trên hóa đơn. Thông thường các màu mặc định là đen hoặc xanh tím, nếu muốn hóa đơn in ra có nhiều màu sắc hơn thì bạn cần đặt gia công các cuộn giấy in foil sẵn.

Định nghĩa máy in hóa đơn nhiệt
Định nghĩa máy in hóa đơn nhiệt

2. So sánh máy in nhiệt và máy in kim để in hóa đơn chi tiết

Để biết giữa máy in hóa đơn kim và nhiệt loại nào tốt hơn thì mời bạn hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết ngay 2 thiết bị văn phòng này:

2.1 Điểm giống nhau giữa máy in nhiệt và máy in kim

– Đều là máy in hóa đơn nên có công dụng chính để in hóa đơn bán hàng, in biên lai thu tiền, in chứng từ kế toán cho khách để giúp khách thanh toán nhanh và lưu trữ dễ dàng, nhanh chóng, đồng thời tăng hiệu quả và năng suất công việc.

– Đều đa dạng mẫu mã, thiết kế, giá thành, thương hiệu, nơi bán.

So sánh máy in nhiệt và kim - loại máy in bill nào tốt hơn? Nên mua loại nào sử dụng?
So sánh máy in nhiệt và máy in kim để in hóa đơn chi tiết

2.2 Sự khác nhau giữa máy in nhiệt và máy in kim

Có khá ít điểm giống nhau nhưng sự khác nhau giữa máy in hóa đơn nhiệt và kim lại khá nhiều. Cụ thể:

– Nếu như máy in nhiệt khá nhỏ gọn thì kích thước và khối lượng máy in kim lại khá cồng kềnh.

– Nếu như máy in nhiệt nổi bật với yếu tố tốc độ in rất nhanh thì máy in kim rất chậm chạp

– Nếu như máy in nhiệt cho chất lượng bản in không đồng bộ, lúc đậm, lúc nhạt và rất dễ bị bay màu thì ngược lại chất lượng bản in được in ra từ máy in kim rất rõ ràng, sắc nét và bền lâu.

– Về độ ồn ào khi hoạt động thì máy in kim ồn hơn.

– Bù lại về kích thước giấy lớn thì máy in kim lại chiếm ưu thế khi hỗ trợ in hóa đơn tới 2-3 liên cùng lúc, hỗ trợ cả khổ giấy A4 và A5 còn đa phần các máy in nhiệt thường hỗ trợ khổ giấy khá nhỏ chỉ 20 – 168mm. Cũng bởi chiếm ưu thế hơn về kích thước khổ giấy nên máy in kim còn in được tài liệu, chứng từ khổ to, in biểu mẫu, in phiếu, in vé,… nói chung là có độ ứng dụng cao hơn máy in nhiệt.

– Về giá cả thì giá máy in kim luôn đắt đỏ hơn giá máy in nhiệt. Khi dùng lâu năm mà có phát sinh lỗi thì giá linh kiện máy in kim cũng đắt đỏ hơn, còn xu hướng máy in nhiệt mà hỏng thì người dùng hay lựa chọn mua cái mới bởi giá thành rẻ, khéo sửa cái nhỏ nhỏ giá cũng gần bằng máy mới.

2.3 So sánh ưu nhược điểm của máy in nhiệt và máy in kim

Bất cứ sản phẩm nào cũng có ưu nhược điểm, trong lĩnh vực máy in hóa đơn cũng không ngoại lệ và ưu nhược điểm của máy in nhiệt và máy in kim được thể hiện ở hình ảnh minh họa sau mời các bạn cùng theo dõi:

So sánh ưu nhược điểm của máy in nhiệt và máy in kim
So sánh ưu nhược điểm của máy in nhiệt và máy in kim

3. Nên chọn mua máy in nhiệt hay máy in kim cho công việc thì tốt hơn?

Dựa trên so sánh máy in nhiệt và máy in kim chi tiết trên của Websosanh.vn thì có thể thấy rằng mỗi sản phẩm máy in hóa đơn này đều có những ưu nhược điểm riêng. Việc thấy cái nào tốt hơn nó còn phụ thuộc vào lĩnh vực ngành nghề kinh doanh của bạn. Theo đó:

– Nếu như công việc in ấn hóa đơn của bạn đòi hỏi phải lưu trữ các chứng từ kế toán, phiếu gửi hàng, biên lai giao dịch, in ấn nhiều liên,… thì máy in hóa đơn kim sẽ là lựa chọn bền bỉ, ổn định và chất lượng rõ nét hơn.

– Còn nếu công việc của bạn chỉ cần tốc độ và cũng không cần lưu trữ các hóa đơn check out cho khách, bộ phận bếp,… thì nên chọn máy in nhiệt cho vừa nhanh vừa rẻ.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!