So sánh máy tính bảng Google Nexus 9 và Dell Latitude 10

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Google Nexus 9 sở hữu một màn hình độ phân giải ấn tượng và hiệu năng tốt trong khi Latitude 10 lại là mẫu máy tính bảng hoạt động ổn định phù hợp với người dùng văn phòng

So sánh thiết kế

Nexus 9 cũng có kích thước 153,68 x 228,25 x 7,95mm và trọng lượng 433 g. Tuy sử dụng vỏ nhựa nhưng máy vẫn tạo ấn tượng mạnh mẽ nhờ thiết kế đẹp mắt. Thiết bị sở hữu khung nhôm bao quanh, chia cách giữa mặt kính Gorilla Glass và mặt lưng polycarbonate. Điều này giúp tăng độ chịu lực cho thiết bị và theo các thử nghiệm thả rơi nhẹ tiếp đất ở các góc thì máy chỉ bị trầy xước nhẹ.

Google Nexus 9 được trang bị máy ảnh sau 8MP hỗ trợ đèn LED flash nhưng máy thực sự gặp khó khăn khi chụp ảnh ngược sáng. Thiết bị được tích hợp tính năng tự động lấy nét nhưng không hỗ trợ chế độ cân bằng hình ảnh. Một điều khá đáng tiếc là Nexus 9 không hề được trang bị tính năng cân bằng sáng HDR. Nhìn chung, khả năng chụp ảnh của Google Nexus 9 chỉ nằm ở mức trung bình.

Hai loa Boom Sound của Google Nexus 9 được đặt phía trước máy mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn về âm thanh cho người sử dụng. Dải loa kép cung cấp âm lượng lớn, chất lượng thậm chí bạn có thể mở âm lượng lớn nhất mà không sợ bị lạc tiếng.

Dell Latitude 10.

Trong khi đó, Dell đã thiết kế cho Latitude 10 khung hợp kim magiê và màn hình phủ kính cường lực Corning Gorilla Glass 2. Về kích thước Latitude 10 lớn hơn khi so sánh cùng Nexus 9 khi có số đo 274 x 177 x 10 mm và trọng lượng 660 g, máy tính bảng của

Ngoài ra, cạnh máy được bo tròn và tấm nền phía sau được bọc chất liệu mềm cảm ứng để mang lại cảm giác thoải mái khi tiếp xúc và ,việc cầm nắm máy tính bảng dễ dàng hơn.

Vị trí nằm ngang trên đỉnh của mặt phía sau là camera 8 MPx và đèn flash LED, dưới đó là logo Dell màu đen bóng, và bên phải là nhãn dán Windows 8 Pro. Dưới logo Dell là tấm pinlớn có thể tháo rời của Latitude 10, trong khi hai bên được trang bị loa stereo. Cuối cùng, phía dưới là khóa trượt của pin.

So sánh màn hình

Với màn hình hiển thị 8.9 inch có tỉ lệ 4:3 độ phân giải 2048 x 1536 pixel còn cao hơn cả màn hình 10.1 inch của Latitude 10 đem đến hình ảnh khá sắc nét và trung thực. Màn hình có độ sáng cùng khả năng phân phối độ sáng rất tốt tuy nhiên sắc đen bị cường điệu hoá khiến màn hình có độ tương phản không được cao.

Màn hình 10,1 inch tấm nền IPS của Latitude 10 có độ phân giải 1366 x 768 pixel đem đến hình ảnh ở mức chấp nhận được.

So sánh hiệu năng

Nexus 9 sử dụng vi xử lý lõi kép Nvidia Tegra K1 (Denver) 64-bit, dung lượng bộ nhớ RAm 2GB, được xem là khá ít cho một máy tính bảng Andoid cao cấp như Google Nexus 9 . Đổi lại, nó có tốc độ xử lý khá cao lên đến 2.5 GHz. Máy sinh khá nhiều nhiệt khi hoạt động và có thể tạo cảm giác không thoải mái khi được sử dụng trong thời gian dài đặc biệt khi chạy các ứng dụng hay tính năng đòi hỏi cao.

Với thiết kế hiện đại cùng hệ điều hành Google Android 5.0 hoàn toàn mới, không khó để Nexus 9 mang đến ấn tượng mạnh mẽ tới người sử dụng từ cái nhìn đầu tiên. Bàn phím của máy có thể sẽ tạo cảm giác lạ lẫm khi mới sử dụng bởi giữa các phím không hề có khoảng cách như bàn phím thông thường mà được thiết kế liền mạch. Thêm nữa, toàn bộ hệ thống của máy hoạt động hết sức mượt mà và không hề có một lỗi nhỏ nào khi hoạt động.Hệ điều hành Android Lollipop 5.0 còn có chế độ tiết kiệm điện năng hiệu quả có thể tự động kích hoạt khi dung lượng pin còn lại 5-15%.

Thiết bị cũng hỗ trợ kết nối mạng nội bộ không dây ac WLAN, Bluetooth 4.1 cùng công nghệ giao tiếp ngắn NFC.

a

Dell trang bị cho Latitude 10 vi xử lý Intel Atom Z2760 tốc độ 1,8 GHz, 2GB RAM và bộ nhớ flash 64GB. Với cấu hình hiện tại, máy tính bảng Latitude 10 có khả năng giải quyết công việc hàng ngày như duyệt web, email, Office và một số game nhẹ.

Dell Latitude 10 là chiếc máy tính bảng Windows 8 rất thích hợp cho người dùng doanh nghiệp. Chiếc máy tính bảng này không chỉ bền, mà nó còn cung cấp một loạt các tính năng quản lý bảo mật và được các nhà quản lý CNTT đánh giá cao

Về thời lượng pin, trong thử nghiệm pin bao gồm lướt web liên tục qua Wi-Fi với màn hình hiển thị độ sáng 40 phần trăm, Latitude 10 kéo dài hoạt động trong 7 giờ 16 phút. Trong khi Nexus 9 với viên pin 6900 mAh của mình có thể giúp máy hoạt động liên tục trong 9.5 giờ cho một lần sạc .

Lời kết

Nexus 9 có một thiết kế nhỏ gọn khi đặt cạnh Latitude 10, giúp đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Ẩn chứa bên trong đó là một màn hình độ phân giải cao và hiệu năng mạnh mẽ giúp Nexus 9 có thể đánh bại Latitude 10 trong cuộc đối đầu trực tiếp này. Tuy vậy để sở hữu Nexus 9 bạn cũng cần chi nhiều tiền hơn vài triệu so với Latitude 10.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!