So sánh máy tính bảng Lenovo ThinkPad Tablet 2 và Microsoft Surface Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo ThinkPad 2 và Microsoft Surface Pro đều là lựa chọn tiện ích cho doanh nhân làm việc và giải trí.Dưới đây chúng ta sẽ so sánh chi tiết hai chiếc tablet này.

a

Microsoft Surface Pro vàLenovo ThinkPad Tablet 2.

Websosanh – Với rất nhiều máy tính bảng ra mắt trên thị trường với tốc độ nhanh chóng, khách hàng có thể bị phân tâm giữa nhiều sản phẩm mà mỗi sản phẩm đều tuyên bố là mới nhất trong công nghệ. Nhiều chiếc máy tính bảng chỉ đơn giản là thiết bị chuyển đổi từ điện thoại thông minh lớn hơn để cung cấp chức năng giống như MTXT. Lenovo ThinkPad 2 và Surface Pro Microsoft chạy Windows 8 đều là những chiếc máy tính bảng đáng chú ý tại thời điểm ra mắt. quyết định bắt đầu bằng cách so sánh các tính năng của mỗi sản phẩm và thông số kỹ thuật.

Lenovo ThinkPad 2

Là bản kế vị ThinkPad ban đầu phát hành trong năm 2011, ThinkPad 2 mang đến thiết kế hình vuông và chất liệu bằng cao su mềm mại. Nhắm vào người dùng doanh nghiệp, máy tính bảng nặng 565 gram và có số đo đầy đủ là 262,6 x 164,6 x 9,8 mm cho khả năng di động cao . Với kích thước này, Lenovo ThinkPad 2 giống với một máy tính xách tay cỡ nhỏ , và nhỏ hơn một trong nhiều máy tính bảng giải trí trên thị trường.

Với hệ điều hành Windows 8, Lenovo ThinkPad 2 tập trung vào hiệu quả vào khả năng đa nhiệm, cũng như bổ sung bàn phím Bluetooth. Pin lithium polymer của máy cung cấp 10 giờ sử dụng cho mỗi lần sạc, và thiết bị cũng chứa 64 GB bộ nhớ flash. Máy hỗ trợ các cổng giao tiêp bao gồm USB, một cổng HDMI mini, khe cắm MicroSSD, cũng như một kết nối dock và giắc cắm kết hợp headphone / microphone. Vừa thích hợp cho giải trí lại thích hợp làm việc, người dùng ThinkPad 2 có thể truyền tải nội dung như Netflix và YouTube, và có thể sử dụng bao gồm webcam phía trước và phía sau.

Microsoft Surface (8 Pro)

Được trang công nghệ CNET bình chọn là chiếc máy tính bảng Windows 8 tốt nhất trên thị trường tại thời điểm ra mắt, Microsoft Surface Pro cung cấp nhiều tính năng sử dụng hữu ích, chẳng hạn như một bút stylus và bàn phím có thể tháo rời. Giống như Thinkpad 2, hướn đến các chức năng gần như máy tính xách tay, Surface Pro chạy bộ xử lý Intel Core i5 Processor với chip và đồ họa Intel. Máy đi kèm với một trong hai phiên bản ổ cứng 64 GB hoặc 128 GB tùy thuộc vào model, và RAM 4 GB.

Surface Pro có kích thước 275 x 173 x 13 mm và nặng 907 gram. Màn hình hiển thị 10,6 inch, độ phân giải 1920 x 1440 pixel hiện hình ảnh rõ ràng và hấp dẫn. Ngoài ra, nếu cần độ phân giải cao hơn, người dùng có thể cắm một màn hình ngoài lên đến 2560 x 1440 pixel. Màn hình cảm ứng bộ số kép có tính năng công nghệ đa điểm chạm, làm cho thiết bị có thể sử dụng cho cả đối tượng doanh nhân và giải trí.

So sánh Lenovo ThinkPad 2 Vs Microsoft Surface (8 Pro)

Trong khi cả máy tính bảng Lenovo ThinkPad 2 và Microsoft Surface Pro cùng chạy hệ điều hành Windows 8, thì sự khác biệt là rõ ràng ở cái nhìn đầu tiên. Microsoft Surface Pro 8 sở hữu màn hình lớn hơn, và trang bị độ phân giải tốt hơn 1920 x 1080 pixel. Còn màn hình ThinkPad 2 chỉ có độ phân giải 1366 x 168 pixel. Ngoài ra, Surface Pro mang đến cho người dùng mật độ điểm ảnh 208 ppi, trong khi ThinkPad 2 chỉ có 115 ppi.

Surface Pro cũng cung cấp gần gấp đôi bộ nhớ hệ thống so với ThinkPad 2, với 4.096 MB RAM, hơn hẳn 2.048 MB RAM của ThinkPad 2. Hơn nữa, Surface Pro còn cung cấp thêm lưu trữ microSDXC , ngoài lưu trữ microSD và microSDHC giống nhưu Lenovo ThinkPad 2.

a

Ngược lại, chiếc máy tính bảng ThinkPad 2 được trang bị vi xử lý 1800 MHz cao hơn Surface Pro 1700 MHz. Tuy nhiên, vi xử lý của Surface Pro lõi Intel là một điểm lợi thế của thiết bị, khi cho khả năng quay video vượt trội hơn trên ThinkPad 2. Cả hai máy tính bảng cũng tích hợp camera phía trước và phía sau, nhưng ThinkPad 2 nổi bật hơn với camera 2 MPx ở mặt trước và camera 8 MPx ở phía sau.

Ngoài ra, ThinkPad 2 còn bao gồm đèn flash LED ở cả camera mặt trước và camera phía sau, trong khi camera phía sau cung cấp tính năng tự động lấy nét. Camera video của ThinkPad cung cấp độ phân giải 1920 1080 pixel, trong khi Surface Pro dừng lại ở 1280 x 720. Tuy nhiên, chỉ có Surface Pro hỗ trợ cuộc gọi video, một tính năng rất hấp dẫn đối với nhiều người sử dụng. Các tính năng kết nối rất khó so sánh giữa hai thiết bị.

Lenovo ThinkPad 2 và Microsoft Surface Pro cũng được cung cấp tính năng Windows Live/MSN và một số nền tảng email phổ biến. Cả hai cũng cung cấp một loạt các tính năng văn phòng như Office 2013, Office 2007, và PDF.

Khi so sánh về giá cả, Lenovo ThinkPad Tablet 2 hiện được bán với giá từ 9.999.000đ, còn Microsoft Surface Pro được bán với giá từ 13.900.000đ cao hơn rất nhiều. Người dùng có thể so sánh giá của Lenovo ThinkPad 2 tại đây và Microsoft Surface Pro tại đây.

Kết luận

Lenovo ThinkPad 2 và Microsoft Surface Pro đều là những lựa chọn máy tính bảng Windows giải trí hay làm việc đều tốt. Tuy nhiên, chiếc ThinkPad 2 nhẹ hơn và giá rẻ hơn rất nhiều so với Surface Pro có thể là lựa chọn cho nhiều người có ngân sách hạn hẹp. Nhưng Surface Pro lợi thế hơn về phần cứng, hứa hẹn xử lí tác vụ mượt mà hơn và những ưu đãi từ Microsoft.

Ngần Vũ

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!